Friday, February 5, 2016

Búc thư tình ngày ấy



nguyễn hữu Lộc

*******************

Trong chiêm bao tôi vẫn thấy em về,
Như ngày đó tình yêu lên tiếng gọi.
Trời xanh ngát hàng cây ươm nắng mới,
Có chàng trai tim dậy sóng yêu đương.

Tình dịu êm gói trọn mộng Thiên Đường,
Ăn trái cấm ngất ngây ngày em đến.
Búc thư viết bao lần hồn lưu luyến,
Muốn gửi trao lần lữa mãi thẹn thùng.

Một sáng nhìn thấy em lòng ngớ ngẩn,
Chờ em đi dõi bước nhẹ theo sau;
Tim hoang mang tìm câu nói đón chào,
Sao khó quá phút giây tình mở lối.

Miệng ấm úng như có gì nghẹn nói,
Chí lá thư mà hồn cứ dật dờ.
Nầy bạn ơi : ''có người muốn đưa thơ
nhờ tôi giúp mến trao dùm bạn đó ".

Xong nhanh bước như có ai dòm ngó,
Tim rộn ràng như mở hội hoa đăng ;
đường về nhà bướm bay ngập trời giăng,
Lòng thanh thản trên con đường rộng mở.
Bao năm rồi lòng tôi còn bỡ ngỡ
Người thương ơi em có nhớ gì không ? !


3 comments:

Anonymous said...


Ý zgời! Ai lậy Thơ tui ?
Tôi chưa kịp gửi; trả tui đi nào!
Lời Thơ chưa được ngọt ngào
Để tui chỉnh lại; năm sao bãi trường !

Cho dù lưu lạc ngàn phương
Duyên Trời đã định; "Con đường chung đôi"
Dẫu cho gió dập, sóng dồi
Trời êm, bể lặng; thuyền hồi bến xưa !

TPT

Anonymous said...

Haha ... thiệt là ... tình à nghen!
Đã lén dzợ viết thơ tình, còn lo le chưa dám gởi mà Anh Sáu còn dám vẽ cái " chái tim" của mình gởi theo nữa. Bởi dzị Anh Sáu giấu kỷ tới 60 năm, thơ tình còn đó, bỏ vô thùng thơ là pị pề chên ... chụp liền.
Chúc cả nhà một năm mới an khang, thịnh vượng.
YT

Anonymous said...

Thư tình đã viểt năm xưa
Tôi đây chưa gởi, nó vừa mất tiêu !
Nên tui lòng thấy buồn hiu
Phen nầy số phận chắc tiêu tán đường!

Kẻ Mất Thư