Thursday, October 1, 2015

CÀ RI DÊ



_______________

Trần Văn Hiếu


Cô Tố Lang mến

Tình cờ tôi mở trang THA HƯƠNG và đọc một số bài vở. Tôi biết quí thầy cô, các bạn bè, cựu học sinh Nguyễn  Trung Trực đã hoạt động cho blog THA HƯƠNG từ lâu. Blog tha hương làm tôi nhớ lại thời trai trẻ và thử viết một bài hồi ký để chia xẽ cùng các bạn. Văn chương tôi chắc không lưu loát như các bạn và các em học sinh. Nếu có chi sơ sót hay sai chính tả, xin đọc gỉa thông cảm cho.

Trần Văn Hiếu

Kính chào Thầy Trần văn Hiếu -cựu học sinh NTT, cựu giáo viên Trường Nam Tiểu Học, cựu giám thị Trung học Nguyễn Trung Trực Kiên Giang-  đã đến với Trang nhà Tha Hương và xin hân hạnh giới thiệu bài viết "Cà Ri Dê" của Thầy đến quý Thầy Cô và bạn hữu Kiên Giang bốn phương.

Tha Hương



      
Tôi là Trần Văn Hiếu, cựu học sinh trường Nguyễn Trung Trực Rạch Gíá. Tôi học khóa đầu tiên. Bộ Giáo Dục cho phép tỉnh Rạch Gíá mở trường trung học vào năm một ngàn chín trăm mươi mốt... Trường chưa có tên Nguyễn Trung Trực, chỉ được gọi là Collège de Rachgia.

