Sunday, May 8, 2016

Một vì sao

 Cô Tố Lang mến,
Để giúp Cô Em của tôi và Trần Trúc Duyên, cũng là Cô Chị của Song An tức Trần thị Tám ( mẹ của Cháu Châu Mỹ Hạnh) được cam tâm ngao du nơi miền âm cảnh.Vi đã đoạt được tâm nguyện của mình:Đã viết Thơ Văn trong thời con gái; còn cấp sách đến Trường:"Viết rồi mình để mình coi, Đến chừng toi mạng, ai coi Thơ mình !" Nhân Ngày Lễ Mẹ, nhờ Cô bỏ chút thì giờ xem lại, nếu có thể cô post cho Người đã nằm xuống đạt được ý nguyện của mình;cả đời chưa có cơ hội vói được trong tầm tay! 
Thành thật cám ơn! 
TP


2 comments:

Lanh Nguyễn said...

Thương cảm
Có một vì sao rơi vừa mớt tắt
Mang nổi lòng se thắt để ra đi
Mấy vần thơ để lại thật lâm li
Than số phận của một vì sao xấu

Hỏi Thượng Đế nhưng Người nào có thấu
Hỏi Trời cao. Trời ở tận đâu xa
Nổi sầu đau ta gánh một mình ta
Bao năm tháng đã đi qua trong đau khổ

Sao bổn mạng của ta nằm lộn chổ
Để duyên tình gãy đỗ lúc thanh xuân
Để cho ta vò vỏ có một thân
Sống trọn kiếp chưa có lần sáng chiếu

Vì sao xấu của ta ai thấu hiểu
Một kiếp người thiếu thốn đủ mọi điều
Phủi tay rồi còn lại được bao nhiêu
Niềm yêu, hận ngậm ngùi theo cát bụi. (TTT)

Anonymous said...


Cám ơn Cô Chủ Vườn đã cho post bài của Cô Em Gái tôi. Chắc giờ nầy Cô ta cũng đã toại nguyện vui cùng mây gío: Vì đã thực hiện giấc mộng hái được sao trời của mình sau khi xa lìa cõi trầm luân u tối: Tôi sinh ra chỉ là một vì sao xấu! Sau bao năm chung sống với chồng; có được 8 mặt con. Trong số kiếp nghèo nàn, trôi nổi với chiếc ghe biển nhỏ,từ đất liền cho đến Hòn Tre để kiếm sống qua ngáy.Sau ngày mất nước, trở về quê xưa,nương náu bên Cha Mẹ, Anh Em ... Một thời gian sau;Chồng mang bạo bệnh, từ gĩa cõi đời bỏ lại đàn con nheo nhóc cho Vợ phải buôn gánh bán bưng để nuôi nấng lũ trẽ nên người.
Sao Đấng Hóa Công lại quá cay nghiệt lá lay! Đã nghèo khổ như vậy còn chưa được vừa lòng Trời cao!Lại gánh chịu một chứng bệnh hiểm nghèo:"Tai biến mạch máu não",bán thân bất tọai;can đảm lắm Cô ta mới chịu đựng cho cơn bệnh hành hạ trong suớt MƯỜI CHÍN NĂM trường mới nhắm mắt xuôi tay !! Cám ơn Cô Chủ Vườn,mặc dù đã bận việc về Quê thăm gia đình,cũng không quên nhờ Anh LANH NGUYEN,quyên góp ACE,Bạn Bè trong Tha Hương,rồi nhờ đến Vợ Chồng Đứa Cháu của Anh LN ở Rạch Gía,mang Vòng Hoa đến tận Nhà của Đứa Em vô phước của tôi để Chia Buồn và Phúng Điếu. Thành thật tri ân tất cả tấm thạnh tình đớ!

Trần Phiêu