Sunday, September 22, 2019

Tím và Tháng Chín






3 comments:

rachgia said...


Tố Lang thân mến
Thầy vừa đọc bài thơ Tím Và Tháng Chín rất hay của Giáng Xưa. Cảm tác làm bài thơ họa và một bài nữa. Mến gửi TL xem.
Mến chúc vạn an. TV



Hun Hút Chiều Trôi

Hun hút chiều trôi tím ruộng đồng
Con đò chèo sóng nhớ qua sông
Lá vàng thu đến vàng ngơ ngẩn
Sương lạnh đêm buông lạnh chất chồng
Mái tóc mềm bay dài cánh gió
Tiếng cười xưa rải biếc hàng thông
Người đi bỏ lại sầu hiu quạnh
Hun hút chiều trôi tím ruộng đồng
Trầm Vân




Tôi Gọi Tím Về




Tôi gọi tím về trong nhớ mong

Tà áo em bay tím cõi lòng

Bến xưa neo lại vầng trăng nhớ

Lục bình trôi tím cả con sông




Tôi gọi tím về trong vấn vương

Phượng đỏ che nghiêng một góc trường

Đâu tà áo trắng bay khờ dại

Cành cây nghiêng xuống một làn hương




Tôi gọi tím về trong gió thu

Cánh chim di trú sóng xa bờ

Em đi, phố vắng buồn hiu hắt

Ngơ ngác hồn cây rụng lá khô




Tôi gọi tím về trong mắt em

Hồ thu xao xuyến nhớ nhung mềm

Nửa vầng trăng khuyết soi cô lẻ

Se giọt sương buồn chải tóc đêm




Tôi gọi tím về trong nhớ xa

Phương trời tuyết trắng trổ chùm hoa

Ngan ngát hương bay về giấc mộng

Nỗi nhớ tôi ru bóng nguyệt tà

Trầm Vân

rachgia said...


Cám ơn Thầy và bài thơ họa
Kính chúc Thầy nhiều sức khỏe để viết mài những dòng thơ thật đẹp

Tố Lang

Quang Minh said...

CHIỀU TÍM HOANG SƠ

Chiều tím hoang sơ ngợp cánh đồng
Một con thuyền độc ở ven sông
Gió reo vi vút rừng thăm thẳm
Chim hót líu lo lúa chập chùng
Tháng tám thu về trên bến nước
Hồn quê tiếng gọi khắp đồi thông
Hẹn ngày trở lại thăm làng củ
Chiều tím hoang sơ ngợp cánh đồng