          Nhà tôi nghèo nhưng tôi rất vui được tiếp tục học hành. Tôi yêu thầy, mến bạn và được nổi tiếng là học sinh gương mẫu về hạnh kiểm. Thầy cô đâu ngờ tôi là đứa “quậy ngầm”. Tôi viết chuyện CÀ RI DÊ nầy để các bạn thấy việc quậy ngầm thời học sinh của tôi.
Năm đó, tôi học lớp Đệ ngủ B một. Vào một buổi chiều thứ bảy, anh Nhan Văn Thiệt mời tôi dùng cơm, tôi nhận lời và ở lại nhà anh ăn cơm.
Sau khi dùng cơm xong, tôi nhận một trái chuối rồi ra mái hiên trước cửa nhà để thưởng thức. Thình lình có một bầy dê đi ngang qua. Trong đầu tôi chợt nghĩ ra một ý tưởng hay hay. “Mình thử mở cửa rào, quăng trái chuối ăn dỡ vào phía bên trong, xem có con dê nào chạy vào không”. Tôi chờ cho đàn dê đi qua gần hết tôi nhanh tay thực hành ý định của mình. Đúng như dự đoán, con dê cuối cùng chạy vào trong để gậm chuối. Tôi đóng cửa rào lại, chú dê bị nhỗt bên trong.
Con dê háo ăn cứ tiếp tục nhai chuối luôn cả vỏ. Bầy dê tiếp tục đi xa dần. Anh chăn dê dẫn đầu không hay biết gì cả. Hay nói đúng hơn, vì quá xa, không kiểm soát được mấy con dê sau cùng. Tôi từ từ lùa dê vào ngỏ hẹp, dẫn đến cửa nhà tắm. Con dê không còn lối thoát, buộc phải chui vô nhà tắm. Tôi đóng cửa nhà tắm lại, chú dê bị nhốt bên trong la inh ỏi “be he be he...”
Tôi và anh Thiệt dùng sợi dây thừng siết cổ dê đến khi dê tắt thở. Lúc bấy giờ trời vừa tối, rất tiện cho việc chở dê đi làm thịt. Tôi bỏ dê vào bao cà ròn, một loại bao đan bằng cây lác, để bao dê lên yên xe đạp, chở về nhà thầy Trân Thanh Vân. Nhà thầy Vân rộng rãi, kiến trúc theo kiểu cổ. Nhà sàn cao, chúng tôi có thể nấp dưới sàn để quậy mà phía trên không hề hay biết. Anh Dương Khả Ái có quen với anh Hổ bán thịt heo. Anh Ái nhờ anh Hổ làm dê ra thịt dùm. Anh Hổ giúp chúng tôi đến nữa đêm là xong.
Chúng tôi nhờ bác Năm Tứ nấu cà ri. Nhớ đến các chị không ăn thịt dê, tôi và anh Ái tình nguyện đi bắt gà nòi của thầy Tư Biện để nấu cà ri gà. Chúng tôi luồn lách qua ngõ hẽm để đến nhà thầy Biện. Trước khi bắt gà, chúng tôi leo bẻ ổi. Vì trời tối, đụng trái nào bẻ trái đó, không cần biết non hay gìà. Bẻ xong khoảng hai bao ổi, giao cho hai anh đứng ngoài rào đem vế trước.
Tôi và anh Ái trở vào bên trong để bắt gà. Tôi cẩn thận chỉ cách bóp cổ gà cho anh Ái, nhưng anh quờ quạng làm sao, lúc tôi đếm: một, hai, ba... chụp cổ gà một lượt; tôi chụp ngay cổ gà bẻ gãy, còn anh Ái chụp hụt, gà nhãy ra khỏi lồng la inh ỏi. Bầy chó phóc trong nhà sủa vang lên cả xóm. Chúng tôi nhanh chân nhảy ra khỏi rào, và chạy về nhà thầy Vân. Hú hồn, về đến nơi mấy bạn hỏi tại sao có một con gà? Tôi lắp bắp trả lời: Tại... tại... anh Ái chụp hụt con gà...
Thế là chúng tôi ngủ dưới sàn nhà thầy Vân cho đến sáng hôm sau. Trước khi ra về, chúng tôi phân công: các bạn chia ra đi mời thầy cô, anh chị  đến dự tiệc tại nhà anh Nhan Văn Thiệt. Tôi và anh Thiệt mang thịt dê, gà nhờ bác Nam Tứ nấu cà ri. Vì thời gian có hạn, chỉ mời được khoảng hai mươi lăm anh chị và hai thầy: Trần thanh Vân và Huỳnh Văn Giáo.
Sau buổi tiệc, thầy Vân hỏi: Dê ở đâu tụi bây có để nấu rà ri?
Tôi nhanh nhẹn trả lời: Thưa thầy, dê của ba anh Dư cho.
- Ba thằng Dư gởi nó cho tao, nó đang ở nhà tao, sao tao không biết vụ nấy.
Thấy không êm, anh Ái thú thật: Thưa thầy, dê của anh Hiếu và anh Thiệt bắt trộm của ông Chà và -tức là Ấn Độ-.
Thầy lại quay qua hỏi bác Năm Tứ: Còn thịt gà, chắc chị tặng cho tụi nó?
- Đâu có, nghe đâu tụi nó bắt gà nòi của thầy Tư Biện.
Thầy Huỳnh Văn Gíáo theo dõi câu chuyện từ đầu đến cuối, buộc miệng than:
- Trời ơi! Tụi bây quậy đục tỉnh Rạchgíá rồi. Thật là nhứt quỉ, nhì ma, thứ ba là tụi bây.
                                                                     TRẦN VĂN HIẾU



Ghi chú:             Nhan văn Thiệt, học khóa sĩ quan Đà Lạt mười ba
                         Dương Khả Ái. Gs day toán
                         Trần Thanh Vân, Hiệu trưởng NTT
                                Huỳnh Văn Giáo, Gs dạy toán
                                Bác Năm Tứ, mẹ của Nhan Văn Thiệt
Thầy Tư Biện, Giám thị NTT







27 comments:

Anonymous said...

