Tuesday, November 7, 2023

Chuyện kể Ngày Hội Ngộ Boston 2023 / Kỳ 2

 

*************************************************************************

 Chuyện kể của Học Trò Xưa (Hồ Lý Ngọc) - Cô 5 Chèo Đò KTP 


Tiệc Nhà Anh Thọ...
Thứ 7 ngày 30/ 09

Đang ngồi ở lobby của khách sạn thì thấy anh Kính và chị Hương chạy xe tới, gặp tui chị Hương hỏi em có thấy chị Huấn đi taxi từ phi trường tới chưa vậy? Tui trả lời chưa, em nghĩ chắc cũng sắp tới, chị ngồi đây đợi chỉ đi. Ngồi được một lát thì tui thấy có một chiếc taxi trong đó có chị Huấn ngừng ngay trước khách sạn tui và chị Hương liền chạy ra, tui mở cửa đỡ chị Huấn xuống xe cùng cây gậy còn chị Hương thì ra phía sau xe rinh vali ra ngoài. Chị Huấn vừa gặp chị Hương nói liền...Tao ngồi trên xe miệng cứ Niệm Phật  🙏vái cho đừng đi lạc mày ơi! Thiệt là tình... Nghe mà thương cho bà chị hết sức, mặc dù đi đứng khó khăn nhưng bà chị cũng ráng đi gặp gỡ bạn bè mỗi  lần tổ chức HN, như hồi năm ngoái ở Colorado có con gái và mấy đứa cháu chịu khó đi theo, năm nay cũng có đi nhưng vì bận nên tới trễ 1 ngày và nhờ chị Hương tới đón tại khách sạn. Sẵn dịp này vợ chồng tui quá giang anh Kính và chị Hương tới nhà anh Thọ để dự buổi ăn trưa do anh Thọ đãi... 

Trong số người RG ở Boston có anh Thọ học trước tui 1 lớp ảnh có nhã ý chiêu đãi bạn bè tới nhà ảnh dùng bữa ăn trưa. Lúc tôi vừa tới cũng có khoảng hơn 20 người đến dự, thức ăn được bày ra trên bàn lớn rất nhiều món nhìn rất hấp dẫn, vợ chồng anh Thọ rất hiếu khách dễ thương, chị vợ là dâu RG cởi mở chân tình. Rất cám ơn vợ chồng anh Thọ nhiều lắm 😍. Tình người Rạch Giá lúc nào cũng chân tình, ấm áp... 

Trong lúc tui đang nhâm nhi thưởng thức những món ăn ngon thì có một bạn lên tiếng mời chị Chung... Em ăn thử món bánh da lợn đi 😋 ngon lắm đó! Chị Chung nghe ai kêu mình là em ngọt xớt bèn quay lại nhìn người đẹp này rồi tằng hắng mà hỏi... Chẳng hay cô em năm nay bi nhiêu tuổi mà kiu qua là em dzị hén, người kia bèn trả lời dạ em trên 6 bó ...lẻ 3 , dzị em có piết là Qua bao nhiêu tuổi hong dzị? Dạ em hỏng piết 😉...Qua năm nay hơn 7 bó lẻ 1 rồi đó nhen em yêu ❤ người bạn kia giựt mình bèn nói... mèn ơi, bà chị sao nhìn chẻ quá, thiệt là thất lễ... Tui biết là chị Chung đang hớn hở trong lòng kkk...😅
 ...vì có người khen mình trẻ, sau đó chỉ bèn nở 1 nụ cừ.. dziên và trả lời.  Không có chi đâu cô em...
 Thôi tui ngưng nhen xin mời Cô 5 tiếp chiêu...  

Thứ bảy 30/09/2023
Boston -  Buổi Tiệc Thân Tình 

Sáng thứ bảy 11 giờ song Kim theo nhóm của chị Lựu đến nhà anh chị Thọ
để dự buổi tiệc do anh chị đãi ăn trưa tất cả những người đến tham dự HNLTKG kỳ này. 
Quá ấm áp, đầy tình thân hé, lại thấy thêm một tấm lòng của Người RG mình ở Boston nữa nè bà con ơi ❤️. 

Tưởng cũng nên nhắc lại, lần này đến Boston, đa số đều đi bằng máy bay, nên trong 3 ngày ở đây, phương tiện di chuyển đi - về đều phải dùng Uber và đi theo nhóm, 2 chị em tui thật may mắn vì có được 2 chỗ ngồi thường trực trên chiếc xe Van của gia đình chị Ngọc Lựu (cám ơn chị thương nhiều lắm nè 😘❤️).

Vì không thường xuyên đi chung với vợ chồng Học Trò Xưa - rể RG nên lần này 2 đứa tui tự kể chuyện theo ký sự của riêng mình…

Vừa đến nhà anh Thọ thì gần như mọi người đã tề tựu khá đông đủ rồi, nhà thật lớn, rộng rải nên tha hồ mà tụm nhóm bạn nghen, ta nói mấy bà thì tụm lại chiếm 2 bàn ở phòng khách và phòng ăn, rôm rả nhắc chuyện xa xưa  khi còn ở RG, còn mấy ông thích nhậu thì hầu như đã có riêng một góc giường, ủa lộn riêng một góc sân sau nhà… tha hồ mà… tám… và… dô, dô… nếu thấy có con nhạn nào lang thang bỏ chỗ nhậu là chắc chắn ổng đương đi nhìn … bà con hay tìm chồm xóm cũ của mình… hihihi 😀😃

Mà thật ra cô 5 tui tuy vui vì được gặp bạn bè thân quen, nhưng niềm vui vẫn chưa trọn, vì còn thiếu bạn hiền Ngọc và anh Tiến không chịu đi cùng, lúc đầu vì bởi có chút hiểu lầm, cả Ngọc và tui đều tưởng:  buổi tiệc nhỏ này chỉ mời những ai nằm trong ban tổ chức nên N ngại  không muốn đến dự, nhưng khi tui vừa tới nơi, thấy gần như ai cũng đến chung vui, là cô 5 tui lẹ làng nói với anh Thọ: 
Anh Thọ ơi! Cho KT xin miếng “WIFI “ để  em text cho bạn thương liền, vì nó ngại không dám đến…
Anh Thọ nói: Ủa! Đúng rồi gọi bạn liền đi, anh chị mời tất cả mọi người đến nhà chung vui ma… Coi coi đó, ông bà chủ sao mà dễ thương ghê chưa! ❤️
Tui bèn text cho bạn hiền vậy nè…
- Ngọc ơi! Tao muốn mày và anh Tiến tới đây ngay, vì có mặt đông đủ mọi người, thiếu bạn hiền tao vui không trọn và thật ái náy vô cùng bà ơi, vì hồi nào tới giờ hễ đi Hội Ngộ là 2 đứa đều đi chung… “ trên từng cây số “ hihihi, vả lại ở Hotel mình ên buồn chết luôn à…

Một lát sau thấy Ngọc và anh Tiến tới đây cùng với vợ chồng anh Kỉnh chị Hương, chị Huấn và trên tay chị Hương còn bưng một khay đầy bánh da lợn mới làm thật khéo vẫn còn nóng… ố là la! Có bạn thêm bánh nữa…  vậy là niềm vui của tui lại được nhân lên gấp đôi rồi… hihihi. 🤣😂

Lần này họp mặt đông lắm, KT gặp được rất nhiều Người RG và nhứt là
các anh chị em ở xóm BA CÂY GÒN, xóm nhà dưới mé sông (có gd  Quách Dzũ) , XÓM TRÊN với những nhà nằm trên con đường dẫn vào nhà thờ thị xã, nào là gặp chị Hương  anh Kỉnh (KT biết anh chị đã lâu mà không biết anh chị là hàng xóm cũ của gia đình mình),  các chị em của: Chị Hằng, chị Để, chị Ái và Cẩm Thư, vợ chồng Thu Cúc - Lộc, ngày xưa tất cả đều là hàng xóm, cùng ở một con đường, quý thay, thiệt đúng là hữu duyên mới được gặp lại nhau hé 😘❤️, và còn tái ngộ lại với bốn chị em của Loan, Bích Thuỷ, Lệ Thu, Phương Dung, dĩ nhiên là bốn cô nàng được hộ tống bởi 4 chàng rễ RG .

Khổ qua chua
Cứ tưởng là một buổi tiệc nhỏ, nào ngờ anh chị Thọ quá ư là hiếu khách, trên bàn bày thật nhiều, đầy đủ món ăn thật ngon, toàn là món hợp với khẩu vị của các NÀNG, ăn kèm với  món khổ qua ngâm chua do gia chủ làm, ai cũng khen ngon và lạ miệng…
- Anh Thọ ơi, xin anh chỉ cho cách thức để tui về nhà làm thử, thế là anh
Thọ  liền tặng ngay cho ai muốn xin một tờ giấy có ghi công thức cách ngâm chua khổ qua đã được in sẳn rồi …ôi! Ông bà chủ nhà này sao mà thật dễ thương và chu đáo quá hé.

Vậy hỏi chứ: Chủ nhà đãi món ăn gì mà cô 5 tui nói rất hợp với Quý Nàng? thì xin mời mọi người xem hình ảnh Dư Âm HNLTKG và Video Clip kèm theo bên dưới sẽ biết liền hé.

Kim Trúc Cô 5 Chèo Đò xin cám ơn anh chị Thọ thật nhiều nha ❤️

Video Tiệc Nhà Anh Thọ 2023

* Đêm Văn Nghệ Tiền Hội Ngộ 

Đêm văn nghệ đầu tiên gọi tên “TIỀN HỘI NGỘ“ rất thân mật, vui vẻ và ấm cúng, mọi người tham dự trang phục đẹp, rất lịch sự, ta nói muôn màu rạng rỡ… 

Về phần văn nghệ thì tui thấy: 
- Mở đầu chương trình, một giờ đầu dành cho ban nhạc local, hát cổ nhạc, hòa quyện cùng với tiếng đàn tranh, đàn lục huyền cầm và nhịp song lang là những bài vọng cổ khá quen thuộc và các điệu lý thân thương mùi rịu, sao tui nghe mà nhớ RG của mình ngày xưa quá chừng!

- Tiếp theo sau là phần tân nhạc với những tiếng hát học trò vẫn còn chân chất, truyền cảm, ngọt ngào quá… góp mặt chương trình có Hoàng Vân, Ngọc Lựu, Phú Trần, Bích Thuỷ,  Kim Oanh , Kim Trúc , Kim Định, Thanh Dzũ, Đàm Hữu Lợi, Lâm Hường vv…
Tất cả đều hát live,  không có tập dượt trước hihihi… lấy ton liền, thử giọng ngay tại chỗ và go go hihihi 
Thế nên hát hay không bằng hay hát, ghi tên văn nghệ giúp vui là chính hén quý vị…

Ngày Sau Sẽ Ra Sao / sc Kim Trúc - Thanh Vũ


- Với tiếng đàn hoà âm thật hay, thật điêu luyện của nhạc sĩ đa tài “Thế Huy“, tác giả bài “Hội Ngộ Kiên Giang“,  mà sau này khi làm video clip thì KT mới biết… à ! thì ra đêm Tiền Hội Ngộ anh Thế Huy đã đánh đàn cho Mình hát mà cô 5 vô tình không biết… hihihi.

- Kết thúc chương trình văn nghệ là trò chơi đố văn nghệ có thưởng cũng rất vui, tuy đố chơi mà lại có thưởng thiệt, nên rất lôi cuốn mọi nguời hào hứng tham dự .
Bravo ý kiến hay của chị Ngọc Tú nè 👍👏❤️

Đêm Tiền Hội Ngộ được vãn tuồng rất sớm vì anh Hoàng Vân thông báo:
-  Sáng ngày mai chủ nhựt lúc 8 giờ, sẽ có xe bus đến Hotel chở mọi người đi thăm viếng thành phố Boston và trường đại học Harvard, vì chỉ có mướn một xe bus nên xin được dành ưu tiên cho khách từ phương xa , nếu ai muốn đi thì phải có mặt trước 8 giờ tại Lobby Hotel, nếu đi sớm sẽ về sớm, mới có đủ thời gian sửa soạn làm đẹp, làm điệu 😄🤣, chuẩn bị cho dạ tiệc  “ĐÊM HỘI NGỘ“.

Theo tin hành lang thì cô 5 tui nghe nói: Chuyến thăm viếng này không nằm trong chương trình của HNLTKG, đây là ý kiến rất tốt quá  hay mà anh Hoàng Vân muốn bonus dành tặng cho khách tham dự hội ngộ đến từ phương xa để biết thêm về thành phố Boston. 
Chị em cô 5 Chèo Đò xin cám ơn anh HV và BTC thật nhiều nè. ❤️

Học Trò Xưa và cô 5 Chèo Đò KTP xin chấm dứt chuyện kể ở đây. Phải đi ngủ thôi, xin cám ơn quý độc giả thật nhiều đã đọc và xin hẹn ở tập 3, bảo đảm thật tưng bừng, hào hứng với một chương trình văn nghệ rất phong phú và  hấp dẫn.

Học Trò Xưa & Cô 5 Chèo Đò KTP ❤️❤️

3 comments:

trường tôi said...

Cám ơn Cô đã post bài.
Học Trò Xưa & Cô 5 Chèo Đò 😍😎

Kim Phượng P. said...

2 nàng cũng với giọng văn dí dỏm dễ thương lại tiếp tục dẫn mọi người theo từng sinh hoạt thú vị và văn nghệ tiền hội ngộ hấp dẫn…👏👏
Ngàn like cho 2 người đẹp nè..🌹🌹💜💜😍😍

rachgia said...

Theo các em đi dự Hội Ngộ bằng lối kể chuyện thật dễ thương cũng đủ ấm lòng cho kẻ không dự HN lần nầy
Cám ơn Học Trò xưa và Kim Trúc nhiều lắm nha
Mong đọc phần kế tiếp của chuyên' đi đầy thú vị nầy