Saturday, July 30, 2022

Chuyện Kể Ngày Hội Ngộ 2022 Denver Colorado / phần 2

_________________________________

 Chuyện kể của Học Trò Xưa (Hồ Lý Ngọc) - Cô 5 Chèo Đò KimTrúcPhùng 


...Kể  tiếp phần 2...

Để đáp lại tấm chân tình của ACE & các bạn xa gần đã ủng hộ bài viết HNLTRG của tui và Cô 5 chèo đò, hôm nay tụi tui lại xuất chiêu phần 2 để mang lại  cho mọi người được thoải mái, bớt đi cái nóng của mùa hè năm nay mà đa phần chúng ta đang chịu đựng, mùa hè năm nay bên xứ cao bồi Tếch Xịt có những ngày đôi khi lên tới 110°f (khoảng 43°c), còn bình thường thì cũng phải 104°f  trở lên thiệt là tình... mà.. .đúng là nắng cháy da ngừ, nhưng hỏng sao bởi vì tui đã quen mấy chục năm nay với cái nóng mùa hè nơi xứ người rồi, chỉ tội nghiệp cho hai chị em của Cô 5 chèo đò  quen sống nơi xứ lạnh tình nồng Mộng Lệ An qua đây phải bị "choáng váng" mỗi khi bước chân ra ngoài đường, thiệt thấy mà thương! Nhưng vì tánh tình ham vui của hai người luôn  nhìn thấy lạc quan vui vẻ yêu đời, mặc dù lúc nào cũng ướt đẫm mồ hôi... Vậy khỏi phải đi tắm hơi hén...

Truyện Hội Ngộ kỳ này là 2 đứa tui đồng kể, nhưng Học Trò Xưa thì hình như muốn đốt giai đoạn, muốn đưa mọi người đến với HNLTKG càng nhanh càng tốt , y chang như khi mình đã ghi tên tham dự và nôn nao đếm từng ngày để gặp lại thầy cô và bạn bè thân thương…

Riêng cô 5 Chèo Đò tui thì cũng nôn nao không kém, bằng chứng là 2 chị em đã kéo va li đi trước ngày khui hụi ủa lộn hội ngộ đúng 1 tuần lễ, sở dĩ tui nói  "kéo va li“ vì bây giờ đi đâu bằng máy bay thì không gởi hành lý là tốt nhất, vì nghe tin tức nhan nhản: của chạy bỏ người, hành lý tự nó đi du ký mình ên, nên thôi đành “vật bất ly thân“ dù 2 chị em kéo nặng muốn gần chết luôn, khà khà… ai họ ĐIỆU chắc chắn sẽ hiểu và thông cảm cho chị em tui, một khi mình được dịp lên sân khấu, muốn sáng ánh đèn thì làm siêu mà không điệu… đẹp cho được, đúng không… quý dzị…? 

Thế nên cô 5 Chèo Đò tui đành chèo ngược con nước, đưa mọi người trở về những sự kiện dẫu có “vui - buồn“ trong chuyến đi chơi, cũng không thể cho nó trôi qua êm ru bà rù như vậy, tui mà đã chèo là chèo tới bến nghen bà con… kỷ niệm luôn trân quý mà. 

- Chiều chủ nhựt 10-07-2022

Cả bọn đang ăn cơm chiều, thì Hoa Bang chủ gọi điện thoại báo tin cho mọi người, một tin không vui chút  nào:  Vì bà xã và con gái rượu của HT bị dính COVID, thế là nhóm của họ 4 người đành XÙ chuyến đi, tụi tui buồn vô cùng… ta la sầu y như bài hát Buồn của Y Vân
…Buồn như ly rượu  đầy… không biết ai đã uống cạn 
Buồn như ly rượu cạn… chưa kịp uống đã bị vơi
Thế là không được hội ngộ với gđ HT và nhứt là Cô 5 tui vẫn đinh ninh kỳ này sẽ tay bắt mặt mừng cô bạn Thanh Hà thân thương của mình.

- Thứ hai 11-07-2022

Mới sáng sớm là bà chủ nhà đã đánh thức 2 chị em tui dậy để cắt tóc làm điệu… gì chứ điệu là OK liền, đổi ngược lại thì tụi này sẽ sửa lên tay áo đầm hơi dài cho Học Trò Xưa (áo này để đi dạ tiệc hội ngộ), mà thiệt là tình, bà chủ nhà đưa cho cây kéo nhỏ xíu, cây kéo của mấy em tiểu học dùng để cắt giấy, mà đây là dùng để cắt vải… ha ha… nhưng có còn hơn không, chắc cô nàng muốn thử tài nghệ của chị em cô 5 Chèo Đò đây mà… đã vậy còn phải may tay nữa, nhà không có máy may… rồi thì cũng xong đâu vào đó… đẹp như mơ hihihi.



Trưa Ngọc rủ đi rước cháu ngoại và thăm nhà mới của con gái HTX, ui chu choa, nhà ở xứ cao bồi này quá rẻ, 1 căn nhà mới, lớn, đẹp giá không quá 500 ngàn US, so ra nếu  bên xứ tui là bạc triệu như chơi à nghen. 
Trên đường đi bạn hiền đề nghị rễ RG chở chị em cô 5 đi coi ngựa… cô 5 tui bất ngờ vuột miệng hỏi 
- Trời! Đi coi  ngựa bà hả N… 
- hihihi… coi ngựa thiệt bà ui …Kha Kha 
…Hú hồn tưởng được đi coi show 

Chiều đó rễ RG  cho chị em cô được chọn nhà hàng Tây - Tàu - Việt, Á! Tụi tui quyết định đi thưởng thức món BBQ Đại Hàn và chị em cô 5 đã nhanh nhẹn mượn dịp này để ăn mừng, xin được “KHAO“ đôi  vợ chồng Ngọc - Tiến  cho 2 việc: 
1 - Chia vui với ông xã Học Trò Xưa vừa được nghỉ hưu hôm thứ sáu 
2 - Chúc mừng Ngọc bạn tôi, từ nay có BIG BOSS thường trực tại gia… hihihi 

Ngày thứ tư 13 - 7- 2022

Tụi tui tới Denver vào một buổi chiều vừa  tắt nắng, nhìn căn ab&b ai cũng rất là thích, ở phía sau nhà có patio rộng rãi kèm theo cái lò mới toanh để nướng BBQ, có đèn màu giăng chung quanh  sân sau nhà, tối mở đèn nhìn thật là thơ mộng, trữ tình, ai mà có tâm hồn thi sĩ hồn thơ lai láng sẽ nhã vài bài thơ ướt át... 

Phía trước nhà bên kia đường là công viên sát bên cái hồ nhìn rất là thơ mộng.
Trong nhà trang bị không thiếu món gì cả, từ nhu yếu phẩm lẫn dụng cụ nhà bếp cho đến vật dụng cần thiết cho nhà tắm và phòng ngủ, rất dư dả, đồ sịn không chê vào đâu được. 

Cả bọn háo hức đi xem xét từng phòng của căn nhà y như vừa tậu được nhà mới, sau đó tui nói với Cô 5 chụp vài tấm hình để tui gửi cho KThu vì vợ chồng nó và anh Hoàng Vân sẽ tới sáng thứ sáu và ở chung với tụi tui cho thêm phần rầm rộ, đỡ thấy sợ ma kkk... Nhỏ Thu thấy hình, nó cũng nôn quá trời, mong cho mau đến ngày lên đường đi HN. 

Rễ RG than đói bụng nên đề nghị mọi người đi ăn buffet nhà hàng Tàu cho gọn, ai nấy đều đồng ý, điệu này sau khi đi dự HN về chắc chắn mọi người sẽ lên cân không kíp thắng... thôi kệ lâu lâu ăn thả giàn một lần... Em ơi có bao nhiêu 60 năm cuộc đời... mà tụi tui thì ai cũng đều hơn sáu mươi cho nên mặc sức mà hưởng phước Trời cho...

Sau đó tụi tui ghé Walmart mua thực phẩm cho 2 ngày và sẽ làm buổi cơm chiều chào đón gia đình thầy Thạch và chị Hoàng Khanh, và quan trọng nhứt là không quên mua 2 bộ bài hihihi.

Tụi tui xin tạm dừng ở đây và hẹn mọi người ở P.3 nha...
 
Học Trò Xưa & Cô 5 Chèo Đò PKT


5 comments:

trường tôi said...

Cám ơn Cô đã cho lên sóng bài viết của em và Cô 5 chèo đò 😍😎
Học Trò Xưa

Katie co5rg said...

Cô 5 Chèo Đò cám ơn cô đã cho em và HTX lên sóng, cám ơn quý thầy cô và ace đã nghe truyện kể nè
KT

rachgia said...

Bằng lối kể chuyện thật dí dỏm và dễ thương Học Trò Xưa và Kim Trúc đã dắt chúng ta nhập cuộc cùng các em trong nhừng ngày lên đường đi Reunion Ở Denver Colorado 2022
Hình chụp thật đẹp, ai nấy đều thật trẻ trung...
Cám ơn bài viết cho Tha Hương và mong đọc tiếp nữa nha...

Tui said...

Đọc comment của Giáo Chủ, ủa quên ... là Bang Chủ, tui rất rất đồng ý với 2 chữ " trẻ trung". Thấy ai cũng tươi cười dzui dzẽ tui ganh tị quá chời.
Bài viết hấp dẫn lắm.
Chúc các bạn trẻ trung mãi mãi nghen.
Tui.

trường tôi said...

Người tên Tui ui ! Cám ơn bạn đã vào đây đọc bài viết của tụi tui và còn khen , nói bạn nghe nhen bài viết của tụi tui đang hot trong nhà phây đó. Hội Ngộ kỳ này tuy ít người nhưng ai cũng vui quá chời luôn, nhưng theo tui nghĩ cái chánh là được gặp gỡ bạn bè thân thiết... Nghe giọng sao quen quen đó nhen người tên TUI kkk...thiệt là tình... mà 😍😎
Học Trò Xưa 😍😎