Saturday, August 30, 2014

Vàng Thu

_______________


31 comments:

Anonymous said...

Như người du mục da đỏ ngày xưa, thu vàng là mùa giáng xưa chuẫn bị cho người thương, cho CĐ chăng? Ái Thơ

Anonymous said...



Nàng ngồi đan áo, hai tay thoan thoắt đưa hai móc đan chỉ, mắt nhìn lá vàng rơi, đầu nhớ tiếng cười, tiếng hát của ai kia mà ngẩn ngơ người. Sợi chỉ đan chót vừa xong, ngoài trời se sẽ lạnh, nàng nhìn tác phẩm của mình rồi buộc miệng:
- ủa, sao lại là cái khăn quàng cổ. Cũng được ấm cổ ....
Giai đoạn XM đã qua bây giờ tới giai đoan CĐ
và sau cùng sẽ là TNTP, phải không GX.
BLGi

Anonymous said...

Ngồi buồn đoán thử CĐ:
Con Đò,Chiếc Đũa,Cắc Đùng,Con Đuông
Cây Đa,Cá Đuối,Con Đường
Cái Đầu,Cay Đắng,Cái Đuôi,Cát Đằng

TP

Anonymous said...

"và sau cùng sẽ là TNTP, phải không GX" o6ng Thầy làm như biết hết chơn hết chọi

TNTP là gì dzị ông Thầy, phải là Tha nh Niên Tiền Phong không?
Còn CĐ tui nghĩ là Cát đằng ( như anh Phiêu)

Tui nhiều chiện

Anonymous said...

Theo tui nghĩ TNTP là Thương Nhớ Tình Puồn còn CĐ là Chờ Đơị...

Thích com-men

Anonymous said...

Thích comment nào dịch cái nầy cũng có hay hay còn hơn "Thương nhớ tình puồn " nghe xuôi tai hơn" Thanh niên tiền phong" hay
-Thu nào thôi phai

Anonymous said...

Mình lại nghĩ TNTP là Thương Nhớ Trần Phiêu chứ....

Anonymous said...

Phải hỏi anh BLG1 ai là TNTP? mà BLG cho tên cho gx vậy. Tui thi nghĩ rằng TTKH ngày xưa thì đúng hơn. Tui là tui đó.

Anonymous said...

Nghe đâu anh TP đang mần bài thơ ELA ( Em là ai ? )sau khi ảnh đọc 4 chữ TNTP ( Thương Nhớ Trần Phiêu )...

Thám tử TH ...

Anonymous said...

Công đâu Thương Nhớ Người Dưng
Gia nua má cóp còng lưng tai ù
Mắt mờ ngắm lá Thu rơi
Gởi hồn theo mộng ngàn khơi xa vời

TP

Anonymous said...

thẦY BLG ơi Thầy mần ơn dịch "TNTP" là gì cho Pà con nhờ, để dịch tầm bậy tầm bạ GX nghỉ làm thơ luôn đó thì Thầy là người chịu trách nhiệm đó nghe nghe
-Phải không Thám Tử TH?
-Phải không cô chủ vườn TL

NVH





Anonymous said...


Cô chủ vườn làm thinh có nghĩa là:
1- chấp nhận những comment rất thú vị nầy.
2- sợ BLG giải thích :
- Nếu đúng sẽ đau lòng con Quốc Quốc.
- Nếu sai cũng đau lòng vì không ai hiểu tui că !!!
Nên làm thinh là giải pháp hay nhứt.
BLG



rachgia said...

Đên hôm nay thì phải lên tiếng thôi vì nghe anh BLG bảo
- Cô chủ vườn làm thinh là chấp nhận những comment rất thú vị nầy ( không hẳn )
- Sợ BLG giải thích ( không sơ,)
- Nếu đúng sẽ đau lòng con Quốc Quốc.( Chắc không đây)
- Nếu sai cũng đau lòng vì không ai hiểu tui că !!!
GX còn chưa hiểu 4 chừ ông Thầy nói nữa thì mới làm sao đây

Anonymous said...


GX là một thi sĩ mà cũng là một Võ sĩ nên phải dùng chiêu khích tướng, Võ sĩ mới chịu thượng Đài.
Đúng là võ sĩ thượng thặng, đưa chiêu nào cũng bị phá giải hết, chỉ có chiêu chót chưa nghĩ ra cách phá.
Ráng tìm hiểu đi, chừng nào phát ra tiếng Eureka rồi hãy thượng đài.
BLG

Anonymous said...

Chị GX ơi ! Đừng sợ rán lên Chị !
HTX

Anonymous said...

Quên nữa...Gõ tiếp...Ông Thầy ơi ! Sao Thầy ăn hìếp Chị GX quá dzậy!!! HTX

GX said...

Thưa Thầy BLG
GX không dám nhận mình là thi sĩ song chỉ muốn đề cập Thầy bảo mà thôi

Nếu là thi sĩ mà lại là võ sì nữa thì hơi phá cách đấy ông Thầy ơi

Song có một điều là ông Thầy lúc nầy có vẻ yêu đời lắm nên hết chọc người nầy đến ghẹo người khác cho vui chứ ông Thầy làm sao mà biết GX làm thơ tặng ai nè .
Cái nầy có trời mà biết, tui còn không biết nừa kìa, đó là cái bí quyết để bài có comment nhiều đấy thôi. Ông Thầy bị GX cho vô xiếc mà không hay ha ha ... Tui để tặng người nầy người kia cho màu mè ấy mà người ạ. Như vậy lá bài tẩy của ông Thầy trật lất luôn,
Ha ha ông Thầy còn thắc mắc gì nữa nói luôn đi nghe , ông Thầy làm bà con nhao nhao lên cái chuyện Đố vui để chọc vui ghê
Tui bị ăn hiếp mà hỏng ai tiếp tui , rốt cuộc chỉ có bạn "Tui là tui" thấy GX bị chọc quá nên yêu cầu ông Thầy giải TNTP là gì và em HTX là hết sức chung tình mà thôi ... hic hic
Mà tui nói nhỏ nè ai chọc tui tui hỏng làm khung thơ cho mà coi ( anh Phiêu có không dzậy)
Còn Thầy BLG coi chừng cô chủ vườn giận hết o bài Thầy à nghe

Anonymous said...


Chời sìa, ní hình lí hái!
BLG


rachgia said...

ông BLG nói cái gì tui biết thì chết liền , ông Thầy thua nên chạy đó phải hông nè

Anonymous said...

Mèn ơi ! Anh Y Tả ơi ! Ông Thầy vừa tốt nghiệp trường Tiều , anh đâu rồi ? Làm ơn thông dịch cho bà con biết với . HTX

Anonymous said...

Ông Thầy nói hai thứ tiếng...

"Cám ơn, cô chủ vườn lợi hại lắm lắm! "

Vậy được hông Câu Nía ?

Anonymous said...

TNTP là Tay Nâng Tô Phở ( Húp gột gột) hay Thiếu Nữ Than Phiền cũng chẳng sao.Tui thấy 4 câu nầy hay. gx mà. YT

rachgia said...

hi hi tui hiền muốn chết bà con hỏng thấy sao mà còn nói "cô chủ vườn lợi hại" ( chác anh Phiêu chứ chẳng ai vô đây nè) Tui hết sức là tử tế với bà con mợ Bài nào cũng post hết trơn mà làm khung nữa, chưa chắc ai hiền như tui hic hic

Anonymous said...

Mô Phật! Thiện tai! Thiện Tai!Bấy lâu rày,Bần Tăng khóa cửa;bế môn. Bắc chước theo Tỷ Tỷ KQ:lo lần chuỗi,đọc kinh.Ngày thi ăn lạt,tối Phật ngủ chỉ lai rai vài cóc XO-XIII cho dãn gân dãn cốt. Thế mà không thoát qua khổ nạn!Oan thay Ông Địa!Bởi xui xẻo mấy cái chữ tắt TNTP nó trùng hợp với cái tên của mình,phải mua giấy số mà được như vậy thì tốt biết mấy!Vậy mấy Vị Cao Nhân nào có vui tay dọc chơi mấy trái "lựu đạn sét"của mình,bật chốt an toàn nổ tung miểng văng tứ tung trúng tới tui,"làm ơn lên tiếng".Để Quan Âm Thị Kính này rửa được nỗi oan!Theo như ngu ý của mình,thì môi cái comment đều có tên của tác giả nổi lên cả? Hay là Cô Chủ chỉ đùa chút thôi cho vui nhà vui cửa?
TP.

rachgia said...

Anonymous said...
Ông Thầy nói hai thứ tiếng...

"Cám ơn, cô chủ vườn lợi hại lắm lắm! "

Vậy được hông Câu Nía ?

Anh Phiêu

Cái comment trên không tên song tui thấy ai gọi YTA? là Cậu thì ai trồng khoai đất nầy ha và ai thông dịch " Thương nhớ TP" cũng là anh luôn phải hông?
Ha ha tui nói trúng hông?

Anonymous said...

Trúng chăm phần chăm luôn.

Phải phục ông Thầy nói " cô chủ vườn lợi hại ...".
Trên cả lợi hại đó ông Thầy ơi.
Ông TP bị cô chủ bắt ... tại trận, hết chối cải được.

TP phải nhớ nghen, vô TH mà nói hớ một tiếng là bị túm liền.

Thiệt đã ... thì thôi á!

rachgia said...

Ông TP bị cô chủ bắt ... tại trận, hết chối cải được.

TP phải nhớ nghen, vô TH mà nói hớ một tiếng là bị túm liền.

Thiệt đã ... thì thôi á!

Ai viết cái comment nầy dzị, chắc chắn phải là thân thiết lắm với TP nên hiểu rõ bạn dzàng của mình hơn ai hết, Cậu Nia gì gì đó phải hông anh Y Tả ha ha

Mà nè bạn ơi đừng hù người ta nghe bằng cái câu nầy "vô TH mà nói hớ một tiếng là bị túm liền"
Nếu có rảnh thì nhờ bạn túmdùm tui nghe mấy người vô comment mà không đề tên, cho vui như bạn vừa "túm" được TP đó...
Tui thích chừ túm của bạn ghê

Anonymous said...

Cô chủ vườn ơi, Cô túm trúng tui nhưng cô "giết lầm" ông TP rồi.Nhưng Thương Nhớ Trần Phiêu thì hông phải ổng mà cũng hỏng phải tui đâu nghen. Bấm quẻ lần nữa đi, coi lần nầy cô có còn lợi hại không.
Câu Nía là tiếng tui nick một người khác đó cô.

Chúc cả nhà cuối tuần vui. YT

Anonymous said...

Kính Các Thầy Cô,
Bạn Bè, cùng tất cả Độc Giả Tha Hương.

Tôi tên Trần Phiêu,cộng tác với Tha Hương từ lúc mới bắt đầu say mê viết lách. Xin chân thành xác nhận:Những vũ đoán trên hoàn toàn sai trái với sự thật.Chẳng qua Ai đó (?)trong phút giây ngẫu hứng vô tình cợt đùa quá trớn quên nghĩ đến đã làm tổn thương đến danh dự của kẻ khác.
Thật ra minh cũng chưa hề nghĩ ra mấy chữ đen tối mà họ dựng lên để đem mình làm trò hề cho thiên hạ!Chưa từng nghe thấy và hiểu được nghĩa của hai tiếng Câu Nía là gì?Mình chỉ gọi Y TẢ với hai tiếng cúng cơm ngoài đời là "Củ Sốn" mà thôi,chớ chưa khi nào kêu bằng Cậu theo tiếng Việt của mình.Tôi chỉ comment với 4 câu thơ trên và đoán vui với 2 chữ CĐ mà thôi.
Mong rằng với chút lương tâm,"ai đó?"vô tình đánh rơi hòn sỏi làm vấy động cả mặt Hồ Thu xin vui lòng thêm vào"Hương danh,Quý tánh"trong comment của mình để kẻ sấu số nầy khỏi chịu hàm oan !!!
Trân trọng.Thành thật biết ơn.
Trần Phiêu.

Anonymous said...



Câu Niá tiếng tiều châu là Cô Nương...

rachgia said...

Anh Phiêu cùng các bạn,

Cám ơn anh viết đôi dòng comment mà tôi mới đọc hôm nay.
Ai đó đùa cho vui song có lẽ không nghĩ cái đùa cho vui đó đã làm người khác không vui chút nào
Sẽ không có một sự lên tiếng nào đâu anh dù anh thanh minh thanh nga thế nào đi nữa
Xin lỗi anh tôi không cố tình như Ytả nói "cô giết lầm người" mà muốn đống sống cho anh để ai kia phải ân hận và lên tiếng mà thôi...
Song vẫn lặng như tờ
Đành thôi

Thank you