Wednesday, February 5, 2014

Chưa bao giờ hết phôi pha

____________


7 comments:

Anonymous said...


Nầy Viễn xư đọc xong bài thơ nầy sao tôi thấy hồn thơ của VX buồn man mác khác với giọng cười hăng hắc trong phone.Màu tím là màu của ly biệt,màu đặc quyền của NQ:
Hoàng hôn tím đầy trong mắt
Ngang ngát trong hồn thơ tôi.
Vậy là có thêm một thi nhân ca ngợi màu tím.
BLG

Anonymous said...

Anh bạn láng giềng hết vào đọc thơ NQ bây giờ xem thơ VX . Thơ nào cũng tím , cũng buồn. Hôm nào kính nhờ anh múa một bài thơ thật vui cho NQ và VX xem sao nha

Vui như màu pháo Tết
Thắm như môi ai cười
Trời xuân ươm ngàn mộng
Thuyền chở tình lên khơi

VX

Anonymous said...

Tím lòng mấy dễ được phôi pha
Thăm thẳm từ xa mắt tím nhòa
Gío thoảng im lìm hoa ửng tím
Mây sầu tím ngắt lệ chan hòa

Thầy BLG ơi, Màu Tím của Viễn Xứ còn hơi hơi nhạt .Để mình tặng thêm VX vài viên phẩm tím;để tím hơn cái đặc quyền tím của Cô NQ.

TP

Anonymous said...

Bây giờ HTX mới nhớ ra là thơ của chị NQ tòan là màu tím ...Lúc trước Ông Thầy có nói màu tím là màu của thủy chung , chịu đựng...giờ lại thêm màu của biệt ly đúng là màu tím buồn...hiu .HTX

Anonymous said...

Ý nghĩa hoa tình yêu màu tím


Bạn đã nghe nói rất nhiều về hoa hồng trong tình yêu, như hoa hồng đỏ, vàng, trắng..! Nhưng bạn đã nghe đến hoa hồng tím trong tình yêu có ý nghĩa như thế nào không, có giống ý nghĩa của hoa hồng không nhỉ? bạn hãy cùng tôi tìm hiểu cho mình ý nghĩa của nó rồi sau đó bạn có lên tặng người ấy của mình những bông hoa tình yêu màu tím hay không. Hoa hồng tím là một trong loài hoa khá đặc biệt và hiếm thấy do đó ý nghĩa của nó cũng rất đặc biệt, màu sắc tượng trưng cho tình yêu lãng mạn và sự thủy chung, được nhiều người ưa thích và mang nhiều ý nghĩa nổi bật sau:

Bó hoa tình yêu 01
Bó hoa tình yêu với những bông hoa hồng tím

Ý nghĩa đầu tiên của hồng tím chính là sự say mê. Người tặng hồng tím muốn bày tỏ rằng chàng/nàng đã yêu người nhận hoa ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ý nghĩa sâu sắc và vẻ quyến rũ khiến người được tặng hoa không thể nào cưỡng lại được những gì mà những đóa hồng tím e ấp đang muốn nói. Lần gặp gỡ đầu tiên đã thực sự chiếm trọn linh hồn của người gửi những đóa hoa này, vốn chẳng còn sức kháng cự được sự cuốn hút không thể nào giải thích được. Là bó hoa tình yêu tuyệt vời để bạn thể hiện tình cảm của mình trong những dịp đặc biệt, sẽ là ý tưởng độc đáo trong tình yêu khi bạn muốn thể hiện tình cảm đặc biệt của mình dành cho người con gái bạn yêu bằng những bông hoa tím lãng mạn.

- Bên cạnh ý nghĩa sự say mê, ngày nay một số nơi nó còn có ý nghĩa là sự chung thủy và vĩnh cửu. Đam mê là một điều gì đó nhất thời và cũng có thể mất đi. Như bản thân ý nghĩa của chữ “đam mê”, rung cảm là một điều gì đó rất ma lực, nhưng lại có thể chết đi mà chẳng hề báo trước.

- Hoa hồng tím còn có một số ý nghĩa khác nữa. Sang trọng, vinh quang và sự uy nghi là một số ý nghĩa gắn liền với loài hoa này. Màu tím là mùa của sự sang trọng và cao quý, phù hợp với ý nghĩa mà bản thân loài hoa hồng vốn tôn vinh.

- Chưa nói đến xa xôi đến ý nghĩa vĩnh cửu hay thủy chung, món quà chắc chắn có thể tạo ra ấn tượng sâu sắc ngay khi vừa nhìn thấy. Vì vậy nếu như bạn bị sét đánh khi gặp ai đó, hãy nhớ gửi đến chàng/nàng hoa hồng tím nhé.

- Ý nghĩa quan trọng nhất của hồng tím là sự đam mê, đặc biệt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chính vì điều này, các mẫu hoa hồng tím được khách hàng của Hoa Lan Nghi rất ưu ái vào các dịp đặc biệt như sinh nhật người yêu hay Valentine.

rachgia said...

Biết NQ yêu màu tím nên các khung thơ làm cho thơ NQ tấm nào TL cũng vẽ toàn là một màu tím . Màu tím không là màu chia ly mà là màu ấp yêu của tuổi học trò nhiều mơ mộng . Ai đã từng ngồi trong đêm viêt những dòng thơ bằng ngòi bút lá tre một thuơ làm học trò dề thương biết mấy . HTX có biết Trường áo tím ngày xưa không ? Tới bây giờ các cô nữ sinh áo tím năm xưa có vị đã trân thất thập mà vẫn mặc chiếc áo tím học trò những lần hội ngộ
Do đó tôi nghĩ màu tím tượng trưng cho sự lãng mạn , thủy chung , dễ yêu muôn đời . Không là màu buồn chia ly đãu bạn ạ

Anonymous said...

Tuần tới Valentine có người mời HTX đi ăn nhà hàng như vậy HTX sẽ mặc áo màu tím nha ! Sẳn đó HTX sẽ ghé tiệm mua 1 chục bông hồng tím đem về nhà chưng luôn , nhắc tới màu tím HTX nhớ là kỳ đi Houston vừa qua có gặp chị NN hình như hôm ấy cái khăn quàng cổ của chỉ cũng màu tím lợt...nhìn dễ thương lắm !Mến chúc thi sĩ VX cuối tuần vui vẻ . Thứ sáu tuần tới nhớ mặc áo màu tím nhen ! HTX