Saturday, November 12, 2016

NẾU BIẾT RẰNG MAI...





NẾU BIẾT RẰNG MAI...

                                             NHẬT ĐẠO

Nếu biết rằng mai tôi bỏ tôi 
Bao nhiêu ấp ủ ở trong đời
Tôi đem gửi hết vào trong gió
Thanh thản , nhẹ nhàng tung cánh bay

Nếu biết rằng mai phải tạ từ
Bao nhiêu dành dụm của riêng tư
Tôi đem ban phát người nghèo khổ
Đổi lấy trong lòng không luyến lưu


Nếu biết rằng mai tôi bỏ mình
Đêm ngày thầm lặng với lời kinh
Cầu cho nhân loại luôn an lạc
Thế giới hoà bình chẳng sát sinh

Nếu biết rằng mai tôi vắng tôi
Vầng dương vẫn chiếu rọi khắp nơi
Mây trôi lãng đãng trời xanh thẩm
Có nghĩa gì đâu một kiếp người

Tôi đến , tôi đi chẳng đến đi
Đừng than , đừng khóc lệ chia ly
Gặp nhau khoảnh khắc không hò hẹn
Duyên hết thôi đành – lưu luyến chi

Nếu biết rằng mai tôi ngủ say
Phải lo chuẩn bị kể từ đây
Hàng ngày niệm Phật không xao lãng
Cận tử nghiệp rồi nhớ chẳng sai

Nếu biết rằng đời như giấc mơ
Tu mau kẻo trể chớ chần chờ
Trầm luân bao kiếp , sao chưa tỉnh ?
Quán trọ qua ngày chỉ thế thôi

Nếu biết rằng mai tôi viễn xa
Hận thù , ganh ghét hãy cho qua
Tình thương , yêu mến rời buông bỏ
Trống rỗng trong lòng rất nhởn nha

Nếu biết rằng mai tôi bỏ đời
Bềnh bồng , nhẹ nhõm tợ mây trôi
Không còn dính mắc đời nhân thế
Tự tại , an nhiên mĩm miệng cười

No comments: