Saturday, November 25, 2023

Truyện cười Lễ Tạ Ơn

******************************



 KIM TRÚC sưu tầm

Nhân dịp LỄ TẠ ƠN, đa phần trên bàn tiệc nhà nào cũng có rất nhiều món ăn ngon và một CON GÀ TÂY đút lò vàng ươm trong thật hấp dẫn, vậy nên cô 5 Chèo Đò xin gởi đến mọi người một chuyện cười sưu tầm để giúp vui cho tiếng cười thêm ròn rã nghen 😂🤣😆😅😃😁 …

Một chú gà con nũng nịu với mẹ thế này :- Mẹ ơi ! sao con người ta ai cũng có một tên đẹp để gọi và phân biệt thí dụ :  thằng Tý, thằng Sửu, con Hoa , con Thắm,  bé Nhân , bé nghĩa, còn  mình Người Ta gọi chung là con GÀ : gà mẹ - gà con - gà trống , buồn ghê mẹ ơi …huhuhu .Gà mẹ xòe đôi cánh ấp con vào lòng và dỗ dành…- Đừng khóc nữa con, con Người khi sống ai cũng có một tên riêng để gọi, nhưng khi họ chết thì được gọi chung là MA - QUỶ nghe thôi là đã sợ , tránh xa rồi , còn họ Nhà Gà của mình khi chết Gà nào cũng được đặt một tên rất là Kiêu và hấp dẫn con ạ…Gà con nghe vậy sung sướng, mắt sáng rực nhảy cởn lên la to, thích quá thích lắm luôn, tên gì hả mẹ ?Thì nào là - GÀ RÔTI, GÀ XÉ PHAI, GÀ ĐÚT LÒ, GÀ XỐI MỞ, GÀ XÀO GỪNG, GÀ XÀO XÃ ỚT, GÀ XÃ TẾ , GÀ HẤP MỞ HÀNH , GÀ CÀ RY, VV…Quả thật là phong phú  hé con 😘🐥🐣🐔🐤Kim Trúc sưu tầmEnvoyé de mon iPad

6 comments:

Tui said...

Chắc là còn tên Gà .. khác nữa, tui thì hỏng biết nhưng chắc là Ông BLG biết, mà ông Thầy có quên thì chắc chắn Vô Kỵ, Lý Phong còn nhớ.

Tui đố luôn Thầy Long đó, nói trúng có thưởng.

Người họ A tên Tỷ.

trường tôi said...

A Tỷ ơi ! Theo tui biết đó là Gà Móng Đỏ 🐔🐤🐓😅 mà mấy con gà này ở VN thường hay chạy nhong ra đường nhiều lắm. Vậy đi nghen hi vọng tui đoán trúng phóc và được thưởng để có tiền 💰 đi shopping ...
Người tài lanh hay nói 😅😍😎

Tui said...

Ha ha ... trật lất gồi cô HTX ơi. Gà Móng Đỏ nó còn sống nhăng chớ chưa có chết. Cô Kim Trúc nói về gà đã bị mần thịt gồi kìa. Hết lãnh thưởng !!!

Kiếm con gà nào đã chít mà nó vẫn ... sexy thì có hy vọng nghen.

Thiệt là .... tình mà!

Katie co5rg said...

Hihihi, cô 5. Chèo Đò xin chào sh A Tỷ, lâu lắm rồi mới được biết tin nè, cô 5 rất rất là vui hihihi 😘❤️
Trước hết em cám ơn cô TL cho đăng bài sưu tầm của em, một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ cô hé.
Cám ơn bạn hiền phương xa góp vui câu trả lời tuy là … trật lất ( lời sh A Tỷ ) … Không có thưởng…dìa nhà xi nghỉ lại nghen bạn thương HTX 🤣
Vậy cô 5 cũng xin trả lời thử … biết đâu trong mấy cái tên sau đây sẽ có 1 cái lọt vào vòng chung kết hihihi

- Gà mở cửa mã,
- Gà chết (chicken Dead )
- Gà mờ
- Gà Xiu Xiu
Hihihi

Katie co5rg said...

Sh A Tỷ ơi, cô 5 Chèo Đò bổ túc thêm nữa nè có phải là
- Gà Khoả Thân
- Gà nuốt dây thung
- Gà Cúng
- Gà Mắc Tốc

Tui said...

Sao cô Trúc hỏng kể luôn con gà ... Tử Mị. Hihi ...
Trong 8 con gà cô kể tên, đúng là có một con đáng được lảnh thưởng.

Gần hết năm nữa gồi. Nhớ mấy câu thơ của Tuệ Sỹ

" Cười với nắng một ngày sao chóng thế
Nay mùa đông mai mùa hạ, buồn chăng ! "

Chúc cả nhà những ngày thiệt là dzui nghen.

A Tỷ