Thursday, July 27, 2017

Trường NTT xưa










33 comments:

Katie co5rg said...

Ui ! cảm động quá, những tấm hình này mới thật sự gần gũi với kỷ niệm học trò làm sao đó, cám ơn cô và người gởi hình nha.
Cô 5 RG

Phieu Tran said...

Giờ đây nhìn lại mái trường
Nỗi lòng vương vấn nhớ thương ngày nào
Thầy Cô Bạn Hữu năm nao
Kẻ còn người mất; nghẹn ngào luyến lưu

rachgia said...

Trường nầy là tốp học trò lớn học, trong đó có cô đó Trúc
Tấm hình mấy nag` cầm nón lá Trúc nhìn ra có người trong Tha Hương mình ...

trường tôi said...

Đây là ngôi trường NTT đầu tiên, sau này là Trường Nam tiểu học, sau đó trường NTT dời về đường Nguyễn Bỉnh Khiêm vào năm 62 ,63 gì đó , còn các cựu nữ sinh trong hình thì chắc là phải nhờ đại ca Vô Kỵ nhìn dùm họa may đóan người trong hình là ai trong TH...HTX

Katie co5rg said...

Em khg nhìn ra ai cô ơi, cái cầu thang của tấm hình đầu tiên em đã chạy lên chạy xuống mấy ngàn lần hé, tấm cuối cùng có phải Ty Tiểu Học và trường Nữ sau này không cô, mấy tấm kia em khg nhớ ở đâu ...huhuhu
KT

Quang Minh said...

Cái cô hai tay cầm nón lá , mái tóc xoả dài khỏi hai vai trông giống cô chủ vườn TH quá há

Quang Minh said...

Còn cô cao cao đứng bên phải là Tô thị Ky , nhà đối diện nhà cô giáo

Quang Minh said...

Tất cả hình đều là NTT cũ , cột cờ ở giữa mỗi sáng thứ hai , học sinh đứng quanh là lễ chào quốc kỳ :" Nầy công dân ơi đứng lên đáp lời sông núi ....xứng danh giồng giống Lạc Hồng "

trường tôi said...

Nhắc tới anh Vô Kỵ mà tui quên anh Quang hồi đó cũng là dân NTT , chắc là anh đoán đúng rồi đó !hi..hi...

Quang Minh said...

Nhìn hình biết bao kỹ niệm trở về . Hồi học đệ thất có thầy Quỳnh dạy anh văn , chẳng hiễu học không thuộc bài sao đó bị thầy gọi lên , bắt xoè tay ra thầy dùng roi mây khểnh cho mấy cái khóc hu hu hu ...học toán với thầy Huỳnh văn Giáo , mỗi lần dứt câu thầy bỏ dấu chấm " bong " . Học sử địa với thầy hiệu trưởng Nguyễn thanh Vân , thầy thật hiền . Học nhạc với thầy Nhiều , ba của cô Quế . Học thủ công với thầy Trịnh thanh Cần , ba của Trịnh thanh Nhàn , bạn cùng lớp , rồi Thầy Hiền dạy vạn vật , Thầy Thuấn dạy lý hoá V...V...nhưng có lẻ thời đó không học sinh nào chẳng biết thầy Trinh Chuyết dạy lý hoá , ông đi kiễu quân đội , mỗi lần quẹo trái hay phải thường chặt góc thật đẹp

Phieu Tran said...

Trong Ngũ Long Công Chúa: Cô óc tiêu đứng giữa của hàng đầu;tay mân mê chiếc nón lá chắc là Cô Xuân Lan,em của Thầy Tuyền(con của Thầy Phú),là một trong cặp Nhạn Trắng Rạch Gía của đọan đường Huỳnh Tinh Của đó phải không Vô Kỵ hiền Đệ?

Sáng chiều hai buổi đi về
Có đoi Nhạn Trắng, cận kề bên nhau
Đường Huỳnh Tinh Của năm nào
Thời gian chưa xóa, biết bao vui buồn!

Quang Minh said...

Theo tui thì là Trinh thị Phương Lan ,

MyAn said...

hinh ben phai co le la Trinh thi Kieu Oanh ?

Anonymous said...

Trong hình, cô nào là người làm bộ nghiêm nhất
Cô nào là người xinh nhất. Khó trả lời nghe.

Từ trái sang phải, từ hàng trên xuống hàng dưới:
1-2
3-4-5

trường tôi said...

Anh Trần Thiệt Thà ơi! Theo tui thấy trong hình ai cũng nghiêm ai cũng đẹp gái hết, câu hỏi là anh có nhận ra ai là người trong nhóm Tha Hương mình hay không ? Đoán đúng thì được thưởng đó kkk...

Dân Trường Nguyễn

Unknown said...

Xin đính chính giùm anh Quang Minh:Thầy dạy sửđịa là Trần Thanh Vân.Sau nầy khi học lớp đệ tứ thì có thầy Thịnh dạy sử địa,mặt thầy luôn luôn bóng láng ,học sinh tặng cho thầy biệt danh là "Ông thần sira".Về môn Pháp văn thì có cô Nhan Tú Quyên,Thầy Robert Lenestour.Anh văn lúc đầu thầy Huỳnh văn Gíao dạy theo cuốn sách "Anglé sans peine":mở đầu có những câu sau đây:
-My tailor is rich.
-My tailor is not rich.
Thầy đem máy hát và dĩa vô hát cho cả lớp nghe rồi tập đọc theo máy .
Sau nầy bộ giáo dục gởi thầy Quỳnh xuống dạy anh văn theo quyển màu xanh,gọi là English for today...
Đặc biệt thầy Quỳnh nói gịong bắc rất nặng,cho nên chúng tôi có bài vè sau đây:
Ta về "hiu"
Ta uống "Rịu"
Ăn thịt "trìu" CARIDE

Anonymous said...

Cô Chường tui ơi, ai củng đẹp hết là rất đúng.
Ai cũng nghiêm hết cũng đứng. Nhưng cô (bộ mặt) nghiêm nhất là trong nhóm TH.
Tui mách cho cô Thám Tử nghe: Không phả hàng dưới.
Ha ha ha ha

Anonymous said...

Ha ha ha ha
Tìm ́đi

trường tôi said...

Thì Anh Thiệt Thà tìm đúng ngừơi rồi đó ! Còn kêu tui tìm mần chi nữa dzị.kkk...Thiệt là tình mà...

Thám Tử TH

machbinhmy@gmail.com said...

Tấm hình nầy chụp năm 1964 chắc là vào dịp Tết.
Hình đúng thứ nhứt từ trái qua :
Nguyễn Ngọc Loan (sau nầy là vợ Thầy Vinh ở Úc Châu), Trinh thị Phương Lan (em thầy Tuyền, sau nầy hình như là dược sĩ ở Việt Nam) và Tô Thị Ky (sau nầy là giáo sư đã qua Mỹ)
Hinh đứng đằng sau :
Người thứ nhất không nhớ tên vì chắc vừa mới đậu vào Đệ Tam ( hòi cô Tố Lang chăc biết)
Người thứ hai là Châu Ngọc Ánh (đang ở Anaheim, California)
Trật trúng là hên xui nghen !!! Hơn nửa thế kỷ rồi ! Vậy đi nghen !
Vô Kỵ.

machbinhmy@gmail.com said...

Chết rồi !
Cái cô mà tui nhìn ra là Châu Ngọc Ánh khi nhìn kỷ lại thật ra là cô Chủ Vườn.
Năm Đệ Tam chắc cô CAO bằng mấy chị rùi nhưng cái đầu tui cứ hình dung hoài Cô Bé Ốc Tiêu ! Ha Ha !!! Dzọt lẹ !
Vô Kỵ.

Quang Minh said...

Niên Mạch nói đúng rồi , cô Trường tôi chuẩn bị lo thưởng đi ha ha ha ...
Trịnh thị Phương Lan không còn ở VN , đã định cư ở Mỹ hay Canada gì đó
Tô thị Ky thì đã xuất gia mấy năm rồi

Anh Ca ri de Le ơi đúng là thầy Thịnh không phải thầy Hiền . Cám ơn anh đính chính giùm

Unknown said...

