Wednesday, February 12, 2014

Gió Bốn Phương & Mộng Viễn Phương

_________



5 comments:

Anonymous said...

GÍO LỘNG

Bão tố lan tràn khắp tứ phương
Mây mờ che lấp phủ vầng dương
Sơn hà gấm vóc còn tang tóc
Xã tắc thảm thương đến cuối đường
Lắm kẻ ôm sầu nơi đất Thái
Bao người khóc hận chốn sông Tương
Vì ai gây hấn nên cớ sự
Bão tố lan tràn khắp tứ phương

Trần Phiêu

Anonymous said...

Anh Phiêu thân

Cám ơn anh đã vào họa gió bốn phương . Bài viết ra có người họa rất vui .
Anh xem lại chữ " cớ" nha . Phải là "B" mới đúng phải không ?
Tình thân
VX

Anonymous said...

Có thể " nông nổi " thay cho " cớ sự " ? được chăng ?

Anonymous said...

Cám ơn Hai Ông Bạn mình rất nhiều.Chẳng biết đầu óc mình lúc này nó làm sao đó.Trên chữ"cớ"mình có ghi chú chữ"B"hẳn hoi mà mình lại nghĩ nó là vần "B" thật qúa lẩm cẩm,
thành that xin lỗi.Theo mình thì có 2 đường binh:

- Vì ai gây hấn dân Nam chịu
Hoặc:
*Vì ai gây hấn ra nông nổi

Vậy theo Ông Bạn đã bỏ công gíup mình có lẽ hay hơn.
TP.

Anonymous said...

GÍO LÔNG

Bão tố lan tràn khắp tứ phương
Mây mờ che lấp phủ vầng dương
Sơn hà gấm vóc còn tang tóc
Xã tắc thảm thương đến cuối đường
Lắm kẻ ôm sầu nơi đất Thái
Bao người khóc hận chốn sông Tương
Vì ai gây hấn ra nông nổi
Bão tố lan tràn khắp tứ phương

TP.