Friday, September 7, 2012

Nhìn lại Tha Hương sau chặng đường hai năm

__________

Hoàng thị Tố Lang





Tờ lịch cuối của tháng tám vừa được bóc ra để đón mừng Tháng 9 đi về. Những ngày tháng hạ sắp trôi qua để chào đón mùa Thu đang trở về với đất trời, vạn vật. Mùa Thu. Mùa quyến rũ nhất trong bốn mùa  và cũng chính trong khung cảnh bàng bạc sắc màu lãng mạn nầy của hai năm về trước Trang Tha Hương  của chúng tôi và bạn hữu đã ra đời...

Thời gian trôi qua thật nhanh, mới ngày nào Tha Hương chập chửng bước chân vào thế giới Blogger vậy mà đã được hai năm.  Từ con số 62000  của năm ngoái Tha Hương trong sinh nhật thứ hai nầy đã lên đến 170.000 pageviews. Thành quả nầy thật bất ngờ và cũng là thật hạnh phúc với HTTL - người điều hành trang Blog nói riêng và bằng hữu nói chung
Hai năm. Tha Hương tròn hai tuổi. Hai năm chặng đường chưa là quá dài nhưng cũng không là quá ngắn. Khoảng thời gian hai năm cũng vừa đủ cho một trang web còn tồn tại hay biến mất luôn trên thế giới ảo nầy mà không có lần nghe một ai nhắc đến cái tên Nó nữa. Có lẽ bạn đồng ý với tôi ở điểm nầy phải không?


Hai năm đã qua. May mắn và hạnh phúc thay Tha Hương của tôi, của bạn vẫn còn đó. Trưởng thành hơn. Rực rỡ hơn lúc nào hết  trong lòng ưu ái và quí mến của Thầy Trò bè bạn.

  Tôi yêu vô cùng 2 câu thơ của Cát Vân như là Logo của Trang Blog:

Trần gian là cõi mộng

Dung thân trời Tha Hương


Vâng Tha Hương vẫn còn đó như một ước mơ của mãi một đời người trên cuộc hành trình lưu lạc nầy. Tha Hương vẫn còn đó như chút mạch sống thật tin yêu còn sót lại của tôi , của người trong cõi tạm dung nơi đất trời viễn xứ nầy qua những vần thơ, những áng văn ấp ủ nỗi lòng của ai một đời xa xứ.

Hai năm đã qua. Sự điều hành Tha Hương đã dễ dàng hơn cái thuở ban đầu còn quá bỡ ngỡ, ngu ngơ với cái chuyện làm Blog của tôi. Tha Hương dần dần đang đi vào quỹ đạo trên con đường phát triển toàn diện. Từ con số 30pageviews  lúc ban đầuTH đã nhảy vọt gần 400 khách ghé thăm mỗi ngày. Con số mà người điều hành quả thật không ngờ có thể xảy ra cho trang Blog nhỏ bé và hết sức là khiêm tốn  nầy. Như là một phép la. Như có lần tôi thưa với quí vị "thánh nhân hay đãi kẻ khù khờ và  HTTL chính là kẻ khù khờ mèo mù vớt cá rán vậy"
 Hôm nay ngồi trước máy. nghe tháng 9 đi về tôi nghĩ phải viết cái gì cho Tha Hương trong sinh nhật thứ hai nầy đây. Nói điều gì đó  vớiTh a Hương trong ngày TH chào  đời nầy. Biết bao điều tôi muốn nói, muốn nhắc từ những bước đi chập chững của Tha Hương lúc ấy. Từ cái lúc TH eo sèo chỉ có mấy bàn tay chăm sóc của tôi, của Mạch vạn Niên, của Cát Vân như có lần tôi tâm sự với quý vị "chỉ có  ba anh em chúng tôi vắt hết ruột gan ra mà viết bài"  thế mà hôm nay Tha Hương đã trưởng thành, đã mang một sắc màu mới,  một khuôn mặt mới như một mảnh vườn đầy những kỳ hoa dị thảo, với biết bao ngòi bút khắp bốn phương trời  đã đến và ngày hôm nayTha Hương đã trở thành một người bạn thật thân, thật gần gũi với mọi người, đã rộng rãi hơn không thuần túy là trang Blog của riêng Thầy Trò Rạch Gía. Tha Hương có thêm Thầy, thêm bạn từ các trường lớp khác khắp nơi, từ các phương trời thật xa nửa vòng trái đất bên nhà  mà tất cả đã dành cho trang Blog nầy thật nhiều ưu ái qua các email thăm hỏi, qua các bài vở nhận được hàng ngày mà thật ra "Văn thì kỳ thinh, nhưng thật sự Thầy Trò bạn hữu chưa một lần kỳ hình " để biết dung nhan của tác giả như thế nào  . Lạ lùng như thế đó  mà  sao gần gũi và thân thiết như tự bao giờ. Như hôm nay đọc email của MQT từ bên nhà thấy cảm động và thương vô cùng "Mấy hôm nay em bở hơi tai với việc máy bị chặn bởi bức tường lửa, may nhờ người bạn giỏi computeur đến tận nhà cài đặt lại, hôm nay vô thoải máiVô được Blog vui quá như gặp lại được người thân yêu. Chị thay đổi giao diện trình bày đẹp quá, hơi mới đối với em."
Hai năm đã qua nhìn lại Tha Hương, nhìn lại chặng đường đã qua, tôi có một cảm giác thật bình yên, thật yên tâm dù biết rằng sự thành công nầy chỉ là bước khởi đầu nho nhỏ mà  con đường trước mặt vẫn còn dài lắm, đòi hỏi nhiều cố gắng hơn song tôi nghe tin yêu hơn, lòng rộn ràng hơn, vì trên con đường đang đi tới tôi sẽ không là một lữ khách cô đơn, mà bên cạnh đó  còn có biết bao Qúy Thầy Cô và bè bạn sẵn lòng đồng hành cùng tôi trên mọi nẻo đường và sẵn lòng giúp đỡ Tha Hương như đã từng trong thời gian qua .


Xin cám ơn Qúy Thầy Cô. Xin cám ơn bằng hữu cùng anh chị em khắp bốn phương trời. Xin cám ơn  tất cả các tấm lòng đến với Tha Hương bằng tất cả yêu thương nhất và  chân tình nhất. 
Xin tất cả hãy cùng chúng tôi nâng ly chào mừng sinh nhật lần thứ hai của Tha Hương:

Mừng em sinh nhật mới nầy
Nến đâu thắp hết cho đầy đêm nay ( dtl)

Happy 2nd Tha Hương 's Anniversary

 


No comments: