Saturday, September 17, 2016

Hội ngộ Tha Hương tại Portland, Oregon

Trái sang phải: LTPhong, Trần Phiêu, Lanh Nguyễn






 Trái sang phải: Hương & Đông bạn HTX. Lanh Nguyễn. Tiến (Rể RG), Anh Sanh, Anh & Chi Trần Phiêu, Chị Nga, HTX. Ngọc Lan, Diễm (con chị Khanh người mà tóc trắng phau phau) người đứng là anh LT Phong

14 comments:

Anonymous said...



không có hình thầy Long say xỉn, tiếc quá. Phải có hình nầy làm PPS cho bài thơ Tạ Tội của t thầy Long thì hay biết mấy.
Ba Hổ Dallas

Lanh Nguyễn said...

Tới hôm nay mà tiểu đệ còn bị đau cái cần cổ xoay qua xoay lại chưa có thông. Dzị cho nên chưa có viết bài tường trình về chuyến viếng thăm Portland được. Mà đau quá nên quên mất hết rồi cũng không chừng.
Mong quý vị từ bi hỉ xả cho, vài hôm coi có nhớ lại không.
Còn nếu như quên tuốt luốt thì tiểu đệ cũng phải đầu hàng thôi. Chắc phải chờ ngâm rượu thang thuốc của Lý Sư Huynh mới mong hồi phục công lực.

Anonymous said...

Tại anh Ba không để ý chớ...tui thấy trong tấm hình thứ 3 nhìn mặt thầy L sắp "ngã gục tại sa tràng" rồi... Nhờ có người đứng kè kế bên...
Không piết pề chên có kè nổi hông?

Bạn đọc TH

Anonymous said...

Cô 5 xin kính chào 3 đại sư huynh , 3 nụ cười thật là tươi , y như vừa bị ai giật vậy ...cười , cười .... nè làm 1 tấm kỷ niệm đi ...xin hỏi nhỏ nha , 3 đại sư ơi ! Ai làm phó nhòm dị ... Nhớ hong ? hihihi

Anonymous said...

Hello Bạn Hiền RG;

Nhờ có caption mà tôi nhận ra Trần Phiêu và khi nhận ra rồi nhìn kỹ thấy ngay là dù cho hình dạng thay đổi nhiều nhưng Trần Phiêu vẫn giữ được NỤ CƯỜI BẤT BIẾN CỦA mấy mươi năm trước!!! Không hiểu nhận xét của tôi CÓ ĐÚNG KHÔNG ? - Dù gặp lại người xưa quen biết mà nhìn hòai không ra .... Nhưng đến khi khi nghe người đó nói chuyện, nhìn vào MÔI, MIỆNG là nhớ ra ngay là bạn nào rồi! Các bạn thử lưu ý xem kinh nghiệm của tớ thế nào? - Nếu thấy không đúng thì xin bạn 3 Cọp bỏ qua cho nhé! Nhắn chúc Bạn PHIÊU luôn dồi dào sức khỏe, bạc trắng mà vẫn khỏe re, nếu có chơi golf 18 lỗ không thua 3 Cọp 1 lỗ nào cả....hi!hi!...

Wash.DC

Anonymous said...

Portland là nhà của ai trong ba vị vậy ?
CRD đã từng lái xe từ Calgary Canada đi Portland ,nơi đây có nhà của Trại cưa Triệu Xuân Triều

Anonymous said...

Chào Thầy.
Đúng ra phải để cho Trần Phiêu là học trò củ của Thầy trả lời nhưng hiện nay em ở gần nhà gia đình Triệu Xuân Triều nên trả lời cho thầy rõ.
Trần Phiêu và em Lý Thanh Phong ở Portland riêng Lanh Nguyễn ở Cali.
Ông Triệu Sanh thứ tư là con Ông Chủ trại cưa Triệu Xuân Triều hiện nay sinh sống gần nhà em.
Từ Calgary Canada mà lái xe đến Portland Oregon nầy, kể ra Thầy cũng "Ngầu" nhen. Hôm nào Thầy sang đây em và Trần Phiêu đi nông trại bắt dê về nhờ Thầy truyền nghề nấu Càri cay.

LTP

Anonymous said...

