Thursday, August 30, 2012

Tha Hương -Câu chuyện tháng tám - HTTL

____________



 Cuối tháng Tám trời đã bắt đầu chuyển mùa . Nắng buổi sáng lên muộn hơn và đã nghe gây gây lạnh lúc chiều về . Không thể không mặc thêm jacket khi buổi sáng tôi vẫn có thói quen đi một vòng khu phố mình ở khi thành phố vừa trở giấc ... Mấy tháng hè phù du sắp trôi qua . Giàn bầu sau nhà lá đã bắt đầu úa vàng . Lạnh rồi ...
Tháng tám với tin thật buồn từ bên trời Úc Châu cô em Trần thị Thanh Vân đưa tin sang" Chị ơi Thầy Trực chồng Cô Tường Vi mất rồi " Mới gặp anh chị hồi 2009 ở Reunion 2009 bên Cali mà thế mà bây giờ anh đã ra người thiên cổ . Đã đến chặng cuối của con đường rồi sao ? Mọi người lần lượt bỏ nhau mà đi hết rồi. Tôi nghe lòng nao nao mỗi lầnnghe một người bạn đã vĩnh viễn ra đi . Biết là có sanh thì có tử . Sống gửi thác về ... Thế mà vẫn buồn như thế nào ấy khi đọc email của Cô Lan Khanh viết về chị Tường Vi khi một nửa của chị đã bỏ chị mà đi sang một bến bờ khác .

Bến ấy  nắng hồng không anh ?
Còn đâu em đó quẩn quanh bên mình 

 Tôi nghe Hình như chị  Vy đang nói với anh điều đó ... 
Cho TL chia xẻ cùng chị và gia đình cái mất mát đớn đau vô cùng nầy chị Tương Vi ơi ...

Hôm qua nói chuyện cùng anh Mạch Vạn Niên về bài viết của anh. Cho anh thêm một số dữ kiện để anh hoàn tất bài viết để kính tặng ông Thầy già bên trời quê hương . Tôi rất thích bài viết nầy của anh . Vừa đủ để nói lên cái tình Sư Đệ thật đậm đà vô cùng ấy dù bây giờ Thầy trò ta kẻ đầu sông kẻ cuối sông . Có lẽ vì trở lại trường xưa tiếp nối con đường Thầy mình đã đi nên tôi yêu vô cùng những bài viết như thế nầy . Một chút khơi lại kỷ niệm một thời của những ngày còn thơ nhất quỷ , nhì ma thứ ba học trò cho đến tấm lòng Tôn Sư TRọng Đạo của người học trò Rạch Gía .  
Tháng tám , cô học trò trên Toronto phone xuống thăm cô giáo của nó nhưng câu hỏi đầu tiên của em có vẻ lo âu khi em hỏi "Cô ơi con bé Hoàng Lan đi VN về chưa ?" làm tôi hơi ngạc nhiện Tôi hỏi lại em
- Có chuyện gì không em?
- Mà cô nói mau đi " HL về chưa cho em biết đi"
- Hoàng Lan về rồi mà chuyện gì làm Cô lo quá
Lúc đó em mới bảo
- Trời ơi em mừng quá .
Rồi em mới thong thả kể cho tôi nghe chuyện 2 thiếu nữ một Việt Nam ở Hamilton Canada khoảng tuổi con gái tôi và một cô gái Mỹ đi du lịch về VN  và đã chết tại Nha Trang trong tháng 8 nầy và xác đang đưa về Canada như bản tin sau đây được  Tha Hương search trên google như sau


 http://congdong.cz/home/54372/chet-o-viet-nam-kham-nghiem-tu-thi-o-nuoc-ngoai.htm#ixzz2509rjqj1 


QUỲNH TRUNG

582749 Chết ở Việt Nam, khám nghiệm tử thi ở nước ngoàiCathy Huỳnh và cô bạn người Mỹ Karin chụp hình tại Hàn Quốc, khi cả hai đang là giáo viên dạy tiếng Anh – Ảnh: The Hamilton Spectator

Chuyện Cathy Huỳnh chết ở Nha Trang trong chuyến du lịch về VN  trong tháng tám nầy mà nguyên nhân cái chết vẫn chưa được công bố sau khi tử thi đưa về Hamilton Canada khám nghiệm là một mối quan tâm vô cùng của các bậc cha mẹ khi cho con du lịch một mình về VN  Con tôi nghe xong câu chuyện và bây giờ Nó mới biết tại sao Mẹ Nó lo ngày lo đêm trong những ngày con bé ở VN  

 Tháng tám .Trong làn gió  heo may lành lạnh đi về tôi cảm thấy thương vô cùng  bà Mẹ của Cô gái xấu số kia. Một nỗi sợ hãi tột độ dấy lên trong lòng . Tôi rùng mình và không dám nghĩ tiếp ...  Trời ơi Còn đâu cô con gái thương yêu ngày nào  để cài lên áo Bà một bông hồng thắm trong mùa Vu Lan năm nay 
 Giọt nước mắt nào đó vừa ứa ra mằn mặn bờ môi tôi . Xin gửi về Cô bé Cathy ... 











No comments: