Sunday, May 21, 2017

Một lần mộng mị

Poster Hoàng Dung

42 comments:

Lanh Nguyễn said...

Đời lưu vong một cuộc đời nghiệt ngã
Bao năm rồi mộng mị đã thành quen
Thuở ra đi còn nặng nợ sách đèn
Giờ nhìn lại tóc đen đà bạc trắng

Biễn chiều xưa sắp tắt dần ánh nắng
Em vẫn còn lẵng lặng đứng ngó mong
Bờ đại dương có lúc đục lúc trong
Con tàu cũ vẫn không quay trở lại

Unknown said...

Mỗi lần Mộng Mị là một lần đi lạc cả hai ba tháng mới tìm được đường về, Phải không YT?

Unknown said...


Tui khoái hai câu:
- Thuở ra đi lước ngàn cơn sóng dữ
Buổi hoàng hôn mệt lữ bước chân về...
Về mà làm chi, chỉ còn tiếc nuối, xót xa cho tấm thân già....

Katie co5rg said...


Thái Bình biển cách đôi bờ
Nhìn con sóng bạc chợt mơ ngày về
Làm sao quên được câu thề
Thôi anh ở lại, nảo nề em đi
Xa quê tuổi độ xuân thì
Hồi hương bạc trắng còn gì mà mong
Chiều buông nắng tắt biển đông
Nhớ quê khắc khoải nổi lòng tha hương
Mộng chi mà mãi vấn vương
Trông ra biển vắng em thường ướt mi
Biết đi mộng chẳng còn chi
Sóng sô gió bạt thuyền đi hướng nào
Đêm về tỉnh mộng hư hao
Ngó ra biển vắng lao đao cánh cò
Ca Nước Đa

Quang Minh said...

" Trong mơ ai biê't đời hư ảo ... "
Tỉ nh mộng rồi , thực tưởng giấc mo*



tho lam said...

"Đêm về tỉnh mộng hư hao
Ngó ra biển vắng lao đao cánh cò" CND
Nghe như có tiếng ai hò
Chắc cô ái tím đưa đò qua sông
Mơ màng hết đợi lại trông
Giật mình mới biết bên song gió lùa.

tho lam said...

Hihi ... Cô áo tím ...

Unknown said...

Hi hi....áo trắng đang đứng ở phía sau.....

Quang Minh said...

Cứ mãi làm thinh chẳng đợi chờ
Cuộc tình đẹp mãi tựa bài thơ
Trắc bằng nhảy múa theo cung nhạc
Mây gió dìu nhau chẳng bến bờ


Quang Minh said...

Ô kìa ! cô áo tím
Quay nhìn cô áo trắng
Lẳng lặng đi phía sau
Vội nhảy vào bụi trốn
Tim nhảy đập ồn ào
Tay chân đầy vết máu
Bị tre gai xé cào
Về nhà bền trên hỏi
Ấp úng trả lời sao ?
Nhờ TL & PCN
Mau cứu giá đi nào ?
Hâhha thiệt tình mà

Quang Minh said...

TL& thầy PN
Ăn nói trả lời sao
" Cái lầy tiêu tán thọòng ngộ dzồi ..."
Em ơi mới lỡ lần đầu
Lần sau tái phạm cạo đầu anh đi

trường tôi said...

Có gì mà ấp úng
Để tui chỉ dùm cho
Nói là lụm trai banh
Bị tre gai cào xé...Vậy đi nghen !

Người tài lanh

Katie co5rg said...

Giật mình ta tỉnh mộng
Chẳng có cô áo tím
Mà là cô áo cam
Đứng ngắm biển im lim

Chim trời còn lộng gió
Xoảy cánh biệt mù khơi
Còn ta tình hấp hối
Đang thả bóng chơi vơi

Muốn tìm cô áo Tím
Phải qua nhà Lanh Nguyễn
Coi chừng đi lộn tiệm
Tỉnh mộng khóc triền miên
Ca Nước Đá

Lanh Nguyễn said...

Nằm mộng
Nằm mơ thường thấy lộn người
Áo bông, áo tím, khi cười giống nhau
Hơi gầy mà cũng hơi cao
Thướt tha áo mỏng áo nào cũng bay
Giật mình tỉnh lại mới hay
Áo bông không thấy tím nay không còn
Trên giường áo trắng ngủ ngon
Ngoài hiên sương phủ lối mòn rông rêu...

Phieu Tran said...

Em ơi mới lỡ lần đầu
Lần sau "tái nạm"; cạo đầu anh đi(..QM)
Bây giờ tóc chẳng còn chi
Đen mung ngày trước; giờ ni bạc màu !

Thôi thì anh vẫy tay chào
Can không ? Anh sẽ, mượn dao cạo đầu !
Quên đi thế sự hồi đầu
Vào chùa kinh kệ; chuốt sầu làm vui !

Phieu Tran said...

Ngồi buồn; tui trách thằng tui
Người yêu chẳng có; mình tui lạnh lùng !
Xe không cứ chạy lung tung
Ai cùng cảnh ngộ: "Thung dung,kính mờì"

Katie co5rg said...

