Tuesday, May 24, 2016

Đại nhạc hội Thời Báo “nhạc tình Lam Phương"


Đại nhạc hội Thời Báo “nhạc tình Lam Phương”

(hình ảnh của nhiếp ảnh gia Trần Thái Lực)

Đại nhạc hội Thời Báo
Oakville, Ontario: 
Trên 1 ngàn khán giả đã ngồi chật  khán phòng the Meeting House ở thành phố Oakville, trong hôm thứ bảy ngày 21 tháng 5 vừa qua, để thưởng thức đêm nhạc tình Lam Phương, do quỹ Cộng Đồng Thời Báo tổ chức.

Đây là đại nhạc hội thứ nhì về nhạc Lam Phương ở Toronto mà số khán giả còn nhiều hơn là lần tổ chức thứ nhất.
Khán giả dường như đã rất hài lòng về đêm trình diễn, với những phong cách nghệ thuật, việc làm đứng đắn,  của Thời Báo.
Những bài hát của nhạc sĩ Lam Phương đã được các ca sĩ trình diễn, dựa theo những thời gian và những cuộc tình của nhạc sĩ Lam Phương. Qua đêm văn nghệ, khán giả mới biết là có ít nhất 5 người đẹp đã đi qua đời của nhạc sĩ Lam Phương, trong số này có các ca sĩ nổi tiếng như Bạch Yến, Minh Hiếu..
Buổi trình diễn vẫn được đặt dưới dự điều khiển tài ba  của nhà văn MC Nguyễn Ngọc Ngạn, với các ca sĩ  nổi tiếng như Elvis Phương, Đan Nguyên, Quang Lê, Mai Thiên Vân, Ngọc Anh, Don Hồ, Thanh Hà.
Phần nhạc do ban nhạc Liberty và tiếng dương cầm của dương cầm gia Dương Thái Hòa.
Buổi trình diễn cũng có sự tham dự của nhạc sĩ Lam Phương.
Cũng trong dịp này, ban tổ chức đã cho cắt bánh mừng sinh nhật thứ 80 của nhạc sĩ Lam Phương và sinh nhật 30 năm ngày Thời Báo ra đời ở Toronto.
Tuy phải ngồi xe lăn và giọng nói không được bình thường, vì tai biến mạch não, nhạc sĩ Lam Phương đã cho biết ông rất cảm động, khi được trở lại Toronto lần thứ nhì, và nhận thấy số khán giả đến tham dự còn đông hơn lần trước.
Trong giờ giải lao, khán giả ái mộ nhạc sĩ Lam Phương đã có dịp chụp hình chung với người nhạc sĩ tài hoa này.
Người ca sĩ được ái mộ, được các nữ khán giả tặng hoa nhiều nhất vẫn là ca sĩ Đan Nguyên.
Trong buổi sáng thứ bảy, ca sĩ Quang Lê bất ngờ bị bệnh và đã phải vào bệnh viện Credit Valley xin cứu cấp. Các bác sĩ sau khi khám nghiệm đã cho biết tim của ca sĩ Quang Lê có trục trặc, và muốn giữ lại bệnh viện trong hai ngày để theo dõi. Tuy nhiên vì lòng yêu nghệ thuật, vào lúc 6 giờ chiều, ca sĩ Quang Lê đã xin bác sĩ được phép ra ngoài bệnh viện, để đến trình diễn. Người ca sĩ này cũng cho khán giả biết là anh ta sẽ cẩn thận hơn trong việc giữ gìn sức khỏe. Ca sĩ Quang Lê cũng lên tiếng ca ngợi về hệ thống y tế của Canada.
Thời tiết trong ngày thứ bảy rất đẹp, đã khiến các khán giả có dịp được  mặc những bộ quần áo thật đẹp, trong một đêm nhạc hội tưng bừng.
Buổi trình diễn rất đúng giờ, khai diễn vào lúc 7 giờ tối, và chấm dứt vào lúc 11 giờ đêm.
Nhạc sĩ Lam Phương, nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn, cáca sĩ , ban nhạc và nhân viên Thời Báo đã ngay sau đó, lên đường đi Montreal, để chuẩn bị cho buổi trình diễn Nhạc Tình Lam Phương ở thành phố Montreal sau đó.
Theo những cuộc phỏng vấn tốc hành của phóng viên Thời Báo, thì hầu hết các khán giả đều rất hài lòng về đêm văn nghệ, và cho biết họ sẽ mua vé tham dự những buổi trình diễn văn nghệ của quỹ Cộng Đồng Thời Báo trong tương lai.




  

   Luc Tran 2015 jpeg-88 Luc Tran 2015 jpeg-91 Luc Tran 2015 jpeg-111 

No comments: