Wednesday, September 14, 2016

Thơ Xướng Họa


3 comments:

Trần Phiêu said...


Cám ơn Cô Chủ Vườn quá sốt sắng cho mình được hân hạnh được đeo vè bên Anh Nhật Đạo. Một lần nữa,xin được thành thật cám ơn.

Trần Phiêu

Anonymous said...

Phải chi Ông Bạn Người gỗ KG,trong khi Gõ câu 4 của phần Thực lúc đó có cầm lon Beer trên tay, Gõ lộn ra:"...vẽ SAY SƯA thành ... vẽ ĐƠN SƠ" cho được 5 VẦN, thì bài Thơ Đường đó tác giả bán bao nhiêu tôi cũng trút ống mua bản quyền về lộng kinh treo ở phòng khách để hưởng thức mỗi ngày !

Người HẢO NGỌT

Anonymous said...

Kính Lão Tiền Bối Chân Diện Mục,tức Sư Phụ Phạm Huy Viên.

Đệ Tử chưa biết làm Thơ Đừơng; ngặt lại rất thich đọc về lọai Thơ đó ! Lúc nào Thầy rãnh rỗi,xin Thầy chỉ bảo cho Đệ Tử chút mù mờ, thắc mắc : Đọc một bài Thơ, thế nào mình phân biệt được đó là bài Đường Luật hoặc Thơ Cổ Thể ?
Như hai Bài Thơ Xướng - Họa ở trên của 2 tác gỉa Rừng gỗ KG và Trần Phiêu ? Trong trường hợp nầy; đứng trứơc 2 nẽo đường,Đệ Tử phải theo lối nào đê đi cho đúng hướng ở Câu 4 để đủ 5 Vần, nếu là bài Thơ Đường. Còn như "xé rào" như trường hợp của TP có phạm qui luật không thưa Thầy ?
........ .......
Dập dìu thi sĩ vẽ say sưa = Hương Tràm thoang thoảng dưới sương mờ
.... (khác với VẦN ...Ơ ?) .... (không ăn khớp với Bài Xướng ?)

Kính nhờ Thầy giảng giải, chỉ bảo cho sự u tối của Đệ Tử. Thành thật biết ơn Sư Phụ.
Xin 2 Vị tác gỉả thông cảm cho sự tò mò để học hỏi thêm về sự ưa thích của minh. Ngoài ra chẳng có hàm ý gì cả. Cám ơn Hai Vị nhiều !

Kẻ Thích Thơ Đường