Sunday, December 22, 2013

CÂU CHUYỆN CUỐI NĂM



_______________

Mạch Vạn Niên

            Lụi hụi đó mà lại thêm một cái Tết Dương Lịch sắp đến và Blog Tha Hương dĩ nhiên kính chúc các Thầy Cô và thân hữu bốn phương một năm mới an khang thịnh vượng và nhất là sức khỏe được dồi dào. Tha Hương đã ra đời như một góc văn chương nhỏ bé của một nhúm Tam Nhân Bang (Tố Lang, Ngọc Vân & Mạch Vạn Niên) và vài bạn hữu thân thiết nhưng không ngờ hơn ba năm qua được sự chào đón nồng nhiệt và Blog Tha Hương càng ngày càng khởi sắc bởi sự đóng góp không ngừng nghỉ của Quý Thầy Cô và Thân Hữu. Điều đó đã nói lên sự trân trọng của tri kỷ bốn phương đối với Blog Tha Hương.

            Trên đời có những việc ngược đời khiến người ta khó tin. Trong Tam Nhân Bang kể trên có lẽ tôi là người học về computer đầu tiên nhưng cuối cùng tôi là người dốt computer nhất. Mấy lần Tố Lang hướng dẫn tôi đều quên trước quên sau. Còn Ngọc Vân thì "hù" Tố Lang vì biết Tố lang cũng "hơi dốt" về computer (nhưng khá hơn tôi một chút), nhưng cô nàng Chủ Vườn chưa bao giờ chịu thua ai nầy đã cố gắng tìm tòi và tự học hỏi cho nên bây giờ Blog Tha Hương có bộ mặt được trang điểm không thua gì các nàng ca sĩ khi lên sân khấu.

            Ngày xưa khi còn học chung dưới mái trường Nguyễn Trung Trực, Tố Lang là cô bé bé nhất trong lớp (như cái tên Bé được gọi ở nhà), nhưng lại là học trò giỏi nhất lớp. Vì vậy dù sau nửa thế kỷ mỗi khi nhắc đến hai chữ Tố Lang là Quý Thầy Cô  không bao giờ quên dù Thầy Cô đó đã có hàng nghìn học trò. Tố Lang đã không làm thì thôi mà làm thì làm đến nơi đến chốn và tận tụy với những gì mình đang làm. Nhờ vậy mà Blog Tha Hương dù tôi không còn nằm trong Ban Điều Hành và Ngọc Vân thì hình như bận bịu hàng ngàn công việc đang gác bút, còn lại chỉ một mình Tố Lang, nhưng Blog Tha Hương vẫn càng ngày càng xinh đẹp ra nhờ "Bàn Tay Phù Thủy" của cô.

            Với một người gắn bó với Blog Tha Hương và yêu mến nó như yêu một người tình, tôi thiết nghĩ Quý Thầy Cô và Thân Hữu bốn phương sẽ tiếp tục đón nhận Blog Tha Hương như một nơi để gửi gắm tâm tình để Blog Tha Hương tiếp tục được thẳng tiến bước qua thêm nhiều cái Tết Dương Lịch.

            Và một lần nữa tôi cũng mong mỏi Quý Thầy Cô và Bạn Hữu tiếp tục đóng góp bài vở trên Trang Blog Tha Hương và đặc biệt thân chúc Tố Lang được dồi dào sức khỏe để Blog Tha Hương trổ thêm nhiều hoa lá và hương thơm đầy vườn.

            Trân trọng./.

            MẠCH VẠN NIÊN




Anh Niên ,

Gửi tặng anh khung hình như một lời cám ơn đã ca HTTL quá xá quà xa . Anh có nghe câu " Đốn thì phải vác " hông ? Hồi đó Ba người bày ra cái Blog Tha Hương nầy , bây giờ bỏ đó một mình tui vác mình ên hic hic ... Thì ra bài viết của MVN là lô an ủi cho HTTL . Phải không Sư Huynh ?. Song dù sao cũng cám ơn anh vì MVN rất là hà tiện , ít khi khen ai  lắm bạn ạ .

Merry Christmas& Happy Newyear
TỐ LANG & FAMILY


1 comment:

Ngọc Huệ Sài Gòn said...

Tui thích Blog ngay cái nhìn và đọc bài đầu tiên.
CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2023
HẸN SẼ GẶP LẠI
NGỌC HUỆ

XIN GIAO LƯU ĐỂ LÀM ĐỘNG LỰC CHO TUI VIẾT VỚI NGHE
https://tinlanhvaxahoi.blogspot.com/