Nằm mơ thường thấy lộn người (LN)
Giựt mình thức dậy mười lần chân đau
Xin đùng hỏi tại vì sao
Chân ,lưng, bầm tím mộng nào cũng bay
Hihihi....đáng đời hihihi

tho lam said...

Dzị mà tui cứ mơ hoài
Nửa khuya thức dậy chẳng ai nhéo mình
Pà chằn nào thiệt là xinh
Mần ơn giới thiệu tui xin ... chịu liền
Mơ hoài có bữa ... tui điên
Thà thân bầm dập như tiên ... pị đày
Thiệt là .... tình mà!

tho lam said...

Hihi ... Quang Minh ui, úa đố lứ câu lầy, lứ giải nghĩa lược úa chịu làm ... lệ tử.

Ù chí ù ngứng thì ù lốc sốc
Bò chí bò ngứng thì cái óc lùi sùi

Hihi .... thiệt là .... tình mà!

Unknown said...


Tui trả lời trước nhen:
Có tiền là được hun hít
Không tiền là bị đá đít ....hi hi hi....


mời

Lanh Nguyễn said...

Ít ít tiền hít hít đở ghiền
Nhiều nhiều tiền khỏi ghiền cứ hít...
Hí ..hi...
Tiếp theo đó thầy...

trường tôi said...

Tui cũng gán theo để dịch điếc không sợ súng hén...
Có tiền thì được ăn no
Hỏng tiền thì pị pỏ đói...

Người đoán mò

tho lam said...

Haha ... cái " lốc sốc " dí cái "óc lùi sùi " pà cố ai mà dịch được. Miễn nói đúng " ù chí " là có tiền, còn " bò chí ' là hỏng tiền thì phần còn lại dịch sao cũng trúng hết.
Bi giờ lại đố cái nầy:

Thân em thì nhỏ tí ti
Các bà , các chị , các dì đều thương
Em đi , em lại bốn phương
Dọc ngang lắm lối , lách luồn nhiều nơi
Tấm thân hiến trọn cho người
Sang hèn chẳng chê chuộng , giúp người chẳng quản công

Hihi ... Đố là cái gì.

Quang Minh said...

Chìu giờ đi ta bà
Về nhà thấy câu đố
Tạm vịt vật đây nha

Có tiền có bạc có đủ thứ
Hỏng tiền hỏng bạc hong áo tím

Tiếng Mỹ là " no money no honey "

Câu hỏi 2 là " cây kim " cho các bề trên vá áo quần cho các đấng mày râu hão ngọt nhảy vào các bụi tre gai biết " sám hối " làm bản tự khai , nếu tái nạm mang mềm gối ra sô fa mà ngủ

Quang Minh said...

Có tiền thì được ăn no
Hỏng tiền thì pị pỏ đói...( Trường tôi )

Đây là món võ biền của các bề trên phạt mấy đấng mày râu đi ăn trộm bị bắt quả tang
I catch you hiding in the rose bushes

Unknown said...

Thấy comment của Quang Minh, tui mới trực nhớ Vô Kỵ bị nhốt ở đỉnh Quang Minh đã phá được cửa hang cùng quần hùng chạy vô rừng.
Áo Tim, áo Trắng bây giờ đã tìm được Minh Chủ, A Tỷ, thầy Long là ngao cò để Vô Kỵ thành ngư ông đang cười khà khà hưởng lợi....hi hi...hi....

Quang Minh said...

Thầy Nhựt ơi ,

Hôm nay lên đỉnh Big Bear
Thiền tịnh nhập thất lánh xe bụi trần
Quét chùi , gội rửa tâm thân
Một tuần trở lại bến sông ngày nào
" Một Lần Mộng Mị " chiêm bao

Katie co5rg said...

Tui nghỉ câu đố của A Tỷ là

1/- Lốc cốc leng keng, ốc len xào dừa
Đường xuồng cùng cưa mỗi người một nữa


2/- Cây Kim sợi chỉ
Bàn tay luồn lách
Ai cũng biết cách
Công dung ngôn hạnh
Phụ nữ phải rành

Hihihi Đúng hong A Tỷ ui
CNĐ

tho lam said...

1- Có tiền có bạc ( chí là tiền, ngứng là bạc ) thì cái túi kiu lốc cốc leng keng.
Hỏng tiền hỏng bạc, tính hoài hỏng ga thì cái óc phải lùi sùi thôi.
2- Câu nầy ai cũng chả lời được, chỉ có Chường Tui là bí bí bì bi, haha ...

Đường tưởng cô lái đò nào cũng chỉ piết hò hát huê tình thôi nghen, lầm chết luôn đó pà con ơi.
Thỏ lắm thỏ lắm!

trường tôi said...

Nói thiệt nghen ,Từ ngày gặp ông Đạo Dừa ủa lộn Đao Quang trên TH đọc những vần thơ của ổng tui đã tìm ra chân lý. ..tháng 9 này tui qua Cali.sẽ đến gặp ông Đạo Quang bà con ai muốn qúa giang tui cho theo...HTX

Katie co5rg said...

CNĐ cám ơn ông Đạo trã lời câu 2 là cây Kim nên tui bắt chước ... chí lý, chí lý

Katie co5rg said...


Tha Hương là Thương ha
Vui vẻ chung một nhà
Đi lâu là nhơ nhớ
Ai vào hỏng muốn ra

Dù có việc phải xa
Việc Công hay việc nhà
" Bận bịu " gì cũng vậy!
Nhớ về Tha Hương nha

Cám ơn Hoàng Cô giáo
Tạo một nơi nương náo
Cho những người Ly Hương
Vui tám quên chán chường

Ca Nước Đá


Lanh Nguyễn said...

Tiểu đệ hồi nhỏ nghe người ta đố cây kim như thế nầy nè:

Cái đầu nhúc nhít
Cái đít lắc lia
Hai sợi râu rìa
Sợi dài sợi ngắn

Câu đố của sư huynh tiểu đệ cũng đoán ra nhưng mà thấy nó hổng giống mấy ông già xưa đố nên mần thinh chờ sư huynh giải thích....
Vậy là Xí Muội quyết định tháng 9 qua Ki- La phải hông?
dzị sư huynh chuẩn bị chả cá đi là vừa.
Sẵn đó lên Săn Cu Chê thăm cháu ngoại luôn. Hi..hi. tiểu đệ chờ.
Ông thầy đi Săn Cu Chê mờ...

trường tôi said...

Đúng vậy sư huynh tháng 9 XM định qua Cali., để XM sắp xếp nếu tiện thì lên đỉnh Big Bear rình coi ông Đạo Quang ngồi thiền... HTX

Quang Minh said...

Hồn tui đang bay lang thang , bỗng bắt gặp thầy PCN " cu rút , cu rút ..."
Xích lại gần đây , tới nữa đi em . Chưa hết , còn thì thầm " Bằng Lòng Đi Em " . Hết kiếm cách vào rừng lượm banh , bây giờ lại " cu rút ... cu rút ..." .Chết rùi ! Kỳ nầy ra sa long mả sám hối

Học nghề thám tử của Trường Tui nhưng chính xác , bắt gặp quả tang chứ không lấp ló , rình rập như Thám Tử TH HA HA HA ..

tho lam said...

Thám tử Tha Hương pị pắt gồi
Big Bear lạnh lắm Trường Tui ơi
Tội cho thám tử 00Thấy
Ông Đạo Minh Quang đứng hay ngồi
Haha ...
Thỏ lắm thỏ lắm

tho lam said...

Lòng trần còn lắm tơ vương
Thế nhân ơi ! Hỏi còn đường tu hong
Hành thiền ... quên hết sắc không
Mà sao ông đạo ngóng trông mây lành
Phù sinh như mộng rành rành
Mây bay biền biệt cũng đành vậy thôi
Nguyện vô sở đắc cho gồi ...
Ông ơi!
Haha ...
Thỏ lắm thỏ lắm

Quang Minh said...

Tiếng " cu rút " của chim bồ câu trống đang dụ dỗ chim mái . Thầy PCN dừng lại để học hay chăng ? Hi hi hi .....

Quang Minh said...

Bao giờ Xí Muội sin sâm
" Hiu Tân" nhẹ gót bay thăm ka lì
Ông lo chả cá sẳn đi
Cô Hoàng có rảnh sớm thì bay qua
Vạn Niên sống mãi đến già
Mười ngàn năm vẫn tại gia đón chờ

Cám ơn bạn buỗi cơm năm ngoái và hân hạnh gặp biết A Tỷ

Đào Minh Quang

Quang Minh said...

Thầy Nhựt ôm mền gối ra do fa , còn tui bị Sư fat

Ngồi thiền để hồn chu du thế giới
Chẳng tập trung theo hơi thở ra vào
Quay kiếm người lấp ló ở phía sau
Thêm tờ giấy từ đâu bay phóng tới

Con biết tội cúi đầu xin sám hối
Kể từ nay tội lỗi quyết xin chừa
Sư từ bi hỉ xả thương xót thứ tha
Nguyện giữ hơi thở vào trong chánh niệm

Nam mô Cầu Sám Hối Bồ Tát Ma ha Tát

tho lam said...

Hihi .... ráng tụng đi ...

Nhập thiền sắc tức thị không
Xả thiền đứng dậy nghe lòng ngỗn ngang
Nước đi mấy nẽo quan san?
Trăng đêm nay chiếu non ngàn nào đây?
Nơi nầy bóng tối phủ vây
Làm sao kiếm được áng mây cuối trời!
Bồ Tát Ma Ha Tát ơi!

Bồ Tát thở dài ...
Thiệt là tình ... thị hà vật ???

Unknown said...


Nhờ sư Đạo Quang tụng cho thời kinh Sám Hối mà tui bây giờ từ ngủ giường Lèo, rồi ra salon, bây giờ ngủ salon cũng không được nữa đành phải ôm ba lô ra ngoài parc hưởng "Bóng mát cuộc đời".