Kính Sư Phụ !
Sáng sớm vào Tha Hương là gặp ngay một tổ sư" Quậy".
Đúng lý ra phải chờ Thầy BLG viết comment trước hay Mạch sư huynh khơi màu thì mới đúng. Nhưng mà mừng quá nên tui xin viết ít chữ: "Bái Phục ! Bái Phục".
Đám hậu bối chỉ dám bắt cá về cho "má nấu canh chua" nhậu lén lén, còn sư phụ chơi luôn con dê để nấu "Cà Ri Dê" Thì đúng là quậy đục nước sông chợ Rạch Giá.
Đệ Tử LN

Anonymous said...

Haha, lần nầy bài ngắn nhưng nhiều chi tiết cho tui:
• 2 ông thầy Vân Giáo tui được vào truyện. Tại sao mấy Thầy không hỏi trước khi ăn mà ăn xong mới hỏi? Mấy thầy hay thiệt.
• Tui nhớ Dì Hai (Chà và) với cà-ri cay của bà ghê. Còn sửa dê nửa. Không biết Dì có trở về xứ Ấn hay tha hương ở VN?
• Anh Hổ, người lực sĩ của tui, có ai biết tin không?

Cám ơn anh tác giả.
Một học trò NTT không xưa bằng tác giả, nhưng xưa xưa.

Anonymous said...

Anh Hổ, anh trai của Bình: Tay vợt Tennis, cũng là Hảo Thủ trong làng Bóng Nhựa của xứ Rạch Giá (Kiên Giang).
- Không xưa bằng tác giả, cũng Xưa xắp xỉ Anh Phó Quận duyên dáng Kiên Thành ?

Một cựu h/s NTT sồn sồn.

Anonymous said...

Xin bái phục Sư Tổ tui tuy không phải là dân RG nhưng có dính líu với các nàng RG không ngờ Sư Tổ ngày xưa quậy đục bến nước RG . Xin xá Sư Tổ 3 xá!!!

Lưu Linh

MVNiên said...

Haha ! Bây giờ mới biết Thầy Ái là Sư Tổ QUẬY.
Hồi xưa tui cũng quậy vậy mà Thầy không thông cảm nở truất mấy lần phần thưởng hạng nhất của Tổng Thống Ngô Đình Diệm tặng cho tui năm Đệ Thất và Đệ Ngũ. Chỉ có năm Đệ Lục là Thầy tha tào, Thầy còn nhớ không ?
Còn Thầy Hiếu thấy hiền khô chơi nhạc hay một cây. Thầy hướng dẫn tụi tui Ca Vũ Nhạc Nam Quan Hận Khúc có chị Huỳnh thị Ánh ở lớp Tiếp Liên con gái hồi năm 1956 tham gia. Vậy mà Thầy cũng một cây Quậy. Ở Rạch Giá chỉ có chị em thằng Mách (Muhamad?) là nuôi dê. Vậy là Thầy vớt mất một con dê của nó chắc về nhà bị ông già chuyên vận sà rông nện cho chục hèo. Thầy ác thiệt. Thiệt là...tình mà !
Còn anh Hổ tuy bán thịt heo nhưng cũng là bạn học của Thầy Trầm Cảnh Thường. Anh chơi bóng bàn số một Rạch Giá nhưng có lần Cô Kim Châu (?) ở Sài Gòn xuống trường Nam Tiểu Học so tài. Anh bị đo ván. Buồn tình kêu anh ruột (Anh Long, bán bánh mì thịt bên hong tiệm chụp hình Đạt Quang) đưa cho ổ bánh mì thịt gặm đỡ. Hihi !!!
MVN

Anonymous said...