Cám ơn em Lý thanh Phong.
Triệu Sanh có phải người đã cưới cô Mai vườn mía,bên kia sông Chùa ông Nồi không?
Năm 1978,CRD nhờ trại cưa Triệu Xuân Triều cung cấp một số gỗ để đóng ghe... đi làm nghề đánh cá dọc theo bờ biển Rạchgía rồi "ṿọt" luôn.Chuyện rất dài dòng,khi nào gặp thầy Long,CRD sẽ kể cho Long nghe để làm tài liệu viết chuyện vui về VB.

Anonymous said...

Đúng là vườn mía ngang lò heo ( đường Minh Mạng củ ) đó Thầy, vợ ông Triệu Sanh thứ Ba tên tục là Ba C, em thiếm Hai B có chồng trong nghành CSQG phục vụ tại Cuộc Cảnh Sát Vỉnh Thanh, ngoài ra còn thêm một người em gái tên Hoa và một em trai Út tên Tự .
Thầy thấy trang Tha Hương dễ thương quá đi thôi phải không Thầy ? Gợi nhớ bao kỷ niệm xưa, hoài niệm một thời vàng son hoặc khốn khó . Tha Hương đúng là Thương Ha .

LTP

Anonymous said...

Như vậy ông CRD thuộc hàng lão tướng của RG rồi ! Ông biết rành cô Dâu của tiệm cưa TXT là thổ địa xóm lò heo đấy !!! Nếu đúng là cô ấy ở bên kia sông vườn mía, chùa Ông Nồi thì cô ta tên XUÂN chứ không phải tên MAI có đúng không ông CRD ? Thời đó có nhiều người biết và gọi là XUÂN VƯỜN MÍA vì cô ấy rất có nhan sắc và vì sáng, chiều đều qua sông ở bến đò sát bên cạnh tiệm cưa TXT nên con trai của TXT phải lòng cô Xuân, khiến cô ta phải bỏ cuộc chơi rất sớm. Chắc ông thầy Cà Ri Dê rành chuyện nầy lắm có đúng không ông lão tướng CRD?!!!
Ông Crd còn nhớ người đẹp nào RG nữa nhắc coi nào ? Cám ơn CRD đã gợi nhớ 1 chút kỷ niệm cũ thời 1960./-

Xóm lò heo.

Anonymous said...

Thưa ông bạn xóm lò heo,
Đúng là cô Xuân,đang học lớp nhứt trường nữ,lấy chồng rất sớm.Trại cưa TXT nổi tiếng giàu có ở Rạchgía.CRD được quen biết nhiều đại gia thuở đó là nhờ những lá thư báo cáo các việc cúp cua của con em họ.
Báo cáo nhằm con nhà nghèo thì rất tội nghiệp,vì con nhà nghèo không phải cúp cua để đi chơi mà là để giúp gia đình trong hoàn cảnh khó khăn.
Báo cáo nhằm con đại gia thì ôi thôi khỏe re.Phụ huynh đến ngay lập tức và cám ơn rối rít.Có khi họ bài tiệc tùng là để mình chăm sóc cẩn thận hơn và không bỏ qua một việc cúp cua nào của con em họ.
Nói về "người đẹp"Rạchgía thì nhiều lắm ,chờ gặp nhau mình kể nhau nghe.nhé. CRD

Anonymous said...



Thầy thấy trang Tha Hương dễ thương quá đi thôi phải không Thầy ? Gợi nhớ bao kỷ niệm xưa, hoài niệm một thời vàng son hoặc khốn khó . Tha Hương đúng là Thương Ha .
Câu nầy đúng chăm phần chăm!
Phải đó Tha Hương đúng là Thương Ha... hà hà

người Cầu Đúc

Anonymous said...

Anh LTP có làm món gỏi trái xu tôm thit trộn với rau thơm đậu phộng ngon lắm đó ,ãnh định mở nhà hàng khi nào khai trương nhóm Thương Ha mình sẽ qua đó giúp vui phần văn nghệ. HTX

Anonymous said...

Thấy quí vị "ca chay" thật là tội quá.Phải chi có CRD đàn cho quí vị ca thì hay biết mấy.Ở Portland chắc ấm áp,anh chị em có trồng rau "organic" để ăn không? Ở đây (Calgary) mùa hè chỉ có ba tháng ngắn quá,nhưng tôi cũng trồng được một số rau"perennial",có thề tạm dich là "quanh năm".Sự thật thì mùa đông nó chết,mùa hè nó lên trở lại.
Tuổi về hưu,nên dành một ít thời gian để trồng trọt.Thú tiêu khiển nầy giúp ta sống lâu hơn.
CRD