Monday, January 30, 2017

Xuân Mộng & Hoài Xuân




8 comments:

Unknown said...


Xuân Mộng của VX& XM là niềm vui quay về tổ ấm còn Xuân Mộng của Trần Phiêu là hoài bảo quay về cố hương. Hai bài thơ hoạ của VX&XM và Trần Phiêu chẳng những chỉnh về vận mà Mộng cũng hoà quyện với nhau.

Ledinh chontam said...

Tặng anh Nhựt vài câu nghe, viết kiếu như Trường Tôi và không đối chỉnh nghe:

Phạm Nhựt Tennis

Hôm nay tê nít thật là tươi
Phạm Nhựt sư huynh hể hả cười
Bỏ nhỏ êm ru làm rối loạn
Đánh dài thật mạnh khiến rơi thơi
Mắt cứ liết sơ tìm yếu điểm
Tay nào sợt mạnh sướng như trời
Em Tây sân phải nhìn ngơ ngác
Anh ở bên nầy yêu dấu ơi

Ledinh chontam said...

Cô chủ vườn nói tui làm trật vần, khổ thiệt lại phải hoán chổ hai ba nơi, mấy ông bà đồ lẩm cẩm quá đi cô HTX ơi.
Thôi tui xin tặng lại anh Nhựt nghe

Phạm Nhựt Tennis

Hôm nay tê nít thật là tươi
Phạm Nhựt sư huynh hể hả cười
Bỏ nhỏ êm ru làm rối loạn
Đánh dài thật mạnh khiến rơi thơi
Mắt lanh cứ liếc tìm sơ yếu
Tay sợt cho nhanh sướng tợ trời
Sân phải em Tây nhìn khiếp phục
Bên nầy anh ở, dấu yêu ơi

trường tôi said...

Hi..hi...tui chỉ thích mần thơ lục tỉnh hà anh T.ơi! À ! Quên nói anh hay là Cô 5 Rg là 1tay tennis đó nghen! HTX

Unknown said...

Có độ rồi Cô 5 RG ơi, Chơn Tâm và hiền thê là cặp tennis gây sóng gió ở Mông Lê ƯỚc. VẬy tháng 7 nầy CÔ 5 RG và tui thử tài với cặp nầy coi thế nào và cái cúp là một chầu Phở trưa cho tất cả anh em.

rachgia said...

Cám ơn sư huynh LDCT đã đem trận Tennis của mấy huynh mà họa với hai bài thơ của VX - XM và Trần Phiêu
Bài thơ vui ghê đi trong ba ngày Tết, phải hông ông Thầy
HTTL lên khung cấp tốc để kính tặng hai sư huynh đây,
Chời hết sòng bài cào dùa đến cá độ Tennis nè
Chuẩn bị tiền nghe bà con

Lanh Nguyễn said...

Tháng 7 tui qua Mộng Lệ An
Để xem ai được cái cúp vàng
Tennis cập đôi 4 người quánh
Tui dành đi lụm mấy trái banh

Lụm banh mà được bao ăn phở
Quánh hay quánh dở đều có ăn
Sư Bá, anh Tâm gáng tập nghen
Ai quánh hay hơn khỏi tốn tiền... hihi

Thơ nầy gọi là thơ "Thất Tỉn" nè Xí Muội . Mới còn hơn "lục tỉn" của Muội nữa đó hihi...

Katie co5rg said...

Chời ơi , chời hởi cô H ... tét .. Xát ( HTX )
Tin dzit cô tung làm tui phát rét
Có biết " tê nít tê xẹt" gì đâu nà
Nhớ hồi xưa , lúc con nhỏ nha
Tui có chơi " Golf " , chơi líp ba ga
Quýnh qua quýnh lợi với " Him "
Mờ ... tìm banh như thể tìm chim
Banh bay hướng Bắc , cô 5 tìm hướng đông
Nghe đồn sợ quá chắc tui dông
Nhưng ai muốn ăn phở ( gà ) , có lòng thì mời " qua " á a ..