Wednesday, April 26, 2017

Bâng khuâng


29 comments:

Lanh Nguyễn said...

Đêm nguyện cầu

Đêm nay có tiếng thở dài (YT)
Của anh A Tỷ tiếc hoài Phượng xưa
Xin trời hảy dứt cơn mưa
Cho khu vườn nhỏ năm xưa có người
Cho anh (Y-Tả) nghe lại tiếng cười
Cho Hồng vạt nắng chiều rơi mỗi ngày
Cho chim Phượng nhỏ tung bay
Để anh A Tỷ vẩy tay đón chào

Mô Phật xin nguyện cầu

Phieu Tran said...

Giờ đây Người ở nơi nao ?
Để cho A-Tỷ; lệ trào thâm mi
Nỡ nào Người lại bỏ đi ?
Dương gian Âm cảnh; sầu bi đôi đàng !

trường tôi said...

Thương người ta mà hỏng dám nói rồi lại sợ mai kia em đi lấy chồng tối lại ngủ không được ra vô thở dài cả cây số, mạnh dạn lên hia A Tỷ ui !Mần 1 bài thơ tình đi tui đưa dùm cho , khỏi trả công...

Người lo chiện tào lao

Katie co5rg said...

Bài thơ thiệt là dễ thương, huynh Y Tả ơi
... Một mai em sẽ theo chồng...có nghĩa là chưa có theo chồng, còn nước còn tát, mau viết 1 lá thư tỏ bày, bày tỏ liền đi Trường Tui đương đứng đợi đặng mang dùm thư qua nhà người ta kìa huynh ơi, có hai đứa tui ủng hộ và khích lệ nè, can đảm lên nghen.

Phieu Tran said...


"Em Đi"

Một mai Em có theo chồng
Bỏ Anh ở lại phòng không lạnh lùng !
Lặng nhìn sương trắng mông lung
Lòng như dao căt, khốn cùng nhói đau !
Người ơi! Người nỡ lòng nào
Ra đi chẳng vẫy tay chào cố nhân !
Để cho Y Tả chết trân
Còn hơn Từ Hải; vững trân trời trồng !

tho lam said...

Em đi pháo đỏ rượu hồng
Chúc cho duyên mới mặn nồng sắt son
Xưa không hẹn biển thề non
Mà nay tóc bạc vẫn còn bâng khuâng.

trường tôi said...

Tội nghiệp quá! Đêm nay có tiếng thở...dzài...hic...hic...thiệt là...tình mà...

tho lam said...

T thân mến,
Kể từ hôm nhận được mấy chục tấm hình của T và lá thơ ... đoạn tuyệt, chỉ mới vài tuần lễ mà anh tưởng đâu đã mấy năm rồi.
Vẫn biết hoàn cảnh của 2 đứa mình rất khó, nhưng đâu đến đổi T phải hy sinh hạnh phúc của mình như vậy.
Anh đã định cố quên đi những tháng ngày 3 chúng ta quấn quít bên nhau như một gia đình nhỏ, quên đi ánh mắt nụ cười của T ... dể thành toàn tâm ý của T. Nhưng rồi gặp Cô 5 thì cô lại kiu anh .... đừng làm thỏ đế, mạnh dạn lên mà giữ hạnh phúc của mình. Gồi anh lại được cô HTX tình nguyện đưa thơ tới nhà T, anh thấy anh thật may mắn có hai người bạn thiệt là ... tốt.
Anh chờ hồi âm của T, chỉ cần một câu thôi..." Ngày mai em hổng lấy chồng."
A Tỷ

trường tôi said...

Anh A Tỷ ui ! Dễ thôi chiện nhỏ...
Ngày mai em hỏng lấy chồng
Chúng mình trở lại như ngày nào nghen
Công viên ghế đá năm nào
Khắc tên hai đứa quyện vào thân cây
Thiệt là...tình quá anh A Tỷ ui em hỏng đành xa anh đâu...
Người em bé bỏng của anh
Ký tên T.