Sao còn ở Vancouver không? Gọi mấy lần không được? Ra thịt dê giao cho Hổ bán thịt heo là đúng rồi, con dê nầy chắc là dê cái phải không, nên không nghe ai tranh giành cái quí nhứt của Thầy. Tiếc quá tôi nhập quốc tịch Rạch Giá trễ quá, nếu không tôi sẽ truyền nghề cho Dương Khả Ái đi ăn trộm gà,bảo đảm cả chuồng gà im thinh thích, không nhúc nhích mặc sức chọn lựa.
Là học sinh đầu đàn của Trường Nguyễn Trung Trực, tôi đố Hiếu muốn được làm hiệu trưởng trường Nguyễn Trung Trực, ngoài bằng cấp, học lực, thời gian hành nghề còn có một điều rất quan trọng, đó là điều g? Ai nói trúng tôi sẽ đích thân đem thang thuốc Bắc chưng cách thuỷ...đải tại chỗ.
BLG

Anonymous said...

Anh Hieu oi,con vu bat vit xiem o nha cau Trinh quoi Lam va vu be dua o nha bac ba Do anh lam on khai luon di. Ta Doan

Anonymous said...


Tôi rất vui khi đọc nhửng comments của quí bạn. em Mạch Vạn Niên có trí nhớ rất tốt. Tôi chỉ nhớ Anh Áí có truất phần thưởng của một số học sinh. Có một lần tôi vận động giáo sư bỏ phiếu không đồng ý và sự vận động thành công. Vậy câu chuyện nầy có liên quan đến em MVN .
Một comment khác có hỏi về tiêu chuẩn tuyển chọn Hiệu Trưởng.
Chúng ta hãy nhớ lại tên của hai vị Hiệu Trưởng đầu tiên: Trịnh Văn Phú, thân phụ của Trịnh Long Tuyền và Trịnh Thị Kiều Oanh . . .Thầy Trần Thanh Vân, một trong những vị vận động mở trường trung học Rạchgía.Hai vị nầy rất được lòng yêu mến của dân Rạchgía nói chung,của phụ huynh học sinh nói riêng và được sự tín nhiệm của các bạn đồng môn.

Việc trở thành một Hiệu Trưởng phải được sự đồng ý của phụ huynh học sinh, các thầy cô và các thương gia tài trợ.

Cám ơn tất cả những comments của quí vị.
TRẦN VĂN HIẾU

Anonymous said...


Tôi đã đọc tất cả bảy comments .Rất vui khi được bạn hữu và học sinh có vẻ thích thú câu chuyện CÀ RI DÊ .Thú thật với quí vị câu chuyện nầy làm cho tôi nhớ lại “một thời vang bóng”

Lúc tôi làm Giám Thị trường Nguyễn Trung Trực ,có một số học sinh “quậy”,Thầy Trần Thanh Vân
đem câu chuyện ăn cắp dê kể cho học sinh nghe . Xong thầy Vân kết luận : ông Hiéu là tổ sư “quậy” đó nghe tụi bây .

Trần văn Hiếu

Anonymous said...



Anh Hiếu nói cũng đúng một phần nào với 2 vị Hiệu Trưởng đầu tiên là Ông Trịnh Văn Phú và ông Trần Thanh Vân, còn những ông trưởng sau nầy do Bộ Giáo Dục bổ nhiệm. Tuy nhiên có một điều lạ, nếu để ý mới thấy, đó là tên họ, chữ lót của tất cả ông hiệu trưởng phải có ít nhất một chữ T. Danh sách các ông hiệu trưởng :
1- Ô.Ô. TRỊNH Văn Phú
2- TRẦN THANH Vân
3- TRẦN Ngọc THÁI
4- Hồ Văn THUỶ
5- TRẦN phát Vĩnh và Lê anh Kiệt ( chỉ xử lý thường vụ Hiệu trưởng, chưa được bổ nhiệm HT).
6- TRẦM Cảnh THƯỜNG
7- Huỳnh Ngọc THỌ
Trong danh sách đề nghị làm hiệu trưởng NTT có 2 ông: Huỳnh Ngọc Thọ và một ông nữa, nhưng ông nầy không có chữ T nào trong tên ho và chữ lót.
Có phải Đình Thần Nguyễn TRUNG TRỰC đã góp một phần trong việc chọn lựa hiệu trưởng của trưởng chăng?
BLG






Anonymous said...

