Monday, October 1, 2012

Vị Ngọt Mùa Trung Thu

__________

Diễm Xưa


           Trung Thu năm 2012 là năm thứ 7 các cựu học sinh NTT hai nhóm TLW và nhóm Úc Châu tổ chức tặng quà Tết Nhi Đồng cho trẻ em nghèo, mồ côi, khuyết tật ở 3 nơi : trường Khuyết tật Mỹ Lâm, trường tình thương Phật Quang và làng trẻ mồ côi Mong Thọ (Nay là Trung tâm bảo trợ xã hội Mong Thọ). Sáng ngày chủ nhật mùng 8 tháng 8 âm lịch năm 2012, đại diện nhóm TLW VN và các em sinh viên - cu học sinh Nguyễn Trung Trực đã lên đường đem hương vị Trung Thu sớm đến với các em.   
             
   * TẶNG QUÀ TRUNG THU *Album hình của KD TRINH KG                                                                                                     
         
                         



Add caption


 Những gương mặt trẻ thơ hồn nhiên, những bàn chân cong queo, bàn tay không đủ ngón và những tiếng nói líu lo ngọng ngịu không rõ lời, quấn quít đón mừng đèn, bánh Trung Thu…. Đó là hương vị ngọt ngào hạnh phúc nhất của tết Trung Thu đã đọng lại trong lòng chúng tôi suốt chặng đường 7 năm qua.
Xuất phát từ tấm lòng rung cảm với những cảnh đời trẻ thơ nghèo khó, bất hạnh ở quê nhà, Quỹ tình thương Rạch Giá của nhóm TLW - một số cựu học sinh Nguyễn Trung Trực Rạch Giá , sống rãi rác từ Mỹ, Canada, Âu, Úc và Việt Nam, từ năm 2006 đã bắt đầu chương trình tặng quà Trung Thu và quà Tết Nguyên Đán cho các em 3 nơi : Trường Khuyết tật Mỹ Lâm, Trường tình thương Phật Quang và Làng trẻ mồ côi Mong Thọ. Năm 2006 nhóm TLW cũng chính thức khởi đầu chương trình trao học bổng cho những học sinh nghèo, hiếu học và các em học sinh nghèo chuẩn bị vào đại học của trường trung học Nguyễn Trung Trực Rạch Giá.  Những việc làm của nhóm TLW đã được thêm sự đồng tâm góp sức của các bạn cựu học sinh NTT nhóm Úc Châu. Suốt chặng đường 7 năm qua, hai nhóm TLW và nhóm Úc Châu đã cùng đồng hành thực hiện ba chương trình : tặng quà Trung Thu, quà Tết cho trẻ em nghèo bất hạnh và trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo . Những đóng góp tự nguyện của anh chị em trong hai nhóm, nhín nhút đồng tiền vất vả làm ra cùng góp lại, mong đem niềm vui, hạnh phúc đến cho những trẻ em nghèo bất hạnh và nhằm giảm bớt phần nào khó khăn ngày đầu năm học cho các em học sinh, sinh viên nghèo hiếu học của trường trung học phổ thông Nguyễn Trung Trực
Hành trình của lòng nhân ái  đến với những người cùng khổ “ không ai dẫn mà tới, không vì cản mà ngừng”. Vẫn : “ Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy ta có thêm ngày nữa để yêu thương “. Chỉ mong sao các em có thêm niềm tin, nghị lực để vượt lên cảnh khổ, sau nầy biết yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau , cùng xây dựng cho cuộc sống thêm tuyệt vời , xã hội được vững chăc ./.
                                                                                                                   

2 comments:

Anonymous said...


Nhìn những gương mặt trẻ thơ thật vô cùng xúc động, rất ngưỡng mộ những trái tim nhân ái. Chúng tôi sẽ góp phần cho việc làm đầy ý nghiã nầy.

Một nhóm cựu học sinh NTT .

rachgia said...


Còn việc làm nào cao đẹp hơn, ý nghĩa hơn trong mùa Trung Thu nầy
Tha Hương rất hân hạnh được post những hình ảnh cùng việc làm đầy nhân ái nầy của các ban.
Thân ái chúc tất cả anh chị em sức khỏe dồi dào để tiếp tục sứ mạng cao cả của mình

TH