Thursday, July 27, 2017

Lục bát cho mình



Em từ cõi mộng bước ra
Tầm xuân chín nụ thướt tha bóng chiều
Tiền kiếp duyên lỡ hắt hiu
Luân hồi còn nợ dẫu nhiều dối gian

Câu lục em giấc mơ ngoan
Cùng  anh câu bát mộng vàng kết tơ
Chỉ  se duyên ước như mơ
Trăm năm trong cõi đợi chờ có nhau
Dẫu tình như giọt mưa mau
Rơi vào tim dấu lệ nhàu nơi em
Lục bát thương nhớ từng đêm
Ru anh như sóng ru mềm bờ xưa
Mình giờ nơi chốn xa xăm
Ru anh như sóng ru mềm bờ xưa
Mình giờ nơi chốn xa xăm
Có nghe sông hát biển nằm đợi mong
Mình từ theo sáo sang sông
Bỏ thuyền bỏ bến buồn trông mỏi mòn
Mình đi từ thuở còn son
Mình về sương trắng chưa mòn sắc xuân
Mình gieo thương nhớ bâng khuâng
Mình xui bến đợi sầu dâng bốn mùa
Mình từ cõi mộng năm xưa
Hoa tình ngày ấy gió mưa chẳng tàn
Mình hay phận mỏng riêng mang
Đò tình lỡ chuyến trót sang ngang rồi.
Ngọc Quyên

No comments: