Thursday, July 11, 2019

Tình người viễn xứ




Tình người viễn xứ
  
(Hai Hùng SG)

Hoa Kỳ đất nước xa xôi
Tôi anh mỗi đứa cảnh đời khác nhau.
Nhưng lòng mình vẫn khát khao.
Gặp trên đất khách, nôn nao đợi chờ.
                      ***
Thỏa lòng vì đạt ước mơ
Một chiều hạ nắng, anh chờ tin tôi.
Trong lòng chợt thấy bồi hồi.
Dáng anh đứng đón tôi, xa bên đường.
                      ***
Dạt dào tình cảm thân thương
Anh, tôi hội ngộ vấn vương một chiều.
Ngoài sân vắng vẻ đìu hiu
Vài cơn gió nhẹ, một chiều gặp nhau.
                       ***
Không khóc nhưng dạ nghẹn ngào.
Tiếc rằng hội ngộ qua mau thì giờ
Chén trà lưng rót thẩn thờ
Chia tay giây phút bơ vơ nỗi lòng.
                       ***
Tôi về mang nhớ mênh mông.
Anh còn ở lại, cũng không vui gì.
Thôi thì đến lúc phải đi.
Mình sẽ gặp lại khi về Việt quê.

  Đêm Los Angeles 26.6.19

No comments: