Friday, December 23, 2022

Đôi dòng cùng bạn hữu trong ngày HoàngThị Tố Lang trở lại vườn xưa....

 _________________________________

 


Sau những ngày vật vã với tai nạn xảy ra mà chính cá nhân của HTTL cũng không thể ngờ được chuyện đã xảy ra như thế, trong  một khoảnh khắc chỉ tíc  tắc thôi cả thân thể tôi tuột cầu tháng.... rồi ambulance đưa đi nhà thương với kết quả x ray là vùng xương châu bi chấn động, gãy, song không cần phải giãi phẫu .... nghe thế cũng mừng thế mà đã phải ở lại nhà thương trong một thời gian để chờ ngày bình phục,trong thời gian nầy vói tấm thân như què quặt không còn là của mình như xưa, mọi hoạt động bản thân cần có sự giúp đỡ của y tá thế mà sau 6 tuần như một phép màu nào đó tôi ngồi dậy được và có thể đi được với sự trợ giúp của walker, mỗi ngày cố gắng tôi đi được khoảng 400 m, bằng tất cả cố gắng tôi đã thử và đi vào phòng vệ sinh một mình vậy mà trời thương tôi đã làm chuyện nầy thật dễ dàng,bằng mọi cách tôi cần phải tự lực giúp mình thoát ra nơi chốn nầy càng sớm càng tốt thế mà ngày tôi được về nhà sớm hơn tôi nghĩ, con gái tôi được Thông báo của bệnh viện cho biết ngày tôi về hết sức là ngạc nhiên, tội nghiệp ban tôi Mạch vạn niên, người bạn từ thuở nhỏ đã hằng đêm cầu nguyện cho tôi thoát khỏi tai ách khốn khổ này, lòng thành của anh đã được ơn trên chứng giám và cho HTTL có ngày về thật sớm để ăn mừng giáng sinh. Cũng như anh Niên một người bạn trên trang Tha Hương anh Hàn Thiên Lương đã gởi cho tôi một email thật đầy cảm xúc" Nghe tin cô gặp tai nạn tôi không cầm được nước mắt, tôi cầu trời khấn Phật cho Cô tai qua nạn khỏi .....Như vây thế mà  cũng gần  2 tháng trời  tôi mới bình phục

Lúc mới vào nhà thương tinh thần tôi suy sụp trầm trọng, theo lời bác sĩ thì có người phải 6 tháng mới bình phục. Đây là cái khổ nhất trong đời tôi từ trước đến giờ trong hoàn cảnh như thế nầy. Nhìn các con lòng tôi quặn thắt, tôi phải rán vượt qua cái khổ nạn nấy và cuối cùng tôi đã làm được “ tôi đã có quyết định của bệnh viên cho xuất viện “

Trong lá thư tái ngộ cùng thân hữu trên diễn đàn Tha hương hôm nay HTTLxin chân thành ghi nhớ  những tấm lòng bạn hữu khắp nơi đã email , phone thăm hỏi như em Học trò xưa Texas, Tam kim Phùng kim Oanh, Phùng kim Phượng và Phùng kim Trúc Montreal cùng, Ngọc Tuyền Gardengrove anh chị Nguyễn Ngọc Hoàng Durham, North Carolina, anh Vũ đăng Khiêm Missisauga, chị Hồng Thúy Toronto, anh Hàn thiên Lương Orgegon, anh Tam bách Đinh bá Tâm Cali, anh Lê đình Chơn Tâm Montreal, anh Đào minh Quang LA, anh Y Tả LA, anh Lý thanh Phong Oregon.,, Ngọc Hân Paris, chị Lý mỹ Hạnh Pháp và Trần thị Huệ Cali, Cô Trịnh thị Kiều Oanh Winnipeg, Cô Đinh Thị Hồng Nguyệt Edmonton, em Lâm Chí Ánh Calgary, Thầy Trương Ngọc Thạch Oregon, chị Điệp Mỹ Linh Texas, anh Trần Bang Thạch Texas, chị Kim Quang Cái Răng CầnThơ VN, sự vấn an thăm hỏi đã là một sự quan tâm và ân cần của quí vị đến người giữ vườn của Tha hương, HTTL  xin ghi nhớ và không bao giờ quên những ân tình thật đẹp nầy

Bây giơ sau 2 tháng qua trời đã quang, mưa gió đã tạnh, mời quí vị cùng tôi dắt tay nhau thăm lại mảnh vườn xưa:

 Em xưa trở về  trước ngõ

Mưa  gió đã tạnh lâu rồi.....

Mời người về thăm chốn cũ

Hoàng  lan nở khắp vườn xưa.....

HTTL 

 



5 comments:

nhi said...

Mừng Cô trở lại nhà, nhị em xin phép vào viết năm câu tặng cô nhé, mời.

Hoàng Lan Lại Nở Vườn Xưa

Cành hoàng lan đoá nở
Vàng sắc hoa vườn xưa
Biết còn ai kẻ nhớ
Về thăm lối đông mưa

Tuyết hoa bay trắng dòng

Nhân đây nhị em cũng xin chúc Cô-Thầy và các Em có một mùa Giáng Sinh 2022 tràn đầy niềm vui vây.

Thân Kính,

Nhị

rachgia said...

Cám ơn Cố Quận thật nhiêu với những dòng thơ thật đẹp
Thân ái chúc Cố Quận cùng gia đình một đêm Noel thật tuyệt vời và một năm mới 2023 tràn đầy Phước lộc
HTTL

trường tôi said...

Em chúc mừng Cô được bình phục về nhà và trở lại vườn TH .Hãy giữ gìn sức khỏe.Kính chúc Cô và gia đình những ngày lễ đầm ấm hạnh phúc bên nhau
Học Trò Xưa 😎😍

hanthienluong said...

Mừng Hoàng Lan lại nở đẹp trên thuyền Tha Hương
Ai cũng vui mừ và cám ơn Trời Phật!!
HTl

rachgia said...

Cám ơn Ngọc thật nhiều
Thương mến chúc em và gia đình thật nhiều niềm vui và hạnh phúc trong Giáng sinh và năm mới
HTTL