Thursday, September 13, 2012

Gỏi bạc hà

__________




alt*Nguyên liệu 
- 2 bẹ bạc hà
- 300gr tôm
- 100gr thịt ba rọi
- 50gr đậu phộng
- Nước mắm, tỏi, ớt, đường, muối, và một trái chanh , hai muỗng canh dấm
- các loại rau thơm trộn gỏi
*Cách làm
- Bạc hà tước sạch, xắt mỏng, rồi bóp với chút muối, dấm để khoảng 2 phút. Sau đó đem xả nước lạnh nhiều lần và vắt cho thật ráo, để vào tô lớn,  trộn với chút nước mắm, đường, chanh.
- Tôm hấp chín, bóc vỏ. Thịt heo luộc chín, xắt mỏng.
- Đậu phộng rang cho vàng, đâm cho vừa nhuyễn,
- Pha nước mắm chua ngọt.
- Rau thơm cắt nhỏ, để vài nhánh lại để trình bày
- Khi ăn cho bạc hà vào trộn với rau thơm, đậu phộng, tôm, thịt.
Trang trí trên mặt gỏi một ít tôm, đậu phộng và vài lá rau thơm.

4 comments:

Anonymous said...

Chào cô Tố Lang !

Món gỏi nầy là của người" Vziệt" mình hay là của ngừơi Thái hoặc cuả ngừơi Khờ-me vậy ? nghe sao lạ hoắc hè !

Ngừơi Rạch Giá miệt "tắc-cậu"

rachgia said...

Chào người Rạch Gía miệt " Tắc Cậu "

Trời đất ơi người Rạch Gía miệt Tắc Cậu thì cũng gần bà con với Khờ Me rồi lại còn hỏi tui . Mèn đét ơi cha sanh mẹ đẻ tui cũng mới biết cái món gỏi nầy . Thì cũng bà con gửi lại Tha Hương ( toàn hàng độc không hà . Hết gỏi bầu rồi hôm nay tới gỏi bạc hà . Dám có bữa tới "Gỏi Lục Bình" nữa à nghe . Thì bạn cứ làm thử coi . Nghe email gủi tui nói là " ngon hết biết " tui chưa hiểu hai chữ hết biết nầy là tới cở nào . Đừng như Gỏi bầu tui sợ bắt chết . Hôm bữa tui thử làm cả nhà không ai đụng đũa vô . Tui hỏi " Sao không ai ăn hết vậy trời " Ông nhà tui tủm tỉm bảo " Thấy ngon nên bố con dành hết cho Mẹ ăn "

Câu chuyện vui cuối tuần cho bạn đọc Tha Hương đó nghẹ . Bạn có rảnh lội ra chợ quơ đại mấy cọng bạc hà làm thử coi , có ngon thì nhớ réo tui nha . Phải ở gần đây qua nhà tui mà cắt về làm . Cả mấy bui sau nhà mà trời lạnh rùi cây cối sắp theo ông theo bà hết rùi ...
TL

N. said...

Cô thương mến ! Hôm qua em nấu một nồi canh chua để thêm bạc hà ăn ngon hết biết , bây giờ định làm gỏi bạc hà không biết có ai ăn hết không đây? Thôi thì trở lại canh bầu, chồng chan vợ húp gật đẩu khen ngon vui vẻ cả nhà. Còn cái món "thần sầu" nầy có dịp em sẽ thử nếu có ngon hết biết em sẽ cho Cô biết hén. N.

rachgia said...

N ơi

Cô nghĩ món gỏi bạc hà gửi cho Cô chắc là từ VN . VN bây giờ có nhiều món lạ lắm . Có món canh chua lục bình em có ăn qua chưa ?Cô thì chưa nghe qua bao giờ rồi lẩu gì hôm đó Cô về VN . Nhớ rồi " lẩu thịt trâu " mà rổ rau nhúng lẩu có bông tim tím để nhúng nữa . Cô không dám nghĩ là bông lục bình cô hỏi " Bông gì mà đẹp quá " thì chủ nhà bảo " Bông lục Bình đó "Em có ăn qua bông lục bình lần nào chưa . Do đó món gỏi bạc hà nầy chắc nguồn gốc từ VN mới ngày nay . Làm thử dĩa nhỏ đi , ngon nhớ cho cô hay đừng có làm thinh nha nhỏ

TL