Wednesday, August 3, 2022

Lục Bát Ví Dầu

 



LỤC-BÁT-VÍ-DẦU-tbt

Chỉ là cái chỗ thôi mà,

Cái chỗ người bỏ, sao ta vẫn ngồi.

Chỗ ngồi mà lại nhớ đời !

TRAN BANG THACH


Lục- bát-ví-dầu  

 

CHỖ NGỒI

Chỉ là cái chỗ thôi mà,

Cái chỗ người bỏ, sao ta vẫn ngồi.

Chỗ ngồi mà lại nhớ đời!

Nhớ hoài, nhớ hủy ... nhớ người bặt tăm!

 

MẮT NAI

Không là nai, chẳng là chim

Mà sao ánh mắt em hiền như mơ.

Mắt len từng nhánh vào thơ

Thơ không thành chữ, thơ chờ mắt nai

RÙ RÌ GỌI EM

Gọi người khản tiếng mòn hơi.

Người nghe hay vẫn miệng cười mím chi?

Nghe hay không, có xá gì

Còn hơi ta cứ rù rì gọi chơi!

 

“ví dầu tình bạn muốn thôi”!

 

VÍ DẦU MÌNH-ÊN-EM

Ví dầu ta rũ chinh yên

Thuyền em độc mộc mình ên giữa dòng

Ngày dài, tháng rộng bão giông

Vững tay em lái, vững lòng em qua!

 

Ta cười. (dù tận cõi xa)

 

CHỈ NHỚ 1 CHUYỆN

chỉ lá cái bịnh người già

quên quên nhớ nhớ “gọi là  vui thôi!”

quên thì quên mớ chuyện đời

nhớ thì nhớ lắm chuyện tui cưng bà

 

(vợ tui thì tui cưng mà

tui đâu cưng vợ người ta mà cười!?

trần bang thạch

No comments: