Monday, June 24, 2013

PPS Thềm Xưa

____________
Đang là hè mà sao trời như sang thu khi đọc xong bài thơ ...
PPS được làm thân ái tặng Kim Chi 
TL

https://www.box.com/s/z4kq8cmzbu0tfexnmm03

9 comments:

Kim Chi said...

Tố Lang ơi,
Cám ơn TL nhiều thật nhiều nghe, sao mà nhanh vậy ? Đúng là "nhà nghề" rồi ! Mình sẽ khoe ngay với bè bạn GL đây ! Cám ơn PPS Thềm xưa thật là dễ thương !! PPS làm tăng giá trị bài thơ "con cóc" của KC đó .....KC

Anonymous said...

Cô Kim chi,
Đọc bài thơ Thềm Xưa xong ,tôi hình dung ra một chàng trai trẻ dáng mảnh khảnh mắt nuối tiếc nhìn những lá vàng bay,bước từng bước se sẽ như sợ dẩm nát lá.Những cử chỉ nầy đã nói lên tâm sự của anh chàng,yêu mà không dám tỏ,không dám tiến tới ,đành âm thầm ôm từng kỷ niệm đứng ngơ ngẩn nhìn người yêu xa dần.
Tinh anh dành cho nàng nhiều hơn lá vàng bên thềm cũ không uống phí chút nào vì Nàng đã biết hết và viết nên bài thơ "Thềm Xưa" cảm tạ ân tinh của chàng,phải không Cô Kim Chi?
BẠN LÁNG GIỀNG

NM Phan thị Ngọc Diệp said...

Dạ có lẻ như vậy và đó cũng là dĩ vãng xa rồi, nhưng bỗng như nó sống lại đầy thi vị và lãng mạn qua hình dung của Bạn láng giềng chứ không qua bài thơ đâu nhé !
KC

Anonymous said...

PPS đẹp , thơ nhẹ nhàng mà tình lắm . Thân ái gửi mấy vần thơ đến cùng người ...

Thềm xưa đã vắng em rồi
Lá rơi xào xạc bên đồi ly tan
Đêm khuya ngắm ánh trăng
ngàn
Tình ơi hiu hắt mênh mang cuối trời

Anonymous said...

Chơi vơi nơi chốn tình đời,
Ai người xan xẻ kẻ bơi giữa dòng!?
Trời cao chẳng chút ánh hồng,
Mây đen vần vũ,chực mong nhận chìm!

Ngoảnh nhìn chiếc lá im lìm.
Bên"Thềm Xưa"nọ,mãi tìm đợi ai?
Gió lay xào xạc hiên ngòai,
Tim long lắng đọng,ai hòai xót xa!

tp.

Anonymous said...

Ông Bạn Láng Giềng nầy đang mơ lại
chuyện xa xưa của ông đó phải không
? tình của Ông dành cho ai thì ông
biết sao cứ đem chuyện bài thơ ra mà nói hòai vậy. Tui không "tâu lại"với bả đâu


Một người bạn lặng thinh nhiều năm

Anonymous said...

Nghe tên Kim Chi quen quen, có phải bạn ở Canada và là học sinh trường Gia Long ngày xưa?
Wow, vào đây đã lâu nhưng NN mới học được cách comment đấy, không cứ phải nhớ vả cô chủ bút TL hoài,đúng là quê một cục.
Thơ Kim Chi thật buồn và dịu dàng, hình như bạn nào làm thơ tình cũng buồn, cái buồn dễ bị lây lan vào tâm hồn người khác,ngưiờ nào cũng sẽ thành thi sĩ hết. Khổ quá, mình cũng muốn làm thơ tình mà sao quả tim nó đông đá nên ngh ĩmãi không ra thơ ...hahaha
NN

NM Phan thị Ngọc Diệp said...

KC cám ơn Bạn Láng Giềng đã vì xúc động trước bài thơ nhỏ nhoi nầy mà cho KC nói riêng và Tha Hương cũng như bạn NN và.....lưu tâm tới bài thơ của KC, rất đa tạ và kính chúc sức khoẻ quý vị

NM Phan thị Ngọc Diệp said...

Ban NN thân mến, KC hiện còn "lưu vong" tại VN và KC cũng học GL ngày xưa.... Cám ơn NN đã cho KC một nhận xét thật dễ thương và ưu ái, đó là động lực để KC hăng hái và mạnh dạn hơn khi làm thơ....con cóc, vì nghe theo lời bạn bè xúi giục khi tham gia DĐ của GL KC định "quậy" 1 chút tập tành theo 1 chị bạn làm thơ khá hay, nhưng không ngờ lời thơ của mình làm "buồn lòng" người đọc ! Có lẻ vì khi làm ra một bài thơ nào đó nó cũng ẩn chứa nỗi buồn và tâm sự của mình cho nên làm xúc động lòng người, qua những comment nầy KC thấy vui và ấm áp vì "lấy lòng" được ....người khác và chắc hẳn cô Chủ vườn TL cũng vui vì có người hưởng ưng thơ KC phải không ?
Chúc tất cả chúng ta mỗi ngày một niềm vui và tràn đầy sức khoẻ nha ...KC