Thursday, August 11, 2022

Chuyện Kể Ngày Hội Ngộ 2022 / phần 3

 _______________________

Học Trò Xưa(Hồ Lý Ngọc)-Cô 5 Chèo Đò KimTrúcPhùng



Bởi nhóm chúng tôi ham vui nên đến Denver từ bữa thứ tư, chủ yếu là nghỉ ngơi và đi xem thắng cảnh cùng sinh hoạt của thành phố này, mà phải công nhận xe vừa vào đến TP là bạn phải xuýt xoa trầm trồ, nhìn chung quanh toàn diện đẹp quá chừng luôn, bên tay mặt thì phố xá hiện đại, xe cộ tấp nập đúng là một tp lớn, bên tay trái và trước mặt được bao bọc bởi thiên nhiên rộng lớn, trải dài, xa xa núi tiếp núi cao tít chân trời, trước mắt là dãy đồi bạt ngàn cây xanh thật thơ mộng, hãy tưởng tượng nếu bạn đến đây vào mùa thu chắc chắn cũng đẹp không thua gì Xứ Lạnh Tình Nồng của cô 5 Chèo Đò đâu à nghen.


Denver cảnh đẹp ngỡ ngàng 
Làm tôi cứ tưởng thiên đàng là đây
Hữu tình non nước trời mây 
Một lần ghé lại ngất ngây nhớ hoài 
Chiêm ngưỡng cảnh đẹp bồng lai
Thán phục những ai (biết) bảo tồn thiên nhiên 


Buổi tối hôm trước,  anh Tiến rễ RG đã chở bọn tui đến xem nơi HNLTKG sẽ chọn làm nơi picnic, chu choa ơi! Công viên rộng lớn quá, nằm sát bên cái hồ nước xanh lơ, êm đềm thoai thoải  đằng sau hồ là những rặng núi xanh xanh ngọn trắng chạy dài hút tầm mắt, cảnh đẹp và mát con mắt quá chừng…


Thứ 5 ngày 14 - 7- 2022

Buổi sáng nhâm nhi cà phê và ăn trưa xong chị Oanh gọi cho chị Chung trưởng ban tổ chức HN Denver, ý nói là cả bọn muốn tới chùa thăm chỉ sáng nay, thì được chị Chung cho hay lát nữa sẽ có một nhóm người từ Cali cùng với anh Phú hội trưởng HNLTKG tới đây. Vậy là còn gì vui bằng! 
- Rồi đi tới ngay nè, bọn này sẽ có mặt liền đây bà chị dễ thương ơi. 

Chị Chung đón bọn tui trước cổng chùa, sau đó dắt vô chánh điện để lạy Phật và ở đây bọn tui vui mừng gặp lại vợ
chồng Chị Hương - anh Kính từ Boston đến, khoảng nửa tiếng sau thì phái đoàn từ Cali tới, cũng khoảng gần hai chục người, ôi vui quá xá là vui, ai nấy tay bắt mặt mừng sau ba năm xa cách, rồi mọi người đều tháo mask ra, nói chuyện thoải mái hỏng sợ gì hết kkk... tình thân ái đối với nhau như những người bà con đồng hương, xa quê lâu rồi mới gặp lại, chuyện trò thăm hỏi rôm rả…
Xin cảm ơn đời chúng tôi còn hội ngộ nhau sau trận mắc dịch vật này…hihihi

Chị Chung mời mọi người vào hậu liêu và dọn bữa ăn chay đạm bạc, đó là món bún chả giò chay giòn rụm, rau tươi chan với nước tương pha chua ngọt đậm đà, thiệt là ngon hết biết nhen, sau đó còn đãi thêm trái cây tráng miệng và chè đậu đỏ nữa. 

Chị Chung ơi! Cám ơn chị nhiều lắm đã lo lắng tận tình, tiếp đãi mọi người rất nồng hậu, nhìn chị vất vả mấy ngày nay tụi em thấy thương chị quá chừng đi nè...


Rời khỏi chùa bọn tui đi viếng thăm Botanic Gardens ở Denver,  tới nơi này mặc sức cho chị em Cô 5 chèo đò chụp hình và mần điệu với hoa lá cành cây cỏ... bọn tui đang đi tà tà thưởng hoa ngắm cây cảnh thì nghe tiếng ách xì liên tục, rồi nhìn thấy Kim Trúc hai mắt đỏ hoe…
 - Ùa có chuyện gì mà  sao khóc dị cô 5 Chèo Đò? 
 - hihihi hỏng phải tui khóc đâu, có 1 loại cây nào đó hỏng biết mà tui bị dị ứng huhuhu... bị dị chứ ai mà muốn… nói thiệt nghen, bây giờ hể đi đâu ra ngoài mà: ho hen hoài, ách xì mãi, chảy mũi là ngại muốn gần chết luôn, phải mang mask vô dấu mặt lè lẹ… he he.
Rồi Cô 5 nhanh chóng  chơi 1 viên thuốc dị ứng (luôn thủ sẵn trong bóp) và đeo mask vào… lát sao là ổn ngay, thiệt là tình… tội nghiệp cô 5 khổ não với cái bệnh dị ứng.

Sáng ra tụi đã gọi điện thoại cho chị H Khanh hỏi thăm giờ cả nhóm đang ở đâu thì chỉ trả lời là: 
- Chị đang ở phi trường để lấy xe 
Tui nói  
- Để em text địa chỉ tệ xá ab&b của tụi em và mời chị & Thầy, em Diễm cùng hai người bạn học trò Kiên Tân tới nhà dùng bữa cơm đạm bạc… nhưng mà sang...

Thế là chiều nay chị Kim Oanh sẽ trổ tài nấu ăn, bếp chánh à nghen, phụ bếp là tui và cô 5 Chèo Đò, xom tụ hén bà con, ta nói  hôm qua lúc đi chợ Walmart thấy chỉ bỏ vô xe bịch gạo để nấu cơm, tui thấy vậy bèn nói 
- Mình đâu có đem nồi cơm điện, làm sao nấu được ? 

Chị tư nói 
- Em đừng lo, yên chí lớn đi, có bàn tay đẹp của chị nhúng vào thì mọi việc đâu vào đó em ui...ha ha …tự tin phát ớn 
ngưỡng mộ chị nhen, thiệt là em không lầm khi rủ chị qua đây...kkk... 

Chiều hôm đó nhờ có đầu bếp kiêm ca sĩ KO từ Mộng Lệ An bay qua cho nên bữa cơm rất là thịnh soạn không thua nhà hàng 5 sao đâu nghen bà con, đùi gà ướp cà ri nướng lò, gia vị chị có cho thêm chút mùi cà ri nị (lục thấy trong nhà bếp có sẵn chai bột cà ri) rồi thêm chút nước dừa tươi, với đầu óc nhà nghề kinh nghiệm nhiều năm của tay sếp cook cho nên chế biến ra thấy thiệt là hấp dẫn, nhìn mà đói bụng, riêng 2 nồi cơm chỉ nấu trong nồi như ngày xửa ngày xưa, chín lên hột cơm thơm, nở đều, không thua gì nấu nồi cơm điện, mặc dù tụi này mua đại 1 bịch gạo rẻ tiền trong chợ Mỹ.

Còn phần của Cô 5 chèo đò bạn tui cũng không thua kém bà chị mình, tui phải cho điểm là mười phân vẹn chín rưỡi đó, cô 5 trình làng 1 chảo zucchini, brocoli, củ hành xào bơ, xào chín xong mà vẫn còn giữ màu xanh và độ giòn, khuyến mãi thêm một thau salad sốt tự trộn, cây nhà lá vườn… 
Trúc ơi hỏng phải mày là bạn thân mà tao khen đâu, đó là sự thật, trở lại món sốt trộn với salad của cô 5 chế biến thật là ngon miệng và tui có hỏi cách thức làm nước sốt để khi về nhà tui sẽ làm món này đãi khách và cho tụi con tui nó thưởng thức, tụi nó sẽ ngưỡng mộ tài của Má nó… sao lúc này giỏi quá chời... Cám ơn cô 5 nhiều nha, rễ RG rất thích, mỗi lần làm salad là nhắc tui nhớ làm nước sốt này, mà tui cũng thích lắm, rẻ mà ngon không cần phải tốn tiền mua... 



Hôm đó trong nhà rất nóng vì máy lạnh hư, trong lúc chờ thợ tới sửa, mọi người đề nghị lát khách tới sẽ dọn cơm ra sân sau nhà, ở đây có patio rộng rãi mát mẻ, vừa ngồi ăn vừa thưởng thức cảnh trí sau nhà, có bông hoa đua nở, đèn giăng mờ ảo rất là thơ mộng.

Khoảng xế trưa thì phái đoàn tới, tui nghĩ chắc ai cũng thấm mệt và đói bụng, mỗi người một tay:  bưng thức ăn, chén dĩa ra ngoài, dọn lên  bữa ăn chiều rất thịnh soạn, bắt mắt, rễ RG khui chai rượu chát mang từ Dallas, mọi người cụng ly, ăn uống ngon miệng, phần vì mấy ngày không được ăn cơm và nhứt là lâu lắm mới gặp lại nhau, cho nên có nhiều chuyện để nói, vừa nhâm nhi ly rượu thiệt là vui hết biết, tình nghĩa thầy trò, bạn hữu càng thêm thắm thiết. Xin chúc mừng cho mọi người được gặp lại nhau sau 3 năm xa cách, chúc  mừng ngày HNLTKG. Riêng Thầy Thạch tụi tui thấy thầy vui vẻ, uống nhiều hơn ăn, sợ thầy đói bụng cho nên ai cũng nói 
- Thầy ơi ăn thêm cơm đi …
nghe dzị ông Thầy bèn nói 
- Thầy ăn cơm mấy chục năm nay rồi cho nên thích uống hơn ăn mấy em ơi… kkk thiệt là tình.

Tụi tui thích kiểu ông thầy nói chuyện ghê nha, sao thấy thiệt là gần gũi quá chừng, giống y như cách của sư phụ Châu Bá Thông vậy đó (Thầy Nhựt cô Đường Năm), kỳ này thiếu sư phụ sư mẫu tụi em buồn nhớ nhiều lắm! 

Sau khi ăn uống xong rồi, Thầy Thạch và gia đình phải tới khách sạn để check in và nghỉ ngơi vì hôm nay phải thức sớm ngồi máy bay cũng lâu cho nên mệt mỏi cần phải nghỉ ngơi để ngày mai tới hội trường BTC có chiêu đãi món cháo gỏi gà.... 

Học Trò Xưa và cô 5 Chèo Đò xin tạm dừng ở đây, thành thật cám ơn quý độc giả  đã đọc truyện kể của 2 đứa, xin hẹn kỳ 4, mến chúc mọi người nhiều sức khỏe và niềm vui.
Thân ái 

Học Trò Xưa & Cô 5 Chèo Đò Kim Trúc Phùng

4 comments:

trường tôi said...

Em và Cô 5 chèo đò cám ơn Cô đã cho lên sóng bài viết này. Chúc Cô & gia đình được mọi sự an vui...
Học Trò Xưa

Katie co5rg said...

Em cám ơn cô nhiều lắm nè đã cho 2 đứa em lên sóng, thương chúc cô luôn vui khỏe nha 😘

rachgia said...

HTX và KTP thương mến
Chuyện kể thật linh động và vô cùng thú vị,
Cám ơn thật nhiều các em đã viết lại thuật lại để mọi người cùng theo các em đi đến Denver nè...
Còn nhiều tập nữa phải không?

Katie co5rg said...

Dạ 2 đứa học trò cám ơn cô nhiều lắm nè ❤️
Quả đúng là tụi em muốn kể chuyện HNLTKG và muốn giới thiệu một chút về Denver / Colorado qua cái nhìn hạn chế từ những nơi tui em đã được hướng dẫn đi tours , chiêm ngưỡng tận mặt đi tận nơi… bởi ngày hôm nay với công nghệ điện tử và những tours du lịch thì có lẻ ai cũng biết bằng hình ảnh hoặc có đi qua cả rồi …

Và chắc chắn là còn nhiều kỳ nữa : vì còn picnic- Dạ tiệc, 2 tours thắng cảnh tụi em đã đi qua và nhứt là những chuyện bên lề TRÉO NGHOE CẲNG NGỖNG rất vui phải kể ra thôi.
.
Hai đứa em rất vui khi được mọi người ủng hộ, thật là nhiều khích lệ và mong quý thầy cô cùng độc giả thân thương tiếp tục đón đọc những tập kế tiếp nha.
Rất cám ơn và Thân ái ❤️
Cô 5 Chèo Đò