Friday, April 15, 2016

Khi xưa ta bé


"Khi Xưa ta bé" được post để tặng nhà thơ Tiểu Aí tức "Hương Bang Bang" (một cựu nữ sinh của NTT  ngày xưa)
Như kỷ niệm lần gặp lại em tháng ba vừa qua, sau hơn 40 năm nơi quê nhà Rạch giá...
HTTL






 Cùng các em học trò xưa của trường Nguyễn Trung Trực tại nhà hàng Hoa Biển RG ngày 17 tháng 3 2016.

Hàng đứng từ phải sang trái: Hương bang bang, Ngọc Nở, TL, Giáng Tiên, Mỹ và ...
Hàng ngồi: trái sang phải ..., Nhung và ...

Phải sang trái: TL, Thầy Viên, Thầy Lê văn Thu(áo trắng)


Thầy Đoàn văn Nam (áo xanh) TL và Thầy Trần Ngọc Tuấn


Trong buổi tiệc chia tay ngày 19 tháng 3, do Thầy Đoàn văn Nam (Úc Châu) khoản đãi, để tiễn HTTL về lại Canada (ảnh chụp cùng Thầy ĐVN và Tiểu Aí)


18 comments:

Anonymous said...

Cô ơi ! Hôm nào post thơ của Tiểu Ái cho bà con đọc nha ! HTX

rachgia said...

Tập thơ của Tiểu Aí cô để trong cái Carry on xách lên phi cơ,
Ra phi trường TSN lúc check in nó làm khó dễ nên cô bỏ ra nhờ Tuyền đem về
Bây gườ không biết nơi mô?
Tuyền đem về Cali hay bỏ lại VN
Hic hic
em có vào FB nói TA muốn post bài nào email cho Cô cô post cho nó
Hôm bữa đến nhà thăm Cô, nghe đâu nàng sắp ra tập thơ thứ hai đó Ngọc

Anonymous said...

Thầy Đoàn văn Nam; có phải Em của Đoàn văn Sơn, Thầy Nguyểt + Cô Văn. Trước học B3 Anh Văn NTT.Cùng lớp với Phạm Thành Lân, Đáo Văn Thấu, Đặng Hữu Thành (con của Ô. Trưởng Ty CSQG), Dương T Thu Vân (Em Thầy Ái) Ô thị Sáu, Lưu P. Nghĩa ... Trước ở đường Đinh Tiên Hoàng, Gần nhà Ô. Tiên Bự mà Thầy CRDê đã mượn con Gà Nòi nấu đỡ Cà Ri Gà đó !!! Dạo nầy phát tài phát tướng có da có thịt nhìn không ra được!!!

Người Bạn Cùng Xóm

Anonymous said...


Dạ đúng là anh Đoàn văn Nam em của Thầy Nguyệt đó Người bạn hàng xóm ạ
Thầy trông xì thẩu thiệt

Anonymous said...

Làm ơn gõ chậm lại hay check lại cho ít lỗi hơn.
Thầy cô giáo viết như vậy làm sao trách học trò vn bi zờ. Hi hi

Anonymous said...

Dạ ! xin người nào vừa bắt lỗi cô giáo của tui đó đó , cũng xin nhớ là viết tiếng Việt thì ra tiếng Việt , đừng có xen tiếng Tây tiếng Mỹ tui quê mùa hỏng hiểu ạ .
Cô 5 Bến Đò Sông Kiên

Anonymous said...

Ha...ha...tới luôn nghen Cô 5 Bến Đò SK ! Cô ra tay nhanh thiệt...

Kẻ sang sông

Anonymous said...


Lịch ơi chớ khá chê Lươn
Ch1nh Lịch cũng nhớt có nhường Lươn đâu ?
Việt Nam Đất Tổ từ lâu
Tại sao lại gõ thảm sầu " v n " ?
Già rồi thì phải đành cam
Quên đầu, nhớ đít; biết làm sao đây ?

Người Đưa Đò

Anonymous said...


Cô Năm Chợ Cá Sông Kiên
Dùng Đả Cẩu Bổng đảo điên giang hồ
Nga Mi hành hiệp Cao Đồ
Khắp vùng Chợ Cá, chôn mò kẻ gian !

Cô 6 Bến Đò Cầu Tàu Mỹ

rachgia said...

Cùng các anh chị em thân mến,

Lên máy gõ có sai cũng là chuyện thường mà, ai mà không muốn gõ cho đúng song Blog Tha Hương chỉ một mình tôi làm công chuyện post bài, đọc bài và post đôi khi cũng khá bận rộn, cho nên đôi khi post xong tưởng là ok nhưng lại có những cái gõ sai mà mình không thấy,

Có cái comment của ai đó đã nhắc nhở chúng tôi là "Thầy cô giáo" cùng lời viết kho^ng được lịch sự cho lắm, song tôi kể ra cũng còn may mắn là còn biết gõ đôi chút, để có cái Blog bao năm nay như chỗ bạn bè RG đến vui chơi sau một ngày làm việc...
Ông(bà) bảo tôi nên gõ chậm để khỏi sai, thành thật cám ơn, thật ra tôi gõ thì bao giờ cũng chậm như rùa song sai thì cũng sai (có lẽ tôi không là dân chuyên nghiệp chăng), nhưng tôi nghĩ TH như một diễn đàn để vui chơi mà thôi, đâu là công ăn chuyện sinh sống của mình, nếu có sai đôi chỗ thì tôi nghĩ anh chị em đến thăm TH cũng hạnh phúc mà phải không quí vị?

Cái keyboard của tôi một số các mẫu tự một số nét đã phai, như chữ U mà nhìn như chữ I do đó nhiều khi gõ sai làm "đọc giả khó tánh" sẽ khó chịu về những chỗ sai sót nầy.

Bây giờ còn sai ít, một hai năm nữa điều kiện mắt mũi và tuổi tác sẽ còn sai nhiều hơn và biết đâu sẽ đến lúc không còn làm nổi Tha Hương nữa...thì không còn bị ai phàn nàn nữa

Đôi dòng cùng nhau. Mong quí vị thông cảm và hiểu cho nếu trong tương lai vào TH quí vị còn gặp những sai sót như vậy nữa.

Thành thật cám ơn

TL

Anonymous said...

Tui cũng phải sửa lưng Cô thầy giáo nầy mới được.
Sao cô hông nói là ... " biết đâu năm ba năm nữa có muốn sai cũng sai hổng được, vì .... có gõ được nữa đâu mà sai. "
Haha, tui là người hơi ... pị khó tánh mà, thông cởm nghen Cô ... thầy giáo.
Người chọc Thám Tử TH " 00 Piết "

Anonymous said...

Trên đời này có nhiều người lạ lắm
Họ chỉ thấy lỗi sai của người khác mà không thấy đống rác trên đầu mình

người hốt rác

Anonymous said...


Những người TH sống ở nước ngoài , công việc ngập đầu ban ngày , tối về họ vẫn yêu và giữ gìn , truyền tay nhau những vần thơ , những bản nhạc , những gì gọi là nghệ thuật của người VN , xin cám ơn , cám ơn cô giáo còn có tình người Viễn Xứ , nhớ và yêu đậm Đà quê hương mà gìn giữ và duy trì trang TH cho em và rất , rất nhiều người có 1 chỗ giãi trí , tâm tinh ... nói thương và cám ơn khg hết ý và chưa đủ đó cô à ❤️❤️❤️❤️❤️❤️ , cô làm tốt lắm , những gì cô đã và đang làm , em ngưỡng mộ và khg làm được như vậy ...

Với kỷ thuật điện tử hiện đại & khg ngừng phát triển, những người ở tuổi trung niên ( như em nè ) chạy theo hong kịp , cứ thấy minh đi lùi , chẳng hạn như dùng cái iPhone , ipad : mắt mờ , tay run và yếu khg thấy rõ và nó quá nhạy cảm đụng nhẹ thôi là nó nhảy tùm lum , quá nhiều chức năng khg biết sử dụng hết , muốn sửa , cần gì là phải chờ phải nhờ con cái , mà tiếng Việt là tụi nó cũng chịu thua ...đó là sự thật , ai khg tin thì cứ chờ thời gian , rồi ... sẽ cũng biết thôi hà ...

Thương và Thông cảm nhau là điều ta nên làm mới phải nha . Nếu khó tánh xin quá đừng ghé TH chi cho thêm tự mình bực mình và mọi người thì mất vui nha .
Người yêu mến trung thành của TH
Tb : nè tui , giờ giãi lao , mê TH quá , viết bằng iPhone xong phải trở vô làm liền khg có thời gian đọc lại ...đừng bắt lỗi tui nha , giãi trí khg tốn tiền mờ .
Thiệt là tình ...vậy đi nghen
Cô 5 BĐSK

Anonymous said...


Cô 5BĐSK thương mến

Đọc cái comment của Cô 5BĐSK thiệt tình tui muốn khóc
Chẳng hay cô giáo về nhà kỳ rồi đi qua bến sông Kiên và cô trò có gặP được nhau chăng?
Đưa đò, cô chở khách qua sông cũng như cô giáo tui chở bao cuộc đời qua dòng sông trí tuệ
Cũng như cô 5BĐSK tui thương TH vô cùng là thương cô lái đò ơi
Nói cô đừng cười ngày nào mà cái Net hư tui không vào được tui khổ gì đâu
Đừng ai nói vô nói ra , khó tánh thì gán mà làm cái Blog mình ên và chơi mình ên đi tám

bạn cô 5BĐSK

Anonymous said...

Mèn ơi ! Cô 5BĐSK nầy khó tánh dzữ dzị ta ! Để tui mượn cây gậy quánh chó của Bang Chủ Cái Bang cho cô mượn nha !

kẻ Sang Sông

Lanh Nguyễn said...

Tui là người gỏ sai chánh tả nhiều nhất trong nầy. Tui cũng là "cựu gỏ đầu con nít"nhưng thiệt tình mà nói ai chê tui tui cũng không có 1 chút tí nào puồn lòng hết.
Thử hỏi hồi 50 năm trước lúc còn mài đủn quần trên ghế nhà trường hay cầm cục phấn đứng trước tấm bảng đen, lúc đó mình có viết sai không dzị?
Ai thì tui hổng biết chứ tui thì chắc chắn là có rồi.
Hồi đó còn uy quyền, nhiều khi mình viết sai mà tụi nhóc hổng dám nhắc vì chúng sợ cây roi mây "quất vô đít".
Năm mươi năm lăn lộn với cuộc sống còn nhớ được bao nhiêu chữ???.
Kỹ thuật điện tử tân tiến mà tuổi già thì đi thụt lùi ...
Vô Tha Hương chỉ để tìm vui tui nghĩ người khó tánh nào đó chắc cũng chỉ muốn nhắc nhở chúng ta trong tinh thần vui mà thôi ...
Sư Bá Kim Quang thường nói LN là vua gỏ sai chánh tả còn Sư Phụ tui thì gởi nguyên một bài viết về cách thức xem lại dấu hỏi ngã có 'Gờ hay không Gờ"chữ c chữ t tùm lum tá lả ...
Mà nói thiệt nghen càng về già càng mau quên, tui coi hôm trước hôm sau quên sạch nhách cho nên càng xem lại càng thấy mình gỏ sai, vậy cho nên tui gỏ sao thì để y nguyên dzậy bài gỏ càng sai càng thấy hay ai muốn đọc ra câu nào cũng được, nhiều ý nghĩa đúng là tam tứ lưỡng tiện như vậy phải tốt hơn không???

Anonymous said...


Ái chà , ! tui có khó tánh gì đâu nà , chỉ là có cái chuyện dễ hiểu và dễ thông cảm dị mờ có người khg biết , khg hiểu phải đợi 1 người quê mùa như tui nè nói huỵt toẹt ga hé , thôi nói xong là vui vẻ cả làng , bỏ qua đi 8 , cô giáo mờ cổ giận , cổ đóng của TH là có nhiều người khóc lắm á .
Rồi , nữa gồi , có người gọi đò ...tui đi mần nhen , gãnh 888 tiếp hén .
Cô 5 BĐSK

rachgia said...

Cám ơn cô 5BĐSK cùng các anh chị em đà vào đây comment để"tám tám" cho đời thêm vui
Thật ra trên đời chuyện khen chê cũng là chuyện thường tình mà thôi
Thích thì khen song nhớ bà già tôi hay nhắc nhở con cái "Được tiếng khen ho hen không còn đó nghe con"
Còn không thích thì chê mà người xưa cũng có nói "Người chê ta mà chê phải là thầy của ta, người khen ta mà khen phải là bạn ta, những kẻ vuốt ve, nịnh bợ ta chính là kẻ thù của ta vậy”.
Do đó chuyện khen chê của người đời biết đâu mà lường được và đối với tôi không có gì để phải bận lòng
Nếu vì tiếng chê thì tôi đã bỏ cái Blog nầy từ năm 2012 rồi, cô KQ biết điều nầy hơn ai cả mà
Tôi nghĩ cái hạnh phúc của mình là mình làm được một cái gì đó đem lại một chút hạnh phúc nào đó cho tha nhân là đủ rồi, mình cứ theo cái chê, khen của thiên hạ thì càng làm rộn cái ta6m mình mà thôi
Mình làm cái gì mình thấy đúng, thấy vui, không hại điều gì cho ai là đủ rồi vì cuộc đời nầy ngắn ngủi lắm
Cô 5BĐSK an tâm và và sau giờ đưa đò hày vào đây mà 888 cho vui, cô viết comment rất dí dỏm, chắc là hát hay khỏi biết luo6n ha
Ông bà Khó tánh tôi biết, cũng chọc phá cho vui chứ không có ác ý gì phải không? vì ông bà viết cũng sai tùm lum mà, chớ có hơn ai mà sửa lưng người khác hi hi
Thân chúc cả nhà Tha Hương một ngày thật vui và hạnh phúc