Sunday, July 7, 2019

Hoa Hồng Gai


______________________

MẠCH VẠN NIÊN

Image result for world cup




         

















Nước Hòa Lan là nước nổi tiếng về Hoa Tulip. Một lần đi Đà Lạt tui cũng mê hoa nầy nhưng thay vì mua Hoa TuLip thì tui vào vũ trường cùng tên với những người bạn vừa mới quen nhưng đậm tình bằng hữu. Ôi ! Tuổi trẻ thời VNCH sao mà nó dễ thương và ấm áp tình người vì biết tui là dân Saì Gòn đang đi công tác xa nhà  mà cô đơn trong dịp Lễ Giáng Sinh nên những người Bạn Trẻ vừa quen trai cũng như gái đãi tui một đêm Giáng Sinh nhớ đời. Tui không uống Sâm Banh nhưng được nhấm nháp rượu dâu từ family made trời ơi nó ngon đáo để. Nhưng hôm nay hoa Tulip Hoà Lan bị cái nắng nóng của Lyon đốt cháy và Hoa Tulip bị Hoa Hồng Gai (ROSE LAVELLE) đâm sâu nhức nhối.


          Phải nói Hoa Tulip hôm nay có trận banh đấu với Mỹ Nữ thật đầy tính thuyết phục. Cho đến hết hiệp nhứt mà màn lưới đôi bên vẫn còn trinh bạch (lời Huyền Vũ). Mỹ Nữ đã tấn công tới tấp nhưng thủ môn Hoà Lan thủ thành xuất sắc. Mãi cho đến phút thứ 60 ở Hiệp Hai một nữ cần thủ số 3 của Hoa Tulip giành banh đá cao chạm vai người đẹp siêu mẫu Alex Morgan trong vùng cấm địa, thay vì bị phạt góc trọng tài chấp nhận coi lại VAR và quyết định đó là quả phạt đền (penalty) . Megan Rapinoe đá một trái sửa lưng thủ môn đi vào góc trái gác bàn thắng thứ nhất tuyệt đẹp. Nhưng đó là bàn thắng không có tính thuyết phục vì không dựa vào sự dàn xếp hay tài nghệ cá nhân. Phải đợi 8 phút sau, phút 69 nhận banh từ đồng đội HOA HỒNg GAI (Rose Lavelle) phi nước đại vượt qua các cành hoa Tulip và cơn lốc màu da cam một mình tung cú sút thần sầu vào góc trái. Thủ môn Hoà lan cố tung người nhưng không kịp. Trái thắng nầy nhận chìm hy vọng những Cánh Hoa Tulip. Còn nữa nếu không là thủ môn xuất sắc, Hoà Lan có lẽ đã vào lưới lươm banh thêm hai ba lần nữa.

          Sau 90 phút cộng 7 phút đá bù thêm giờ tỷ số 2-0 vẫn giữ nguyên cho đến chung cuộc. Mỹ Nữ vui mừng cùng Phe Ta ở Chicago cũng như ở Kansas. Riêng phần tui nhắn gửi cô 5 nhớ qua nhà tui ăn cháo đậu đỏ tuần tới. Không ngờ hai đứa học khác Thầy nhưng đoán trúng phóc. 

          Nhờ cú đá thần sầu quỷ khóc ghi đậm thêm bàn thắng cho Mỹ Nữ mà HOA HỒNG GAI (Rose Lavelle) nhận được chiếc bóng bạc trong khi Megan được Chiếc Bóng Vàng và nhận luôn Chiếc Giày Vàng (7 bàn thắng) cùng với người đẹp Morgan nhận Chiếc Giầy Bạc vì không ghi bàn thắng ở trận Chung Kết dù đồng bàn thắng với Megan.

          Cuối tuần nầy thêm một lần vui với đoản văn ngắn chung vui cùng người đồng điệu và chúc mừng Mỹ Nữ đã có 4 lần Vô Địch Thế Giới liên tiếp. God Bless America !



          

4 comments:

Katie co5rg said...

Hihi muội cám ơn sh VK nhớ và giữ lời hứa, vậy thì cô 5 Chèo Đó xin mời thầy cô , sh, st m bạn hiền của nhóm bạn TH của mình cùng nhau qua nhà anh VK ăn cháo đậu đỏ nghen.
Hoan hô Hoa Hồng Gai, hoan hô Mỹ Nữ 🌹🌹🌹👍👍👍

Quang Minh said...

Xin hỏi : ngày giờ nào? Thứ sáu hay chiều thứ bảy . Thì giờ thay đổi như chong chóng

machbinhmy@gmail.com said...

Mấy nguời khác thì Thứ Bảy.
Còn ông Đạo và Y tả thì Thứ Sáu (theo lời mời của Cô Giáo, Lý Thanh Phong, Trần Phiêu).
Thứ Bảy nếu có hứng thì nhập cuộc lần nữa càng tốt ! Đừng chóng mặt ! Sức khỏe của ông Đạo tốt lắm mà ! Vui lên đi chiều hôm tối rồi !!!

Quang Minh said...

Đường freeway ta thẳng tới, nào có sợ ai