Friday, August 9, 2013

Chùm mận ân tình


3 comments:

Anonymous said...

Cám ơn nhiều Cô Chủ Vườn đã dày công tô son trét phấn để bài thơ tầm thường này được chút dễ trông về mặt hình thức.Để khuyến khích mình phải cố gắng trao dồi học hỏi thêm.Thấy Chùm Mận,khiến mình phải chảy nước bọt;nhớ tới bụi mận Hồng Điều của mình trong khu vườn nhỏ bé,nằm cạnh Lăng Ông Nam Hải(đường Lâm Quang Ky,Kp.An Hòa,Tp.Rạch Gía)

Tp.

rachgia said...

Anh Phiêu,
Ai vào TH cũng đẹp hết mà . Tìm hoài mà không thấy mận vàng nơi mô ? Chắc chỉ có ở nhà anh nên cho mận tráng hồng hồng đỡ . Nhưng mà không sao để chùm mận nầy chừng tuần lễ sẽ thành mận vàng cho mà coi ha ha ...

Anonymous said...

Cô TỐ Lang mến
Được thay thế bằng chùm mận quê nhà
trăng trắng ửng hồng thì càn thêm qúy.Thật ra đó là một loại mận xanh
(Honey plum)đến lúc chin mới trở nên vàng.Rất hiếm có bán trong các chợ.Vừa chin tới ăn chua chua ngọt ngọt như trái cóc bên mình;chấm mấm ruốc mặn hoặc muôí ớt cho thiệt cay;vừa ăn vừa hít hà chảy nước mắt thì mới tuyệt!Trong vườn nhà tôi trồng được 2 mận đó,năm nay
trúng mùa muốn gãy cả nhánh.Tôi đóan trước:vác thùng mận xanh từ Mỹ
đến Canada nó cũng trở thành mận vàng!Nếu ăn thấy ngon thì chừa vài trái cho Cô học trò cưng của Cô bên
TX,để cô ta nghe được,bay sang thăm
Cô mà thiếu món đó để đãi,coi chừng
bị trách thầm:"Cô mà lại...ăn với Trò".Trộn sẵn chén mấm ruốc cho thiên hạ chảy nước bọt bỏ ghét!Chúc vui vẻ cuói tuần.

Tp.