Friday, March 1, 2024

Chuyện Kể Chuyến Du Thuyền Asia

*******************************************

 Chuyện kể của Học Trò Xưa (Hồ Lý Ngọc) - Cô 5 Chèo Đò KTP 


Trước ngày lên đường cho chuyến du thuyền Asia, đáng lý ra tui và Cô 5 chèo đò  phải viết cho xong phần cuối của bài "Chuyện kể ngày Hội Ngộ Boston 2023" tập cuối nhưng vì bận quá một phần tui cứ lo ham vui tháng nào cũng rong chơi cuối trời phiêu lãng và Cô 5 cũng vậy cho nên định khi nào sau chuyến đi này sẽ viết tiếp. Nhưng sau khi về tới nhà rồi thấy hình của chị K Định và anh HV post lên FB làm cho tui và Cô 5 phấn khởi nhớ lại những ngày vui vừa qua. Thôi thì trong lúc còn đang nhớ xin mời mọi người hãy cùng tụi tui nghe chuyện kể... Chuyến du thuyền Asia. 

Ngày 03 tháng 02/2024 từ phi trường Dallas chuyến bay bắt đầu vào lúc 11pm v/c tụi tui phải tới trước đó 3 tiếng, trong chuyến đi này có chị Chung từ Colorado và v/c Kiều Thu từ Michigan đến phi trường Dallas để đổi chuyến bay sau đó mọi người cùng nhau bay tới Doha, Qatar đoạn đường này mất khoảng 14 tiếng 30 phút sau đó chờ thêm 3 tiếng chuyển sang chuyến bay khác, tiếp tục ăn và ngủ hơn 8 tiếng nữa mới tới Bali, Indonesia 😛.

Sau 2 chuyến bay liên tục gần 24 tiếng mọi người tới Bali vào lúc 4 giờ chiều ai nấy đều mệt đừ,  tại phi trường gặp lại Trúc, v/c chị Oanh,  Anh Sơn và 1 nhóm khác , sau đó có xe đến đón mọi người chở về khách sạn lúc bước chân ra phi trường khí hậu ở Bali rất nóng làm cho mọi người rất khó chịu vì thời tiết thay đổi đột ngột đang từ xứ lạnh đổi qua nóng. Tới khách sạn gặp anh Phú, anh HV, chị Lựu và mọi người quen biết vui quá nên hết mệt mỏi và quên đi cái nóng hiện tại...

Đến  tối ai nấy đều đói bụng mọi người đổi tiền Bali để xài sau đó
kéo nhau đi ăn có nhiều quán ăn xung quanh khách sạn cho nên không cần phải đi xa. Ở Bali vật giá tương đối rẻ hơn ở bên mỹ thức ăn hơi giống Việt Nam cho nên ăn uống dễ dàng.

Nào Cùng Lên Đường Lòng Không Vương Vấn 🎤🎼🎼🎤…

Cô 5 Chèo Đò tui là người thứ 49,  cuối cùng ghi tên đi du thuyền với nhóm, theo lịch trình thì  “Norwegian Jewel”  sẽ hải hành làm 1 vòng ghé  5 nước Châu Á gồm:  Indonesia, Malaysia, Singapore, Việt Nam và Thái Lan, tháp tùng cùng đi với tui có: Vợ chồng chị 4 Kim Oanh - anh  Sơn, Ngọc - anh Tiến, Kiều Thu - anh Tài  và gần như toàn bộ BTC và nhóm quậy của HNLTKG.

Đây là 1 chuyến đi chơi dài nhứt của chúng tôi, nhóm sẽ tới Bali trước khi lên tàu 2 ngày và khi về sẽ ở Thái Lan ở thêm 2 ngày nữa để đi tours cho thỏa chí tang bồng hồ thủy của những người đã và sắp về hưu mà vẫn còn ham vui, còn “gân“ để có điều kiện thức khuya dậy sớm… chạy tours vv…. hihihi
Cũng hứa hẹn một chuyến đi rất… đông, mệt, chọt gần thủng hầu bao… nhưng chắc chắn là vui vui phải biết nha bà con hihihi…

Quả thật là tui có nôn nao, đếm từng ngày, vì biết sẽ được tái ngộ bạn bè phương xa và nhứt là ít nhất trong 3 tuần lễ được nhẹ nhàng hưởng nắng nóng, nực nội, sẽ trốn cái lạnh căm căm của Xứ Lạnh Tình Nồng hé.
Làm thủ tục giấy tờ cũng khá bận rộn , trong 5 nước thì Indonesia và VN bắt buộc phải có visa mới nhập cảnh được, 3 nước còn lại thì dân Mỹ và Canada được miễn Visa .

Thứ bảy 03/02/2024
Rồi ngày lên đường cũng đến với “một chuyến bay đêm“ đông hành khách ngoài sức tưởng tượng của cô 5 tui.
Lần này bận đi phải chuyển tới 3 chuyến bay, đi và ngồi chờ ngót nghét gần 30 tiếng… ô là la tui biết rồi mà: sẽ được… ngồi ăn, uống, ngủ , và coi cinema  “ líp ba ga “ nha bà con …ha ha, đi chơi thì ham mà  ai cũng ngán ngẩm vụ này, vì …
🎤🎼🎧 thăm thẳm chiều trôi, khuya em đi rồi sao trời đưa lối … (Tạ Từ Trong Đêm/ tg TTT ) 

Lần chuyển máy bay thứ nhì, từ Doha / Quatar  đi Kulalampur. Vừa
ra khỏi máy bay tôi nghe bên tai có ai nói tiếng việt thân thương nè, mừng quá vội làm quen thăm hỏi thì té ra đây là 4 người đến từ Maryland ( Mỹ) và cũng cùng  đi chung một nhóm du thuyền này và sẽ đi 1 chuyến bay đến Bali một lượt, thế là trong khi chờ đợi hơn 4 tiếng chúng tôi đã có bạn mới tán gẫu với nhau, tạm quên mệt mỏi và thời gian dài rồi hé.

Lúc xếp hàng để chờ giấy tờ nhập cảnh ở đây, tui nghe sau lưng mình ai nói tiếng pháp, âm hưởng Québécois  rặt,  rất quen thuộc, quay lại làm quen thăm hỏi thì mới biết họ (1 nhóm khá đông)  cùng quê hương thứ hai với tôi, đến từ Québec - Montréal và cũng cùng đi du thuyền này… ơi ! đúng là xa quê ngộ cố tri nơi xứ người… mừng húm hé.

Đến Bali đã hơn 4 giờ trưa, trời nắng chang chang, ai nấy bèo nhèo dơ dáy vì đã 2 ngày không làm vệ sinh cá nhân, nhưng vui vì đã tới nơi bình yên, với cô 5 Chèo Đò tui, từ 1 xứ sở mùa đông lạnh lùng trắng xóa, giờ đến được nơi gió mát mẻ, hoa đua sắc thắm lại còn hội ngộ tức thì vợ chồng Ngọc Tiến, Kiều Thu - Tài, rồi gặp gỡ thêm rất nhiều người cùng nhóm, ta nói nó vui phải biết hé.

Về được khách sạn nhận phòng, o bế lại dung nhan mùa thu, sắc màu mùa hè nhẹ nhàng tươi mát (tự tin phát ớn luôn hihihi), thả cho đôi chân trần hớn hở… - mới thấy những ngày nghỉ hè thực sự đang đến với tui nè.
… Qua dầm dề mưa tuyết, mới vui ngày nắng về… 🎼🎤🎼🎤 ( Đời Đá Vàng VTA ) 

Cám ơn đã đọc chuyện, giờ xin hẹn độc giả thân thương của Học Trò Xưa và Cô 5 Chèo Đò kỳ tới Ta cùng đi tours Bali - Indonesia nha ❤️ 

Học Trò Xưa (Hồ Lý Ngọc) - Cô 5 Chèo Đò KTP 

5 comments:

trường tôi said...

Cám ơn Cô đã post bài viết này.
Học Trò Xưa

Katie co5rg said...

Cô 5 Chèo Đò cám ơn cô nhiều đã đăng bài ký sự của 2 đứa em, xin mời quý thầy, cô , st, sh và độc giả thân thương của trang nhà Tha Hương đi du lịch một vòng Á Châu với 2 đứa tui , mến chúc cô và mọi người luôn có nhiều sức khỏe và niềm vui nha.
Cô 5 Chèo Đò KTP

machbinhmy@gmail.com said...

Còn phẻ cứ đi chơi cho thoả thích nghen mấy em. Qua đây giờ sống là sống over time nên muôn đi chơi đâu cũng phải hỏi cái pharmacy còn bán thuốc hông mới đi, nhưng qua ngại nhứt là đi dọc đường mà bị ông chủ bảo no more over time thì fermer la porte de la vie ! OK salem !
Thôi qua tiếp tục over time of the life. Khà khà !!!!

Katie co5rg said...

Cô 5 Chèo Đò mến chúc sh nhiều sức khỏe và niềm vui nha.

trường tôi said...

Đa tạ đại ca Vô Kỵ đã đọc bài viết của tụi em. Chúc đại ca được nhiều sức khỏe dồi dào, nhớ rán luyện tập mỗi ngày để đừng run tay khi vẻ chưn mài cho Triệu Minh kkk...
Người em phương xa hay nói.