NHẮN TIN

Anh bạn BLG thân mến .
Tôi đã post trả lời câu hỏi của anh .Vậy câu trả lời có đúng không ? .Anh đã hứa ,thưởng cho ai trả lời đúng .Nhờ TL cho tôi biết BLG chính là anh Phạm Công Nhựt .Chèng đéc ơi ,từ rất lâu lắm rồi ,tôi không rõ anh trôi lạc ở đâu .
Anh Nhựt thân mến , tôi với anh có một kỷ niệm rất sâu đặm ,anh có nhớ không ? .Đó là vụ biểu tình của học sinh Nguyễn Trung Trực năm 1973 .Nguyên nhân cuộc biểu tình là do tôi đéc mấy roi cho một học sinh hút thuốc lá trong trường . Anh Huỳnh Ngọc Thọ nhờ anh chở tôi về nhà để giải vây cho tôi . Anh Thọ an ủi tôi và kề tai nói nhỏ :”anh Hiếu ơi ,thời cuộc đã chín mùi rồi .Anh cứ ở nhà ,chờ êm chuyện mới đi làm “ .
Tôi hy vọng một ngày gần đây ,chúng mình sẽ gặp nhau ,tôi sẽ kể chi tiết chuyện xưa nầy .Bây gìờ tôi rõ anh ở Montreal .Vậy chúng ta thật sự là BLG rồi. Để chắm dứt tin nhắn nầy ,tôi chúc anh và gia đình an khang ,thịnh vượng . Cho tôi gởi lời thăm chị Đường Năm .

TRẦN VĂN HIẾU

Anonymous said...

Anh BLG ơi ...
À ra thế ...Anh muốn nói việc tuyển chọn hiệu trưởng trường Nguyễn Trung Trực là do Thần Nguyễn Trung Trực chọn trước tiên .Đúng ,đúng,đúng...Vì trường lấy tên của vị thần linh nầy,nên thần Nguyễn Trung Trực phải bảo vệ thanh danh của thần .Nói đến đây tự nhiên tôi “nổida gà”.
Theo lịch sử , ông Nguyễn Trung Trực là một vị tướng thao lược tài ba .
Hỏa hồng nhật tảo oanh thiên địa
Kiếm bạt Kiên Giang khiếp quỉ thần
Bọn cộng sản vô thần cũng phải run sợ vì Nguyẽn Trung Trực là một vị tướng tài giỏi đủ mọi mặt: võ nghệ,chiến lược,tình báo ...và nhất là tính cương trực của ông .
Một huyền thoại cho rằng lúc chiếm tỉnh Rạchgía ,cộng sản dùng xe hạng nặng và dây cáp để kéo tượng Nguyễn Trung Trực ở đầu chợ Rạchgía .Nhưng kéo không được,dây cáp bị đứt .Anh
tài xế lái xe bị học máu .
Thực hư thế nào không ai biết,vì bọn nầy lúc nào cũng làm việc trong bóng tối . Những âm mưu đen tối đều thực hành vào ban đêm : ám sát ,bắt cóc .cho đi mò tôm ...Dĩ nhiên kéo tượng Nguyễn Trung Trực cũng làm vào ban đêm .
Anh còn hỏi thêm về con dê ...Cái hay đực ? Thưa sư huynh :là dê đực . Đáng lẽ tôi phải nói thêm một chi tiết vui vui ,nhưng tôi e ngại nên giấu đi .Vấn đề đó có liên quan đến Thầy Huỳnh Văn Giáo.

TRẦN VĂN HIẾU

Anonymous said...

Chuyện vui mà Ông Thầy Bạn Lân Cận muốn hỏi đến cái "của quý" Ngọc ... Ngà gì đó của " đại dương" gì đó mà Vua Chúa thường ưa thích đó không ?

Người hơi thắc mắt mắc

Anonymous said...

Mach van Nien oi,co Le thi Kim Ngon la nguoi da danh bai anh Ho ban thit heo o hoi truong truong Nam tieu hoc chu khong phai Kim Chau ai nu cua ba But Tra chu bao Saigon moi. Ta Doan.

Anonymous said...

em TA DOAN mến,
Vụ bắt vịt và bẻ dừa xin kể lại cho chính xác :
Vụ bắt vịt không phải là vịt Xiêm,mà là vịt ta.Trên mười con,phải có một số đông mới tóm được hết.Chúng tôi chủ trương phải bắt sống .
Chúng tôi khoãng tám anh em ,trong đó có anh Ái,anh Tư Lùn ,anh Của...vào nhà anh Trịnh Quới Lâm chơi vào ngày chủ nhật.Nhà anh Trịnh Quới Lâm ở trong rẩy,sát mé biển.Chúng tôi ra biển tắm ,gặp ngay một bầy vịt .Một anh trở vô nhà anh Lâm ăn cắp bao cà ròn để nhốt vịt .Bắt xong,chúng tôi phải đi theo mé biển và lội qua hai con sông mới đến được nhà anh Của.Nhà anh Của có sân rộng cũng đang nuôi vịt.Bỏ vịt ra cho hai bầy nhập vào.Đêm đó,bắt một con nấu cháo,mời anh Lâm ra tham dự.
Ngày thứ hai,vào trường anh Lâm than :"Ngày hôm qua,dì của anh Lý Phùng Xương bị mất một đàn vịt.Chúng tôi im re,không dám nói gì cả,chờ làm thịt hết đàn vit (mỗi ngày một con )mới khai ra.Lý Phùng Xương có liên hệ bà con với Trịnh Quới Lâm.

Bẻ dừa: Tôi là cao thủ leo dừa.Mỗi lần cắm trại,khi được lịnh của chủ vườn,tôi bẻ dừa cho c̉a nhóm.Nhưng ăn được trái dừa đánh cắp thì thú vị biết bao .Vẫn dưới sàn nhà thầy Trần Thanh Vân,ba tay quậy,tôi,anh Ái,anh Thường, khoãng nửa đêm, đến nhà thầy BA ĐÔ ,hội đồng tỉnh Rạchgía,bẻ dừa.Tôi leo lên đạp nguyên buồng dừa.Dừa rụng gây tiếng động "đùng...đùng ".Anh Nguyễn Phan Hồng và gia đình đốt đuốc chạy ra bắt kẻ ăn trộm dừa.Anh Ái,anh Thường co gìo chạy mất,còn tôi kẹt trên cây dừa.Tôi nhanh trí đu theo bẹ dừa xuống đất chạy mất,trong khi anh Hồng còn lay quay tìm kiếm .
Em TA DOAN mến,hai câu chuyện trên chính xác 100%.Hiện anh Trịnh Quới Lâm đang ở Rạchgía.Cách đây một tháng tôi về Rachgía có gặp :Trịnh Long Tuyền.Trịnh quới Lâm,Ong hữu Thành,Nguyễn Văn Sinh .
TRẦN VĂN HIẾU

Anonymous said...

