Friday, June 28, 2013

Phượng Tím

___________


5 comments:

Anonymous said...

Cô Ngọc Quyên,
Đọc tựa bài thơ Phượng Tím,tôi ngạc nhiên lại có thêm một loại hoa phượng nữa,nhưng không phải vậy ,phượng hồng đã đổi màu thành phượng tím . Cũng như cô nữ sinh áo trắng má đỏ hồng một thuở yêu anh nhưng mộng không thành đành ôm mối chung tình và từ đó má cô nữ sinh không còn hồng nữa,hoa phượng không còn đỏ nữa mà đổi thành màu tím là màu tượng trưng cho sự Chung Tình.Thật vậy chúng ta hãy nghe nàng tâm sự :
Hoa còn khoe sắc mùa thương vẫn chờ.
Hởi chàng trai trẻ kia bây giờ ở đâu?
BẠN LÁNG GIỀNG.

Anonymous said...

Thưa anh BẠN LÁNG GIỀNG,

Cám ơn anh BLG đã đồng cảm với bài thơ của NQ qua màu tím thủy chung của cánh phượng hồng năm xưa , khi còn cắp sách đến trường .
Tuy nhiên xin thưa thật sự đã có hoa phượng màu tím , giống phượng nầy du nhập từ Châu Mỹ sang VN từ năm 1962 và đượctrồng tại Đà Lạt.

Một mùa hè NQ có dịp đi thăm nơi đây , nhìn thấy hoa phượng tím nên tức cảnh sanh tình .
Và hình như hiện nay Hà Nội cũng có loài hoa phượng tím nầy .

Trở lại bài thơ :
Hoa còn khoe sắc mùa thương vẫn chờ ...
Nhưng tình mãi mãi trong mơ
Vần thơ sầu rụng bơ vơ nẻo đời.

Cám ơn đã chia sẻ ,chúc anh BLG thật vui
NQ

Anonymous said...

Ông Thầy có lần đi qua Uc' tháng mười phượng tím đẹp ngẩn ngơ thôi ...

Những mùa hoa phượng ở Australia

Nếu có dịp đến thăm Australia vào khoảng cuối tháng 10, bạn sẽ được chiêm ngưỡng mùa hoa phượng tím rực rỡ nơi đây. (Đức Ozì)

Phượng tím thường nở vào đầu mùa hè, và mùa hè của Australia thì bắt đầu vào khoảng cuối tháng 10. Nguyên nhân là do đất nước này nằm ở nam bán cầu nên thời gian các mùa bị ngược so với Việt Nam và các nước ở bắc bán cầu. Tháng 6 là mùa đông và khoảng cuối tháng 10 là bắt đầu mùa hè ở Australia.

Brisbane - thành phố lớn thứ ba của Australia sau Sydney và Melbourne nổi tiếng - có rất nhiều phượng tím. Vào đầu mùa hè, các bạn có thể bắt gặp phượng tím ở khắp nơi trong thành phố. Hai địa điểm có nhiều phượng tím nhất Brisbane là trường đại học Queensland (UQ) và công viên New Farm Park.

Phượng tím ở Australia báo hiệu cho mùa thi bận rộn và mùa hè sôi động đang đến gần. Một điều đặc sắc ở đây là ngay sau mùa phượng tím thì phượng vĩ sẽ nở rộ khi trời bắt đầu nóng hơn. Phượng vĩ vốn là hoa học trò, loài hoa gắn liền với những kỉ niệm tuổi thơ cùa mỗi người chúng ta. Bắt gặp phượng vĩ ở Australia, có lẽ bạn sẽ ngạc nhiên khi tìm thấy những ký ức quen thuộc của mình ở một nơi mà mọi thứ dường như đều xa lạ

Anonymous said...

Tôi cám ơn Cô NQ đã cho tôi biết quả là có cây phượng vĩ hoa màu tím,tôi cũng hết sức cám ơn Anh bạn Vô Danh đã chỉ rỏ nơi và thời gian hoa phượng tím nở .Tháng 10 tới đây,nếu không có gì trở ngại và thuận tiện cho anh,xin Anh vui lòng chụp vài tấm hình hoa phượng tím rồi gởi cho Tha Hương để chúng tôi có thể thưởng lảm vẻ đẹp làm ngẩn ngơ lòng người của hoa nầy.
BẠN LÁNG GIỀNG.

Anonymous said...

Chào Thầy,
Chắc dạo này Thầy khỏe?Vài hôm nữa có lẽ em mang theo cái máy ảnh có gắn hồng quang tuyến, đứng xa xa trộm nhìn trong đêm:
Để xem nhan sắc đó bây chừ ra sao?
Có còn mặn mà cường tráng như ngày naò?Hay phải hai tay mới nâng nổi chiếc vợt Tennis để đê đở cú đập sấm sét của Thầy Ái trên lưới Chờ đến tháng 10 lâu lắm Thầy ơi!Cứ lên mạn mà hái :Phượng Tím,Vàng,Cam
Hồng,cả đến Phượng Trắng cũng có nữa Thầy ơi!Có thể cánh Phượng Hồng tiêu biểu cho"Hoa Học Trò"thì
thích hợp hơn?Hẹn gặp Thầy ngày KG/ĐG!Mến chào Thầy.
tp.