Sunday, September 15, 2019

CHÚC MỪNG SINH NHẬT ..THA HƯƠNG


 Hôm qua nhờ cô năm chèo đò nhắc nhớ nên tôi vội viết đôi dòng về cô giáo cũ ...và là người điều hành trang “Tha Hương” trên mạng xã hội, cũng nhờ đấy mà các bạn gần xa có nơi gởi gấm tâm tình, những vần thơ những suy tư về cuộc sống và nỗi buồn kẻ xa quê .
    Tôi đây một kẻ tập tành cũng làm thơ viết truyện ...mà hỏng biết chổ nào đăng, may nhờ có cô 5 chèo đò PKT (cô bạn thời trung học)đã làm nhịp cầu nối cho tôi và “Tha Hương” đúng là tha hương ngộ cố tri.



    Có lẽ quí vị thắc mắc là tại sao tôi hỏng gởi thẳng bài cho cô giáo cũ  ...
Vì đã là hàng cổ ...nên tui hỏng rành “Internet “ phải nhờ thằng con dạy, nên cậu ta dạy tới đâu tui biết tới đó (có nhiều khi còn quên) mà hỏi đi hỏi lại hoài cũng thấy quê (mình là mẹ mà) ....nên tui hỏng có “g Mail hay e Mail “ gì ráo trọi, đành phải đi đường vòng, từ Mỹ tui sang Canada nhờ cô 5 chèo qua Tha hương cho tiện, đó là phần tôi ...còn cô thì hỏng có “Messenger”

     Cho nên cô 5 phải mệt cầm canh, tính nghỉ hưu mà vẫn phải đưa khách sang sông mãi, có nhiều lúc cũng đổ quạu, chỉnh chu tui nhiều quá ...nên tui nín thinh hỏng thèm viết nữa .....nhưng còn nặng nợ, hỏng viết cũng buồn, giờ mẹ mất hỏng có việc làm ngồi nhà 24 tiếng thì buồn ơi là buồn, tui viết tiếp
(vì tui biết nó nói thì nói nhưng không để bụng ....nên nó vẫn chèo, ôi bạn bè còn lại mấy người ...không chọc qua chọc lại thì có chuyện chi mà 888, phải không các bạn, hỏng lẽ cứ hỏi “How are you” hoài sao !

Bạn bè xa nhau chưa bao lần gặp lại
Kỷ niệm ngày xưa sao nói hết cho vừa
Anh ở phương xa tôi người nơi xứ lạ
Cuộc đời đổi thay cho mình thương nhớ ai
...........
Đêm nay tôi ngồi một mình
ôn lại chuyện ngày xưa
Mà lòng nghe vấn vương
Mơ sao ...tiếng hát câu hò
       (Chỉ có bạn bè thôi ...sáng tác: Lâm Hoàng)

  Tôi cũng lấy làm hãnh diện vì có cô bạn ca hay hát giỏi, làm thơ viết truyện
nhờ dzậy cũng giúp một bàn tay làm cho vườn hoa của THA HƯƠNG có thêm phần hương sắc
   Nay nhân dịp sinh nhật  THA HƯƠNG được 9 năm, em xin chúc mừng Cô Tố Lang vẫn vững tay chèo, để các bạn gần xa có nơi về hội tâm tình trên trang giấy
Xin chúc mừng ....chức mừng ...
Hình Toàn

1 comment:

rachgia said...

Hình Toàn và Kim Trúc thương mến

Bất ngờ hôm nay có bài viết của HT nhân sinh nhật Tha Hương
Cám ơn HT và Trúc vô cùng
Cô 5 chèo đò chèo qua chèo lại cũng mệt đừ sao mà thường quá cô 5 ơi
Thương chúc các em luôn luôn khỏe mạnh đê góp mãi những dòng chữ cho mình, cho bè bạn và cho Tha Hương

Cô giáo cũ
HTTL