Sunday, July 9, 2017

Nhớ rượu


14 comments:

Ledinh chontam said...

Lần gặp rồi, tui muốn tặng mỗi anh một chai Đường Phong. Nhưng suy đi nghĩ lại, tui không dám.
LĐCT

Quang Minh said...

" Kỳ vô phong " lá cờ ủ rủ
" Nam vô tửu " chẳng có lắm lời
" Hoạ từ khẩu xuất " ai ơi
Rượu vào chằng nghĩ nói cười hơi say


Tuỳ tửu lượng chung vui vài cốc
Chớ đua nhau cứ nốc liên hồi
Sức người có hạn ai ơi
Đến khi say cỉn buông lời khó nghe


Lại thêm tật mửa chè cho chó
Mùi chát chua ngửi khó vô cùng
Tội người phối ngầu sống chung
Rửa lau dọn đẹp vô cùng khổ thân

Tình tri kỷ ngàn ly vẫn thiếu
Hết ly dầy châm lại đầy ly
Khi say rồi nảo biết chi chi
Bao nhiêu tội lỗi tức thì xãy ra

" Nhứt ngôn ký xuất tứ mã nan truy "
Nói ra rồi tình nghĩa còn chi
Lỡ chuyện hối hận ích gì
Tội tình cứ mãi còn ghi suốt đời

Nghĩ cho tường tận ai ơi
Rượu bất khả ép , ép tôi kiếu từ
Tha Hương một thoáng suy tư
Vườn thơ nhẹ bước vân du thỏa tình
Hoa cười cây lá ngát xinh
Trăng khuya soi bóng ẩn mình đáy sâu
Nên thơ cảnh sắc muôn màu
Khiến lòng viễn khách dạt dào nhớ quê




tho lam said...

Mười mấy năm trước tui thấy có một anh trong Tào Lao Wán của RG viết 2 câu lục bát tả ché ăn chò, tới nay quên mất câu đầu, câu sau như dzị nè:
..............
"Le chien chìa tế tonight mucho"
Tui bèn mạn phép viết lại:
(Le chien chìa muối tonight mucho) và kiu là thể thơ Bát ngôn tứ ngữ. Tui phục anh chàng nầy tới té ... lăn cù luôn.
Hihi ... nhờ bà con diễn Nôm dùm tui nghen.
Thỏ lắm thỏ lắm

Quang Minh said...

Đêm nay con chó ăn cháo ( uống trà ) quá nhiều

Người Bắc gọi uống trà là uống chè )
Người Tiều ăn hay uống chỉ dùng một chữ " CHÍA "
Người Quãng Đông , ăn gọi là " Sực " , uống gọi là " Dẩm " hay " Nhẩm "

Quang Minh said...

Le chien con chó , chìa tế ăn chè
Tonight đêm tối , mucho quá nhiều
Thọ Lam đọc phải lắc liêu
Đường Xuồng chưa uống té xiêu nổi gì
Thôi thì cứ mãi yêu đi
Besame mucho bài hát " hôn đi thật nhiều "

Unknown said...

Còn "le chien chia muối tonight mucho" Quang Minh Chưa diễn dịch? Tui dịch như vầy nè" chìa môi nhiều đêm nay"....hỏng biết có đúng khổng?

trường tôi said...

Đi chơi lần này thầy Long hỏng được uống gụ vì lý do sức khỏe và có Ngọc Lan kè kè 1bên nhắc nhở cho nên thầy Long mần bài thơ nhớ gụ cho đỡ ghiền...
Thiệt là tội nghiệp thầy Long
Mọi người được uống còn thầy thì không
Lâu lâu tui thấy thầy Long thở dài...thiệt là...tình mà...

Ledinh chontam said...

Thầy Long cũng nhấm nhí chớ.
Thầy Nhựt thì ngầu thiệt, tui thấy thầy phò "nhị tẩu" về nhà bình yên, tui phục ghê.
LĐCT

Katie co5rg said...

Tui thì không biết chuyện thầy Long "nhớ gụ" nhưng sáng tui đã được thưởng thức những ly cà phê nóng, thơm lừng , uống vô thì ngòn ngọt beo béo, nhưng sau đó vẫn còn vị đăng đắng của cà phê, thiệt là không hổ danh "cà phê Lanh" nghen bà con.
Cám ơn thầy Long đã cho bà con thưởng thức cà phê ngon buổi sáng nghen.

Lanh Nguyễn said...

Qua xứ Cà Na có mấy ngày
Mà sao thương nhớ mãi không phai
Đường Phong mỹ tữu chưa kịp thử
Cá hấp, bò nung rỏ biệt tài
Chị Phương. Nở mặt dâu Rạch Giá.
Cô Năm bún cá ngon quá tay
Cà Na xứ lạnh tình luôn ấm
Về tới Ki- La nhớ dài dài ...

Kính mong quý vị hạ bước sang Ca-Li hội ngộ để thử xem xứ mát mà tình như thế nào nha...

Unknown said...

Cho tôi xin ké một vài câu.Quí vị tụ họp lại vì trong mấy ngày hội ngộ ở Boston không nói được hết những gì mình muốn nói.Trong mấy ngày đó vui thì có vui,nhưng sao nó ngắn ngủi quá.Có đi được một lần thì sẽ đi dự dài dài.Kỳ tới tại Nam Calinhất đinh Caridê sẽ đi dự.Lấy kinh nghiệm lần nầy,kỳ tới tôi sẽ liên lạc trước với BLG ,cô Tố Lan hay thầy Long.Kỳ tới ở Nam Cali,nếu được tụi mình sẽ mướn ở chung một nhà nào đó,nấu ăn chung,ca hát cho thỏa tình,đánh bài cào vùa,cờ tướng,còn nhậu thì tuỳ...Quí vị thấy có được không?

Unknown said...


Còn sớm, chờ đến đầu năm 19 hãy bàn lại.

Lanh Nguyễn said...

Thầy Cà Ri Dê ơi, em chỉ là thiên lôi Sư Bá, Sư Thúc, Sư huynh biểu quýnh đâu thì em quýnh đó.
Có hỏi có tìm em thì em cũng hổng biết gì đâu Hi..hi..

Unknown said...

Được rồi,theo lời nói của Tú Lan Thanh thì còn sớm .
Còn Lanh Nguyen thì thiên lôi.Theo caride đoán thì BLG là chủ xị,dù sao Caride cũng cố gắng liên lạc với quí vị để chung vui.
CARIDE