Kính Người hơi thắc mắc ...
Sự thật bài CÀ RI DÊ đã bị che giấu một chi tiết vui vui .Vì e ngại nên tôi không kể ra.Nay tôi xin kể ,nhưng hãy cho tôi lạy thầy Huỳnh Văn Giáo một lạy.
Lúc thầy trò đang vui vẻ,thầy Huỳnh Văn Giáo gọi anh Nhan Văn Thiệt lại và hỏi :"Ê Thiệt,cái của quí con dê đâu ?".Anh Thiệt ngơ ngác không biết cái của quí là cái gì .
Bác Năm Tứ( mẹ của anh Thiệt )hiểu ý liền múc cho thầy .Thầy bỏ vào mồm của quí rồi lại nhả ra và lầm bầm :khai quá .Nhưng khai thì khai thầy vẫn cố nuốt cho hết...Thầy Trần Thanh Vân cười sặc sụa.Chúng tôi đâu dám cười .Bác Năm biết nấu càri,nhưng không
biết làm sao cho của quí không khai.Anh Hổ cũng vậy,làm sạch bộ lòng dê,còn của quí để nguyên si.
Nặc danh.

Anonymous said...


Anh Tạ Đoàn ơi ! Cô Lê thi Kim Ngôn là nữ tuyển thủ Bóng Bàn Quốc Giq thời VNCH.Con giồng Cháu giống BB của nhà Họ LÊ: LÊ VĂN TIẾT, LÊ VĂN INH, LÊ THỊ KIM TIẾNG ...Còn Anh Hổ chỉ là một Hảo Thủ của Tỉnh lẻ Rạch Gía:thiếu đối thủ để tâp duợt thì làm sao đương địch nổi một tuyển thủ ưu tu với tầm vóc Quốc Tế!Chưa kể đến mấy tuyển thủ nổi tiếng trong thời đó như : MAI VĂN HÒA (vua đỏ)Rất tiếc;bị đày về Ty Thể Dục Thể Thao Kiên Giang (Bạn bè với Phó TT Nguyễn Cao Kỳ)nhận SVL cả tháng trời mà chưa nhận việc,kế nghe tin thằng Con đi Khóa Sĩ Quan Thủ Đức ra trường,bị thương nằm b/v tại Sài Gòn.Về thăm Con kế bi tai nạn xe cộ tử vong.Thành thử thiệt thoài nặng nề cho các đấu thủ BB/KG, TRẦN CẢNH ĐƯỢC (thân phụ của Trần Cản Long)cây Vợt trẻ của Tỉnh nhà. Có mở Quán Bóng Bàn & Ba-Te ở đường Lâm Quang Ky gần bên Chiêu Dương Quán.
Còn ái nữ của Bà Bút-Trà thì hiện ngụ bên Dallas,TX Bạn Cận Lân với Cô HTX đó.Một trong mấy Cô ái nũ của Bà Bút Trà,Cũng đã gá duyên với Luật Su Võ Văn Quới(cựu HS/NTT/B2).

tvp

Anonymous said...


Tội cho Anh Bạn mình,với cái nghề chưỡi mướn; đến khi đất nước thanh bình, được cho vào Tù ngồi gỡ lịch dài đăng đẵng hơn 10 năm; gọi là Cãi Tạo,bởi hệ lụy là Bạn Cột Chèo với Vị Tướng Vùng Nguyễn Vĩnh Nghi.Thiên tai! Thiện tai!
Nói tới nữ tướng Bóng Bàn mà quên đi TRẦN HOA VỊÊT khét tiếng tấn công chẳng thua gi VƯƠNG CHÍNH HỌC, TRẦN THANH DƯƠNG (XÂY), LIỄU, HẰNG ...

tvp

Anonymous said...

Toi co gap Vo van Quoi lan cuoi vao ngay 20-7-1991 trong mot bua tiec tien toi do Vu hoc Hai to chuc,tham du con co Vuong van Tro va Quach Nhut,dung ra anh Tro di cung chuyen voi toi (HO 4) nhung anh xin doi di Canada sum hop voi nguoi vo sau (M ) nhung Hoa Ky khong chap nhan nen may nam sau anh moi qua My duoc.Quan an o duong Cong Quynh,moi thi co lau de,ruou thi ruou chuoi hot,dem do anh Tro uong nhieu nen guc tai cho,con toi sang ra phi truong mang vo ma quen mang giay nen phai ghe lai mot tiem doc duong ma mua giay.Vo van Quoi luc do dang lam giam doc mot to chuc tu thien nao do.Ta doan

Anonymous said...

Không ngờ bài CÀRIDÊ của tôi lại liên quan đến nhiều nhân vật "một thời vang bóng".
Chỉ biệt danh anh Hổ thôi lại lôi ra bà Bút Trà,cao thủ Mai Văn Hòa,rồi luật sư Võ Văn quới vv...
Báo chí thì có cao thủ "bút chiến" thầy việt văn Bích Thủy .Nhà thơ kiêm chủ bút báo Trắng Đen Kiêngiang,một thời lên cơn sốt với tin Bocassa ( Tổng Thống Trung Phi)tìm con gái
Âm nhạc thì cóLam Phương,Anh Việt...Và sau nầy Lý Dũng Liêm .Ngay cả các nhạc sĩ nghiệp dư cũng nhiều và xuất thân từ Lò Nguyễn Trung Trực .
Thể thao thì co hai anh Ngầu ,cao thủ bóng đá.Một trong hai anh Ngầu đó là dân Rạchgía .
Quân sự có tướng Dư Quốc Đống,nhảy dù; đại tá Nhan Văn Thiệt,giám đốc CSQG Cần Thơ.
Rạchgía cái gì cũng có
CÀRIDÊ

Anonymous said...

Đính chính:Bắt đàn vịt của người nhà anh Lý Phùng Xương gồm có anh Quan lùn (chớ
không phai Tư lùn)
CÀRIDÊ

Anonymous said...

Còn Tư Lùn nhớ như Tuyển Thủ Bóng Tròn của Tỉnh Kiên Giang ?

Dân Xứ Rạch

Anonymous said...


Vậy Sư Phụ hơn Bà Táo rồi. Bà Táo chỉ có Hai Ông thôi. Còn Sư Phụ có đến Ba Bà lận ! Đệ tử chỉ biết Hai Bà của Sư Phụ mà thôi. - Một người là Cháu củ Tập Cảnh Pình, - Người Thứ Hai là Em của Nguyễn Ái Quất. Còn ngừơi Thứ Ba thì Ngô chịu thua hỏng có piết !

CÀRIVỊT (Ở Gần Chùa Bà)

Anonymous said...

Cà Ri Vịt ở kế bên Bs Nam,gần chùa Bà chắc chắn biết rõ CÀRIDÊ.Nghe tui nói có 3 bà,ai cũng phục.Nhưng tui làm sao dám cãi lời Chúa.Ba bà đây có nghĩa là"one another
time".Bà một chầu trời,tui cưới bà hai,bà hai chầu phật tui cưới bà thứ ba.Bà thứ ba tui cưới sau lầy làm gì nị biết lượt.

hoahuetrang said...

Gửi Thầy Hiếu..( CRD)
Xem lại toàn bộ... thì ra Thầy và Bạch Huệ có thời gian cộng tác rất dài...ít nhất cũng 3 hay 4 năm thầy ạ! Đội Văn Nghệ của trường NTT nếu không có thầy ai đánh Organ... còn không có BH ai hát và dạy múa..BH là em của Bằng đánh trống.. đội Văn Nghệ lúc đó là thầy Quang ( lùn) làm đội trưởng... trường NTT những năm 73.74 đã hoạt động văn nghệ rất mạnh..thầy nhớ không ạ!Kính thầy.

Anonymous said...

Đúng rồi: Nguyễn Thị Bạch Huệ,không ngờ ngày nay giọng hát vẫn còn tốt.Vậy BH còn ở VN không?Nếu CRD biết trước thì CRD đã tìm đến để chung vui.
Hẹn gặp lại.. nhé.

hoahuetrang said...

Thầy...!
Em đang ở Sài Gòn..số đt của em đây 01236279094-09062690821 Rất mong gặp lại thầy.Thân ái!