Monday, March 20, 2023

Chiều Mưa ở Vĩnh Viễn


 

3 comments:

machbinhmy@gmail.com said...

Em đầu Cái Lớn mưa tuôn
Anh đuôi Cái Lớn hứng buồn lên vai
Với tay nâng cánh hoa lài
Nhớ em Vĩnh Viễn nhớ hoài Gò Quao
Nếu mình đã lở yêu nhau
Thì qua Long Mỹ Nàng Mau tỏ tình
Thương em Hoả Lựu băng trinh
Cho anh được gọi tiếng Mình, Mình ơi !

MVN

Unknown said...

Anh MVN thân mến,

Thì ra anh cũng rất rành miệt sông Cái Lớn, Vĩnh Viễn (Long Mỹ), chợ Nàng Mau, Hỏa Lựu và Gò Quao của quê mình.

Không biết trước đây anh MVN có ở Vị Thanh (Chương Thiện) không anh?
Nếu có, chắc anh cũng nghe tiếng người đẹp của thị xã VT vào những năm 70: Nguyễn Mỹ Linh, quê ở Vĩnh Viễn. Bài thơ được viết cho kỷ niệm một lần theo người đẹp qua chuyến phà Long Mỹ...
Cảm ơn bài thơ của anh nhắc đến những vùng đất với bao kỷ niệm quê mình.

Bây giờ tất cả đã xa... đã thật sự trôi xa...
NVL

machbinhmy@gmail.com said...

Thân gửi anh NVL,

Tui không có ở Chương Thiện nhưng tui có hai người Bạn thân hy sinh cho địa danh nầy và gửi xác lại cho sông Cái Lớn. Đó là Thiếu Úy Huỳnh Nhựt Hồng và Thiếu Úy Ngô Thiệu Cương (rễ của tiệm vàng Tân Kim Sơn).

Hồi còn trong quân ngũ tui có tới những nơi nầy. Mguyễn Mỹ Linh của anh giờ ra sao ? Có những kỷ niệm nào với nàng sao anh không trường thiên tiểu thuyết mà chỉ có bài thơ ngắn ngủi vậy ?

MVN