Sunday, May 5, 2013

tulip

Ảnh Cát Vân


 tulip trong sân nhà

9 comments:

Anonymous said...

Cô Cát Vân ơi,
Hoa Tulip sao mà nở đơn đôc,trông buồn tím cả ruột gan!Trồng nó phải
gom lại từng"cụm",năm bảy củ nhìn mới đẹp mắt.Nó chẳng thích sống lẻ loi đâu nhé!Tôi còn nhớ rõ:Muốn trồng nó,gieo củ thích hợp nhất là
đúng váo ngày July,19 mỗi năm.Nó nở rộ ra trông rất đẹp,cũng khá thọ,cho tới giờ này hoa mới tàn.

Tulip nở:đỏ,hường,xanh,tím
Đón Thu Phong,cho đến Đông tàn
Lung linh trong gío mơ màng
Đưa ta vào giấc mộng vàng đêm Xuân
Tp.

CatVan said...

chào anh tp
bụi màu vàng đó năm nay hông biết sao chỉ còn một nhánh, chụp nó vì thấy nó lẻ loi, bên này tulip chỉ trổ mùa xuân, chừng hai tuần thì tàn rồi, không có thọ từ thu qua đông tàn đâu à,
sẵn v gắn mấy hình chụp hôm qua vô luôn

Anonymous said...

Anh TP,
Tôi cũng rất ngạc nhiên có loại Tulip lâu tàn như vậy.Nếu có thể được,xin anh vui lòng gửi vài tấm hình của loại hoa Tulip nầy cho độc giả Tha Hương thưởng thức.Cám ơn anh nhiều.
Cô Cát Vân, mấy củ Tulip màu vàng của cô đã bị mấy con sóc đào lên nhậu hết rồi.Năm nay,theo kinh nghiệm của tôi,cô đào các củ tulip lên bỏ vào một cái thùng nhỏ thêm chút ít đất ,đậy lại đợi tới giữa tháng 9 cô trông lại theo ý muốn của mình.Nếu cô không có thì giờ ,cô rải xác cà phê xung quanh các củ tulip thì sóc không dám tới.
Cô có muốn hoa tulip nở trong tháng 12 không? Cô để vài củ tulip trong một hộp nhỏ thêm vào một ít đất,đậy kín rồi để trong tủ lạnh ít nhứt 2 tháng.Chừng nào cô muốn thưởng thức ,đem củ tulip ra trồng trong chậu,củ tulip lầm tưởng là mùa xuân đã tới sẽ mọc mầm,đâm chồi,nở hoa.
Chúc cho vườn tulip của cô năm tới hoa nở rộ muôn màu muôn sắc như vườn hoa tulip ở OTTAWA.
BẠN LÁNG GIỀNG.











Anonymous said...

Thật vậy hả Thầy?
Em nhớ chẳng lầm,sau 2 tháng trong tủ lạnh đem ra còn phải bỏ vào nồi luột thêm 2 tiếng đồng hồ cho thiệt
nóng.Rồi mới đem đi gieo,cho nó lầm
tưởng là cái nắng nấu nung của mùa Hè đến,nên thi nhau nở rộ để đón Thu sang!Phải vậy không Thầy?Thầy Trò mình hợp tác mở cái Farm trồng Hoa coi mòi có lý à Sư Phụ?
Tiểu Lối Xóm.

Anonymous said...

Xin vâng,
Ngày mai rảnh rang tôi sẽ bấm vài bôi hình để Thầy tưởng lãm"những cánh Hoa úa tàn"nhưng vẫn giữ được
sác thắm tươi!Kính Thầy.
Tp.

CatVan said...
This comment has been removed by the author.
CatVan said...

Kính chào Thầy,
cám ơn thầy đã dạy em cách trồng bông tulip, tulip của em năm nào cũng mất bớt củ, nhất là mấy cụm trồng chỗ đất xốp, để mùa thu này em mua thêm củ mới dặm vào và sẽ thử cách cho bông nở vào tháng mưới hai của thầy. Hôm nay thì em chuẩn bị trồng củ thược dược xuống dất vì trời đã ấm hẳn rồi.
Kính.

Anonymous said...

Cô Cát Vân,
Tôi rất thích thược dược vì hoa bắt đầu nở vào giữa tháng 6 và kéo dài đến giữa tháng 10.Năm đầu tiên ,tôi cũng gieo củ thược dược ở dưới đất,nhưng qua tháng 10 đào củ thược dược quá khó khăn vì đất cứng và phạm vào củ.Mỗi cây thược dược có một củ lớn ở giữa và những củ nhỏ ở xung quanh.Những củ nhỏ không trồng được ,nó giống như là một cái rể để phụ giúp cho củ lớn mọc mầm trong năm tới,nên không thể tách rời chúng ra được.Tất cả củ thược dược đào lên để trong một thùng đậy kín rồi đem cất ở một chỗ tối chờ năm tới khi nào nắng ấm đem trồng.
Mấy năm sau tôi trồng thược dược trong chậu.Khi nở hoa,tôi có thể dời chậu thược dược bất cứ chỗ nào tôi thích và tháng 10 đào củ đem cất cũng rất dễ dàng.
Năm nay Cô Cát Vân thử trồng một cây thược dược trông chậu coi mhư thế nào?
BẠN LÁNG GIỀNG











CatVan said...

Kính chào thầy
Em đã cho bốn củ thược dược vào chậu, còn bốn củ vẫn chưa cho xuống đất được vì nhiệt độ hôm qua xuống rất thấp chỉ 1°C, thược dược bên này trễ hơn vì thời tiết khác hơn, mùa hoa rất ngắn nhưng em vẫn thích trồng cho vui.
Kính chúc thầy một mùa hoa đẹp như ý.
Cát Vân.