Friday, September 13, 2019

Chúc Mừng Sinh Nhật TH từ Kim Trúc


6 comments:

Katie co5rg said...

Em cám ơn cô chủ vườn Tha Hương đã luôn dành một khoảnh vườn cho cô học trò này, cô đã lên khung đẹp những bài thơ và nhạc của em để em được giới thiệu gởi đến mọi người khắp nơi một chút tâm tình của người xa xứ, ấm lòng trong những ngày đông giá, hay tìm được chút niềm vui, chút nắng ấm từ thầy cô, các bậc trưởng thượng, sh, st và nhứt là những người bạn học một thời của em.
Thân ái chúc cô luôn vững bước trên con đường cô đang đi.
KTP

rachgia said...

Cô 5 Chèo đò thương mến,

Một mình Cô múa với Tha Hương nhiều lúc cũng mệt song nhờ làm Blog mà Cô học được nhiều việc từ Vi Tính Trúc ạ, làm khung cũng vui nhất là khi lên google tìm được hình mình vừa ý, nếu Trúc làm khung được thì thơ nào của em em làm thử xem sao.
em cúng Trung Thu chưa, mấy đứa con Cô sợ bánh Trung Thu chỉ có Cô và thằng rễ Ba Tàu là ăn thôi, trong sở con trai Cô hôm nay một số người Asian làm nơi đó họ celerate Moon Festival, con trai Cô cháu không ăn bánh Trung Thu song xin gói một phần tư bánh mang về cho Mẹ, thấy thương lắm Trúc, như thằng rễ Cô đi Party nào có người Việt có chè ba màu, bánh Taro Cake là đều gói về cho Mẹ... nhừng cái nhỏ nhỏ đó làm Cô cảm động và cảm thấy mình hạnh phúc vô cùng
Cô phải cám ơn Trúc và mọi người trong Blog mới là đúng hơn nè, một mình Cô Cô cũng không tạo cho Blog có khuôn mặt rạng rỡ như hôm nay, chỉ tiếc rằng Blog bị ai pha' nên bây giờ không post trên Facebook được nên số người vào đọc rất khiêm tốn Trúc ơi vì bây giờ thiên hạ chỉ vào Facebook mà thôi
Em và ông xã cuối tuần vui nghe, chèo đò đến bao giờ mới thôi hả nhỏ

Hoa Tran said...

Chúc mừng Tha Hương Sinh Nhật lần thứ 9...
Blog THKT

rachgia said...

Cám ơn lời chúc của Trần Hoa vô cùng
Cùng nhờ Reunion vừa qua tại Cali mà TH tôi có lần gặp Chủ Xị của BlogTHKT và phu nhân
Thân chúc một cuối tuần thật vui và đầy hạnh phúc
TH

trường tôi said...

Chúc mừng sinh nhật Tha Hương ...
Người đang đi chơi xa kkk...

Katie co5rg said...

CHÚC MỪNG SINH NHẬT ..THA HƯƠNG

Hôm qua nhờ cô năm chèo đò nhắc nhớ nên tôi vội viết đôi dòng về cô giáo cũ ...và là người điều hành trang “Tha Hương” trên mạng xã hội, cũng nhờ đấy mà các bạn gần xa có nơi gởi gấm tâm tình, những vần thơ những suy tư về cuộc sống và nỗi buồn kẻ xa quê .
Tôi đây một kẻ tập tành cũng làm thơ viết truyện ...mà hỏng biết chổ nào đăng, may nhờ có cô 5 chèo đò PKT (cô bạn thời trung học)đã làm nhịp cầu nối cho tôi và “Tha Hương” đúng là tha hương ngộ cố tri.

Có lẽ quí vị thắc mắc là tại sao tôi hỏng gởi thẳng bài cho cô giáo cũ ...
Vì đã là hàng cổ ...nên tui hỏng rành “Internet “ phải nhờ thằng con dạy, nên cậu ta dạy tới đâu tui biết tới đó (có nhiều khi còn quên) mà hỏi đi hỏi lại hoài cũng thấy quê (mình là mẹ mà) ....nên tui hỏng có “g Mail hay e Mail “ gì ráo trọi, đành phải đi đường vòng, từ Mỹ tui sang Canada nhờ cô 5 chèo qua Tha hương cho tiện, đó là phần tôi ...còn cô thì hỏng có “Messenger”

Cho nên cô 5 phải mệt cầm canh, tính nghỉ hưu mà vẫn phải đưa khách sang sông mãi, có nhiều lúc cũng đổ quạu, chỉnh chu tui nhiều quá ...nên tui nín thinh hỏng thèm viết nữa .....nhưng còn nặng nợ, hỏng viết cũng buồn, giờ mẹ mất hỏng có việc làm ngồi nhà 24 tiếng thì buồn ơi là buồn, tui viết tiếp
(vì tui biết nó nói thì nói nhưng không để bụng ....nên nó vẫn chèo, ôi bạn bè còn lại mấy người ...không chọc qua chọc lại thì có chuyện chi mà 888, phải không các bạn, hỏng lẽ cứ hỏi “How are you” hoài sao !

Bạn bè xa nhau chưa bao lần gặp lại
Kỷ niệm ngày xưa sao nói hết cho vừa
Anh ở phương xa tôi người nơi xứ lạ
Cuộc đời đổi thay cho mình thương nhớ ai
...........
Đêm nay tôi ngồi một mình
ôn lại chuyện ngày xưa
Mà lòng nghe vấn vương
Mơ sao ...tiếng hát câu hò
(Chỉ có bạn bè thôi ...sáng tác: Lâm Hoàng)

Tôi cũng lấy làm hãnh diện vì có cô bạn ca hay hát giỏi, làm thơ viết truyện
nhờ dzậy cũng giúp một bàn tay làm cho vườn hoa của THA HƯƠNG có thêm phần hương sắc
Nay nhân dịp sinh nhật THA HƯƠNG được 9 năm, em xin chúc mừng Cô Tố Lang vẫn vững tay chèo, để các bạn gần xa có nơi về hội tâm tình trên trang giấy
Xin chúc mừng ....chức mừng ...
Hình Toàn