Wednesday, November 9, 2016

NGỰA VỀ NGƯỢC


 Mạch Vạn Niên




        Mấy tay mê cá độ kỳ nầy cháy túi. Mặc dầu trước đây mấy sòng bạc quốc tế ra giá cá bà Clinton một ăn bốn nhưng gần đây có nhỉnh lên chút đỉnh một ăn ba. Nghĩa là nếu Bà Clinton đắc cử thì cá ba đồng ăn chỉ có một đồng (vốn lời là bốn).  Ngược lại nếu ông Trump thắng thì bỏ ra một đồng lấy về ba. Vì ông Trump theo thăm dò thì tới giờ chót vẫn thua bà Clinton tới 3 điểm. Ông Trump underdog (kèo dưới hay dưới cơ) vậy mà ông thắng. Ai cũng bắt Bà Clinton thắng (khắp thế gìới nghe bạn, chứ không chỉ Las Vegas). Bạn cá cửa nào thì cũng làm giàu cho mấy tay chủ xị. Vì lấy Ba đồng của anh cá Clinton chung cho anh thắng là ba (thật ra chỉ chung có hai đồng vì cộng thêm một đồng vốn). Anh chủ xị ở không lấy một đồng khoẻ re. Nếu bà Clinton thắng thì lấy một đồng của anh cá ông Trump chung cho anh kia. Chủ xị không bỏ ra đồng nào cả. Chỉ có mấy anh chơi cá là chết. Bởi vậy :


            - Ngựa về ngược rồi sư huynh Vô Kỵ ơi !
              Đó là lời nói sốt dẻo của Thầy Long khi chỉ mới 4 giờ 30 chiều. Thầy gọi điện thoại báo tin cho tui một cách hồ hởi.

            - Giờ nầy bên miền đông mới có 7 giờ 30 tối, chỉ có ba tiểu bang nhà của ông Trump thắng thôi tiểu đệ. Bà Clinton cũng thắng một tiểu bang. Ông Trump có 24 phiếu cử tri đoàn, bà Clinton có 3. Ngựa về ngược hồi nào ?

            - Sư huynh không thấy mấy tiểu bang xanh của bà Clinton đang bị ông Trump dẫn điểm đó à !

            - Thì từ từ cái đã, còn tiểu bang California của mình tới 55 phiếu cử tri đoàn lận mà. Mà tiểu bang nầy huynh với đệ có ủng hộ ông Trump thì cũng như muối bỏ biển.

            - Lo gì ! Mình có tiểu bang Texas chống cự với 38 phiểu cử tri đoàn đó sao, sư huynh.

            Nói thiệt tui cũng khoái trong bụng, nhưng làm bộ chọc Thầy Long chơi cho vui. Nãy giờ tui theo dõi từng chi tiết cho tới quên ăn cơm tới 9 giờ 00 thì ông Trump đã 254 phiếu, bà Clinton 218. Còn sáu tiểu bang (Michigan, Pensylvania, Arizona, Minersota, New Hampshire, Wiscosin) mà tiểu bang nào ông Trump cũng dẫn trước 1 hay 2 điểm. Nhưng họ chưa chịu tuyên bố kết quả thì điện thoại của Tứ Đệ Xóm Nóc Bằng Oregon gọi tới :

            - Sư huynh biết gì chưa ?

            - Thì ông Trump sắp thăng chứ gì !

            - Cái đó thì cái cẳng rồi ! Cái nầy mới hay nè ! Bà Clinton vừa rao bán sol hai tấn pháo bông bà định đốt đêm nay. Sư huynh có muốn mua một ít về Vườn Tha Hương đốt chơi không ?

            - Thiệt hông vậy ? 

            - Bả thua rồi không bán bộ để dành đốt Bầy Lừa ăn hại à!

            - Bấy Lừa nào ?

            - Thì Bầy Lừa đi theo endorse Bả cho tới phút chót đó. Còn cái nầy mới hay nữa !
            
            - Gì vậy ?

            - Sư huynh mấy ngày nay có theo dõi Hầu Vương ở bên Tàu đoán Ông Trump thắng không ?

            - À ! Cái con khỉ xem bói mà người ta đặt hai trái chuối, một ở hình ông Trump một ở bà Clinton, nó nhảy lại lấy trái chuối và ôm ông Trump hun đó mà !

            - Huynh biết tại sao không ? Nó nói với Ông Trump là tui thấy mặt bả là tui sợ rồi !

            _ Sợ gì ?

             - Sợ bị chết oan.

            - Con khỉ nầy xứng danh Hầu Vương đó Tứ Đệ. Nó mà đoán trật thì chắc vô nhà hàng Tập Cẩm Bình làm món ăn Óc Khỉ đó nha !

            - Nói thiệt Tam ca tui phải lén nhà ra Bưu Điện bỏ phiếu cho ông Trump. Vì nếu tui mà nói ra là bị cả nhà cho nhịn đói và mấy đứa em khỏi rủ đi nhậu.

            Đúng vậy ! Hiện tượng ủng hộ Trump mà không dám nói là chuyện có thật. Bởi vậy mấy Đài Truyền Thanh Truyền Hình cứ tưởng Bà Clinton dẫn trước 3 hoặc 4 điểm cho tới ngày chót. Hiện tượng nầy người ta gọi là hiệu ứng Bradley. Sỏ dĩ gọi như vậy là vì hơn 30 năm trước đây khi ông Thị Trưởng da đen Los Angeles ra ứng cử Thống Đốc, các cuộc thăm dò đếu cho thấy ông hơn đối thủ da trắng 3 đến 4 điểm. Nhưng ông thất cử. Giải thích hiện tượng nầy người ta cho rằng người được hỏi không dám nói thật lòng ủng hộ  ứng cử viên da trắng vì ngại bị nói kỳ thị.

            Trong trường hợp nầy cũng vậy. Ông Trump người ăn ngay nói thẳng, không có kinh nghiệm nói không thành có nói có thành không. Người vững tin một mình chiến đấu cho tới phút chót trước Bầy Lừa hung hãn. Ông xúng đáng là Tổng Thống của một nước Hoa Kỳ Vĩ Đại nhưng người ta ngại không dám nói thật.

            Tới 11 giờ 00 khuya biết chắc mình thua Bà Clinton rút dù không xuất hiện trước đám đông cử toạ ủng hộ. Mười hai giờ khuya Bà mới chịu chúc mừng ông Trump.

            Ông Trump thắng. Đúng như Thây Long nói Ngựa Về Ngược./.

            Mạch Vạn Niên


7 comments:

trường tôi said...

Anh Vô Kỵ ơi , Mấy ngày trước tui có nghe mấy người cá độ ở Texas họ nói là kỳ này chắc ông Đỗ Nam Trung đắc cử tổng thống,cho nên bây giờ dân TX họ ăn mừng quá chời...

Một Người Quen

LTP said...

Thành phố San Jose tiểu bang California có Chiêm tinh gia Huyền Linh Tử, đoán tử vi bà Hillary Clinton đắc cử 98%, lên TV thao thao bất tuyệt nào là sao Phúc Tinh,Thiên Cơ V..V chiếu mệnh vì lần trước tiên đoán đúng Obama tái đắc cử,chắc là lúc lấy giờ sinh chị Hill quên đổi giờ Hoa Kỳ sang Việt Nam nên lần nầy tổ trác. Lúc nầy chắc đang rao bán văn phòng với giá rẻ,nhân cơ hội nầy anh Sanh đến sang lại mở văn phòng chuyên bói số nhà cho bà xã chắc chắn là hốt bạc.
YT ơi! đừng thương đừng nhớ nàng Hill mà chi.

Thành phố mưa nhiều

machbinhmy@gmail.com said...

Người Quen ơi !
Ha ha ha ! Donald Trump mà đọc thành Đỗ Nam Trung tui mới nghe đó nhe. Vậy là ổng nhập tịch Việt Nam rùi. Ông nào bày ra hay vậy. Thiệt là tình mà !

rachgia said...

Tui comment bài của MVN, nhưng khi gửi đi nó tưởng tui dân Mexico nên nó hỏi. Bàng tiếng XÌ tui bù trất không biết nó nói gì,

nhở TL chuyển comment nầy.

Comment của Thầy Phạm Công Nhựt:

Đi chơi chuyến nầy tui chỉ trả tiền có phân nữa, còn phân nữa các fan của HILLARY trả dùm

trường tôi said...

Em kính chúc Thầy và Cô cùng gia đình vui vẻ , hạnh phúc tràn đầy...
Tặng Ông Thầy
Chiều chiều tắm biển Can Cun
Thấy nàng tiên cá vội bơi lên bờ. ...HTX

Lanh Nguyễn said...

Cái chiện bầu cử nầy thiệt tình tui hổng dám ý kiến ý cò gì hết trơn. Anh LTP sợ bầu cho Trump em út nó giận nó cho nhịn đói cả cơm lẫn gụ. Còn tui thì sợ vợ chồng thằng quý tử nó giận nó không thèm về nhà chơi cho nên tui không thèm đi bầu đi bán gì cho mệt xác. Thêm một phiếu cũng không đổi được tỉ lệ 60%-40% giữa Dân Chù và Cộng Hòa. Cho nên tui đổi chiến lược thay vì đi bầu tui ra sau hè đốt nhan cầu nguyện cho Trump thắng cử.
Không phải tui quan tâm gì cho lắm tới chiện bầu cử nước Mỹ mà thiệt tình tui muốn xem sắc mặtcủa Hillary khi thất cử nó ra làm sao.
Nhất là mặt của những người có tầm cở trong đảng Cộng Hòa mà trở cờ bỏ phiếu cho chị Hill chắc là dể coi lắm đây.
Vì vậy sáng mai tui sẻ xuống Dallas cùng vợ chồng HTX đi xem cho biết...

Phieu Tran said...

Chiều về tắm biển Can-Cum
Thấy nàng Tiên Cá Cà-Mum lội vào
Ông Thầy dạ thấy dạc dào
Lội sang qua đó, hỏi chào xã giao
Nhưng lòng vẫn thấy nao nao
Liếc xem Bà Xã; nơi nào, gần xa !

À, dạo nầy khí hậu bên đó ra sao Thầy ? Chả lẻ cũng lạnh chẳng thua gì bên đậy,lội tắm phải mặc đồ người nhái cho phù hợp với người cá.
TP.