Bốn năm trước tình cờ gặp Trịnh thị Phương Lan cùng gia đình trong một tiệm ăn Montreal. Lo chụp hình kỷ niệm và Hàn huyên mà quên hỏi Phương Lan ở đâu. Tui nghỉ chắc Phương Lan ở Nơi nào đó của Canada.

rachgia said...

người đầu hàng trên bên trái là Lê thị Kim Chung đó anh Q, anh Niên

Quang Minh said...

Anh nhớ Lê thi Kim Chung gương mặt đâu tròn trịa như vậy và cái càm hơi hơi nhọn , dáng hơi gầy hơn trong hình . Vậy thì TL đứng phía sau Tô thi Ky

rachgia said...

Anh Q
hàng trên là Kim Chung và TL ( từ trái sang phải)
Hàng dưới 3 người tư trái sang phải là Ngọc Loan, Phương Lan và Tô thị Ky

machbinhmy@gmail.com said...

Nhà Lê Thị Kim Chung ở xóm Bánh Tằm có trồng hai cây chùm ruột chua lè. Tui và thằng Thành từng phá bẻ bỏ lúc đêm khuya.
Những năm sau đó Kim Chung làm việc ở Bưu Điện Rạch Giá. Mỗi lần đi phép từ Hà Tiên về Rạch Giá tui thường đến Bưu Điện nhờ Kim Chung kết nối đường dây điện thoại để gọi về Sài Gòn.
Tấm hình nầy Kim Chung và Tố Lang đều nhìn nghiêng nên tui không nhận ra.
Vô Kỵ.

Katie co5rg said...

Chắc chắn không phải là chị Châu Ngọc Ánh vì là chị bà con bạn dì với KT, nếu đúng thì chắc là tui phải nhìn ra hé, các cô khác và cô TL Hoàng Bang Chủ ( cả 5 cô ) ai cũng xinh đẹp thướt tha hé.
KT

Quang Minh said...

Cám ơn TL . Anh nhận ra hết rồi . Các Cô học cùng lớp mà . Năm nầy , tui theo ông bạn vàng Lê văn Thu từ ban B nhảy sang ban A , con gái đông quá mà tui chẳng có tình yêu tình ma gì , còn ông bạn tui bị tiếng sét , lơ lơ lững lững tưởng mất mạng hi hi hi ...

trường tôi said...

Những người trong hình này bây giờ mỗi người có một hoàn cảnh khác nhau, riêng chị Tô Thị Ky đã chọn con đường chị đi...Tu là cội phúc...HTX

rachgia said...

Hôm đó đi đâu mà ai cũng mang nón
HTTL nhớ là đi học không có nón bao giờ
Mà mấy cái nón lá làm tấm hình dễ thương vô cùng ....

Unknown said...

Các bạn nhìn trong hình thì nhớ bạn cũ và thử đoán ra là những ai.Riêng tôi nhớ nhất là quí thầy cô và các môn học.Từ lớp đệ thất đến lớp đệ tứ,môn Việt văn,tôi học lần lượt qua quí thầy sau đây:
Lớp đệ thất và đệ lục học với thầy Trịnh Văn Phú.
Lớp đệ ngũ học với thầy Bích Thuỷ.
Lớp đệ tứ học với thầy Duyên.
Trong thời kỳ học lớp đệ thất,những khi thầy Phú vắng mặt thì có thầy Hồ văn Chiếu thay thế dạy.Thầy dạy bài Thu Điếu mà trong quyển Quốc văn giáo khoa thư gọi là"Mùa thu ngồi câu cá".
Nếu nhắc lại thì dài lắm.

CARIDE

Unknown said...

Xin kể một câu chuyện vui trong lúc học Việt văn với thầy Phú:
Khi lên trả bài "Vịnh cây thông",anh Paul đọc như sau:
..."Kiếp sau xin chớ làm người
Làm con chó Vện rong chơi ngoài đường"
Thầy hỏi"
-Mầy đọc cái gì vậy ?.Anh Paul đọc lại câu trên ,nhưng hơi nhỏ gịong một tí.
- Ờ vậy mới phải chớ.
Gìơ ra chơi,tụi nầy lén giỡ sổ điểm xem thấy anh Paul được
18 điểm.