Monday, May 9, 2011

TÔI DU LỊCH

_______________

Chân Diện Mục

               Thuở bé tôi được học
               Một ông Tây nói
               Đi khắp thế gian , lúc trở về
               Không thấy nơi nào đẹp bằng quê hương mình
               Ngày nay tôi thấy người ta quảng bá vẻ đẹp quê hương mình
               Để mần du lịch
               Ngành công nghiệp không khói
               Ít vốn mau lời
               Người ta la lớn
               Vẻ đẹp truyền thống
               Đậm đà bản sắc dân tộc
               Nhưng tôi không thấy
               Cái quần nái đen truyền thống
               Mà chỉ thấy đậm đà hở rốn hở mông
               Quê hương tôi có thế mạnh sun , sand , sea , sex chăng ?
               Tôi đi vào phố cổ
               Chỉ có khói bụi mịt mù và tiếng la tục tĩu
               Tôi ra bãi cát trắng biển xanh
               Chỉ thấy thường dân đi trên bãi cát đen đầy rác
               Còn bãi đẹp thì được rào chắn
               Xây nhà nghỉ mát cao cấp cho VIP
               Thường dân không được vào
               Hay là ta đi vào đền chùa
               Nơi truyền thống tâm linh
               A ! Tôi thấy người ta chen nhau nhét tiền vào tay phật
               Còn các sư thì hí hửng , xun xoe đổi tiền lẻ cho du khách
               Tôi giật mình sững sờ
               Suýt té ngửa
               Suýt chết giấc

                                            Chân Diện Mục                  

No comments: