Thursday, November 2, 2023

Chuyện kể của Học Trò Xưa (Hồ Lý Ngọc) - Cô 5 Chèo Đò KTP

Thứ 6 ngày 29 tháng 9
Phòng thu âm dợt nhạc
Vợ chồng tui tới Boston vào buổi chiều bầu trời u ám trời bên ngoài mưa lâm râm, thời tiết mát mẻ dễ chịu không như cái nóng ở Tếch Xịt quê tui trong lúc chờ rễ RG gọi Uber tới rước tui bèn chụp vài bô hình để lên phây cho mọi người xem.
Vừa bước chân vô khách sạn thì gặp ngay chị em Cô 5 chèo đò có anh Hoàng Vân tới rước để đi tập dợt văn nghệ cho đêm HN. Cô 5 nói với tui tao phải đi liền hẹn gặp tối nay tâm sự nhen!

Học Trò Xưa check in

Sau khi check in xong mang hành lý lên phòng nằm nghỉ một lát nhìn đồng hồ thấy cũng hơn 6 giờ cảm thấy đói bụng tui kêu rễ RG lên mạng coi tìm có quán ăn VN nào gần đây không, sau khi tìm xong thì thấy có một tiệm VN đi bộ khoảng 25 phút tụi tui bèn mở Google map nắm tay dung dăng dung dẻ mà đi, tui rất yên tâm vì lúc nào cũng có ảnh sát cánh bên tui để bảo vệ hiền thê tới cùng 😘
Tới tiệm ăn tui kêu 1 tô bún riêu còn rễ RG tô phở tái bò viên, vì đang đói bụng 😋 tui còn kèm thêm 1 phần gỏi cuốn cho 2 người ăn, sau khi ăn xong no quá chừng nghĩ tới đoạn đường đi bộ trở lại khách sạn vã lại bên ngoài trời tối cho nên cũng hơi sợ, thôi thì mình gọi Uber cho khỏe và an toàn...

Về tới khách sạn thấy có vài người người vừa tới nhìn biết là dân RG từ tiểu bang khác tới để dự HN, lên tới phòng ngủ tui bắt đầu thấm mệt vì hôm nay phải dậy sớm và ngồi máy bay cho nên vội đi tắm rửa xong và lên giường ngủ rồi thiếp đi cho tới khi 1,2 giờ sáng có tiếng gõ cửa, giật mình vội vàng ra mở cửa thì ra bạn hiền tui là Cô 5 chèo đò sợ tui đói bụng rủ tui xuống phòng ăn của khách sạn để ăn cháo khuya, bà xã của anh Hoàng Vân có nấu 1 nồi cháo khuya rất lớn mang tới khách sạn để đãi những người tới trễ ăn cháo khuya thấy thiệt là dễ thương hết sức ❤, riêng tui vẫn còn no cho nên từ chối không ăn trở lại ngủ tiếp, còn  bạn hiền tui thì trở lại phòng ăn tiếp tục tưng bừng ăn uống và 8 với mọi người mãi tới 3 giờ sáng thì quán nửa khuya mới tan hàng..

Thứ 6 /29/09/2023
Boston thẳng tiến

Cô 5 KT & Kim Oanh  chờ
lên xe bus
Mới 5g sáng chị em tui đã lên đường đi HN. Trời còn tối, nhưng trăng rằm
tháng tám tròn vo, rõ, sáng vằng vặc, đẹp quá chừng, báo hiệu một ngày mới đang chờ đón tụi này.

Lần này song Kim chọn đi xe bus, vừa tiện lợi lại rẻ nữa, xe sẽ qua biên giới Canada - Mỹ rồi xuyên vài tiểu bang Bắc Mỹ chạy dọc theo đường làng đón thêm khách, ta nói y chang như kiểu xe đò VN ngày xưa, chỉ thiếu anh lơ xe mà thôi, ít nhứt 8 tiếng, tha hồ cho 2 chị em tui ngắm cảnh, tán gẫu và ngủ, phải nói lần đầu tiên được đi xe bus, cô 5 tui thấy thật thú vị và nhàn nhã.

6h chiều, khi xe bus vào tới gần thành phố Boston thì mưa tầm tã. Xe đến
trễ, thật là tội nghiệp cho anh Hoàng Vân đứng chờ 2 đứa, anh đã đợi gần cả tiếng đồng hồ, thấy thương anh quá chừng, 2 chị em KT - KO cám ơn anh HV nhiều lắm nè, giờ thì 2 đứa an tâm lắm rồi, vì chỉ sợ bị lạc lỏng nơi xứ lạ quê người … hihihi

Và sợ 2 chị em đói  bụng, trong xe anh HV còn đãi ăn bánh bao nóng hổi và nước lọc, quá là chu đáo và ấm lòng.

Sau đó anh đưa 2 chị em về khách sạn lấy phòng, thì gặp bạn hiền Ngọc và rễ RG anh Tiến cũng vừa đến, tay bắt mặt mừng  thăm hỏi vài câu, lại phải chạy theo anh đến phòng thu âm, ở đây đã có vợ chồng chị Ngọc Lựu và Ngọc Liên đến trước, đây là điểm hẹn cho ban hợp ca có dịp được tập dợt chung với nhau, vì các thành viên trong ban đều đến từ khắp mọi tiểu bang của Mỹ và Canada.

Sau đó anh HV lại tiếp tục chạy ra phi trường đón chị Kim Định và chị Chung, KT thấy anh trưởng ban tổ chức này quá ư bận rộn và nhiệt tình thấy thương quá đi.

Khi mọi việc đã xong xuôi thì cũng hơn 10 giờ đêm, anh mời mọi người
đến nhà ăn cháo vịt, chị Châu bà xã anh đã chuẩn bị sẵn sàng và đang chờ mọi người .

Ô là la! Không ngờ chị Châu giỏi quá chừng, một bàn với thật nhiều đồ ăn, bắt mắt và hấp dẫn quá đi.  Khuya, trời mưa lành lạnh mà có được tô cháo vịt nóng ăn với gỏi bắp cải chấm nước mắm gừng cay cay thì nhứt xứ rồi, không còn đòi hỏi gì hơn, ngon lắm mọi người ơi… lại còn được ăn tráng miệng với bánh dẻo home made vì là đêm Trung Thu mà.

Lần đầu tiên KT gặp chị Châu đã có cảm tình ngay, chị luôn vui vẻ, hoạt bát với nụ cười nhiệt tình luôn nở trên môi, làm không khí trở nên thân mật liền.

Những Sinh Hoạt Ngày Đầu HNLTKG 2023

Hơn 11h thì nhóm anh Phú từ Cali vừa đến khách sạn, lần này dân Cali bị đổi giờ Boston trễ đi 3 tiếng, nên ai cũng mệt, lại không đủ xe để chở đến nhà anh HV thưởng thức món cháo vịt, thế là cả nhóm quyết định mang nồi cháo, gỏi, nước mắm, bánh dẻo đến khách sạn với đầy đủ tô, chén, muỗng vv… Trong lúc mọi người đang nhập tiệc vui vẻ thì cô 5 tui mau mắn bay lên lầu gọi những người bạn nào đã đi ngủ mà không hay thì mau xuống cantin kẻo trễ… Quán Nửa Khuya… sẽ hết sạch, dẹp tiệm… hihihi

Tới  Boston khuya lạnh mệt đừ
Thấy tình hội ngộ như từ xưa nay
Một Tô cháo vịt nóng cay
Đượm tình viễn xứ chẳng phai thêm nồng

Quả là mệt đừ, vì ai cũng khởi hành đi từ hừng đông, mà ngày mai hứa hẹn sẽ rất dài và hào hứng không kém, Học Trò Xưa và cô 5 Chèo Đò đi ngủ đây, xin hẹn kể tiếp ở tập 2 nha.
Xin mọi người nhớ ủng hộ hai đứa tui nghen 👍👍😘😘.

Học Trò Xưa (Hồ Lý Ngọc) - Cô 5 Chèo Đò KTP

Kim Phượng P. said...

Hay quá 2 em gái yêu..mới có tập 1 mà hấp dẫn dễ thương lắm nè..👏👏
Cám ơn 2 nàng đã làm người đọc thích thú khi tả cảnh tả tình từng chi tiết ngày đầu hội ngộ…nhứt là nồi cháo khuya sao mà quá thân thương..quá đậm đà tình nghĩa “ huynh đệ chi binh . “ ..kkk…🌹🌹💜💜😍😍
Giờ hóng tập 2..hihihi..👍

trường tôi said...

Tụi em cám ơn Cô giáo đã post bài viết này.
Học Trò Xưa 😍😎

Cám ơn chị ba KP đã comment và ủng hộ tụi em, sẽ cho ra mắt phần 2 nay mai bà chị nhớ đón đọc và cho nhiều like 👍❤️ nhen !
Người em thiệt thà phương xa 😍😎

rachgia said...

Cám ơn Học trò Xưa và Cô Năm chèo đò đã cho đọc chuyện kể của ngày hội ngộ Boston 2023 thật là thú vị.Đọc mà tưởng như mình đang có mặt cùng mọi người đêm hôm ấy
Chờ đọc phần kế tiếp của các em nha...

Kim Oanh said...

Hấp dẫn lắm hai em gái nghe hai đứa nhắc lại cuộc hành hương…ý quen hành trình đến miền đất hứa Boston tham dự HNLT..luc nào cũng có bước chân chi 4 trên từng cây số . Càng đoc càng nhớ và cũng buồn vui…y mà buồn it hơn vui theo lời kể thật lôi cuốn của Học Trò Xưa và 5 Chèo Đò thật dễ thuơng! Mau gỏ tiếp tập 2 nha
.Mới xa đây mà đã nhớ quá chừng ..hẹn ACE các bạn sang năm HN San Jose tiếp tục cuộc vui nha ❤️❤️

trường tôi said...

Sẽ ra mắt phần 2 trong nay mai, chịu khó chờ nhen chị yêu ❤😅
Người em bận rộn phương xa 😍😎