Katie co5rg said...

Ngày mai em sẽ lấy chồng
Mong là Phượng nhỏ vào lồng nhà anh
Xuân sang chim hót trên cành
Ngô đồng trổ nụ tình anh trao lời
Dù cho vật đổi sao dời
Khoảnh vườn xưa mãi tiếng cười đôi ta

trường tôi said...

Vui quá bà con ơi! Chờ thiệp hồng của A Tỷ gửi báo tin khà...khà...

Người ham vui

tho lam said...

Tui phải bái phục cái Cô 5 nầy gồi.
Mới đọc câu đầu tui thấy ... tiêu tùng gồi, đọc tới câu thứ 2 thì cười tỏng tẻng liền, đọc hết bài sao mà nghe trong mình nó nhẹ nhõm dzì đâu á.
Bài thơ hay!

Thiệp hồng tui viết tên Tr
Gụ hồng pháo đỏ tui hẹn nàng .... kiếp sao.
Thiệt là ... tình mà!

Katie co5rg said...

Khà khà, dị là tui đã ướm lời dùm A Tỷ rồi đó, huynh còn không mau đưa thư cho HTX chạy đi liền dùm đi...kẻo hè tới đó nghen...hihihi

tho lam said...

Chời ơi, đừng có hối mà. Nãy giờ tui chép đi chép lại cái thơ biết mấy lần gồi mà ... chưa có được. Sao tui quýnh, tui gung dữ dzị chời!
Haha ....

trường tôi said...

Hi..hi...A Tỷ đang ca bài " Biết chả lời sao "

rachgia said...

Comment của "Thọt bánh xe " nhờ TH post nè

Đọc bài thơ " Bâng Khuâng " của YT( Y Tế hay Yêu Thương ) thấy " Băn Khoăn " cho Chim Hồng bị dụ nên gõ đôi dòng

Nếu mai em chẳng lấy chồng
Thì anh có để thiệp hồng tên chung
Hay là để chim nhảy lung
Hót kêu lảnh lót cho anh vui lòng



Nếu mai em chẳng lấy chồng
Để rồi anh nói Chim Hồng không xứng đôi
Đau buồn nhìn lá thu rơi
Phất phơ trước gió lạc trôi giữa dòng

Nếu mai em chẳng lấy chồng
Nào ngờ thấp thoáng bóng hồng vườn xưa
Ngọt ngào giọng uyển đẩy đưa
Băn khoăn rằng sẽ bị lừa bởi anh ( YT )
Thọt Bánh Xe

Lanh Nguyễn said...

Em đã có chồng. Sao chẳng được?
Đâu có ai lội ngược dòng đời
Nhưng em bỏ chồng được anh ơi.
Xin hỏi anh thiệp hồng có gởi???

tho lam said...

Tui đâu có dụ phượng hồng
Cũng đâu có nhốt vào lồng nhà tui
Phượng kia bay mất tiêu rùi
Nửa đêm thức giấc sụt sùi .. mình ên
(Sáng ra còn bị ai thọt bễ bánh xe, huhu ...)
Hihi ....
Thầy Long đừng có xúi dại nghen
Thiệp hồng còn gởi làm chi
Kiếp sau trở lại có khi gặp nàng
Người nào họ Nguyễn tên Tr
Môi hồng mắt ướt tóc ngang yếm đào
Làm quen tỏn tẻn .... xin chào
Dường như đã gặp kiếp nào trước đây
Thiệp hồng tui sẽ trao tay
Thiệt là .... tình mà!

trường tôi said...

Tui biết Thọt Bánh Xe là ai gồi A Tỷ ơi ! Ha.. ha... Vậy đi nghen !

Thám tử Tha Hương

Katie co5rg said...

Tốc tốc ! A Tỷ ơi, A Tỷ à, có ở nhà hong dị? , có thơ của cô Phượng Hồng nhờ tui đưa dùm nè, tui nói nhỏ nghen nè, cổ hỏng dám ga mặt nhờ tui đưa dùm đó, tui làm phước, nhớ bao tui dí HTX 2 cây cà lem nghen A Tỷ
, nè thơ nè...

Còn chờ
Anh ơi em sắp theo chồng
Vườn hồng mai vắng còn trông mong gì
Gái lớn thì phải vu quy
Ba Má nói vậy em thì phải nghe
Lấy anh Chín bên Thị Nghè
Ông Tơ Bà Nguyệt đã se chỉ hồng
Nếu em thôi chẳng lấy chồng
Thì anh còn nguyện một lòng cùng em
Ngô đồng đã chín bên thềm
Trầu cau xin khuất, chẳng têm với người
Phượng nhỏ còn đợi một lời
Mưa buồn có (ai) muốn cùng khơi bếp hồng?
Bốn mùa xuân hạ thu đông
không còn cô quạnh buồn trông...thở dài
Nguyễn thị Phượng Hồng

tho lam said...

Alo, alo ...
Tui đương chờ Thám Tử Tha Hương cho biết ai thọt bánh xe tui, lại được thơ của Phượng Hồng, cám ơn Cô 5 quá xá! Tui nhờ Cô 5 đem thơ chả lời của tui liền nghen, rủi trễ Anh Chín Thị Nghè tới trước là tui .... chết.

Thơ nè ...
Được tin Phượng chẳng lấy chồng
Trầu cau sính lễ anh xong tức thì
Đem thêm kiệu nhỏ cho Di
Bếp hồng khơi sẵng bỏ khi lạnh lùng
A Tỷ nguyện sẽ thủy chung
Bốn mùa mưa nắng vui cùng Phượng xưa
Mẹ Di có chịu hay chưa?
A Tỷ
Chời ơi ...
Thiệt là ... tình mà!
Haha ...

Lanh Nguyễn said...

A lô! A lô Phượng Hồng nghe lời thầy Long gồi sư huynh ơi:


Trể gồi
Hôm qua em đã thôi chồng
Cũng vì cái tấm thiệp hồng của anh
Thôi đành xin với cao xanh
Cho đôi ta được chỉ mành xe duyên
Em không lắm bạc dư tiền
Nhưng em mần được vợ hiền cho anh....

Katie co5rg said...

Gòi, xong gòi, đưa gòi, tui chạy dắt giò lên cần cổ, vừa đến cổ định định đi công chiện, đùng 1 cái Trời chuyễn mưa đen kịnh nên chưa đi, chờ tạnh mưa, may ghê....hihihi
Tui nói thiệt nghen, nếu chiện của A Tỷ thành bữa đám cưới cô 5 tui sẽ mở màn văn nghệ hát tặng anh chị bài "Thiệp Hồng anh viết tên em" nghen.

trường tôi said...

Hi...hi...Tui biết Thọt Bánh Xe trong bụng đang quánh lô tô hối lộ tui đi tui sẽ nín thinh hỏng nói gì hết ...

Thám tử TH

rachgia said...

comment của Thọt bánh xe

Trời ui ! Em muốn " chổng bò "
Nghe như tiếng nổ nhà kho Long Bình
Đạn bay nhà cửa rung rinh
Thiệp hồng muốn gửi có tin an tàn
Thiệt là vốn tính nhát gan
Muốn thì cũng muốn sợ tan nát đời
Cam đành hẹn lại kiếp mơi ( mai )
Môi chì , mắt xếch cùng ai sắt cầm

Thọc Bánh Xe

rachgia said...

Comment của Thọt bánh xe
Ông Thot bánh xe nầy ghiền comment gồi bà con ui (HTTL)

T(hôi) ! T(hôi) đừng có nói ga (xin can Thám Tử )
Bánh xe tui thọt nổ ra banh đời
Nếu cô muốn , tui xin mời
Một chầu ăn uống , cô xơi . Vui lòng ?

Thọt Bánh Xe

Katie co5rg said...

Ha ha ha! vừa uống cà phê vừa đọc cmt , sặc gần chít luôn ặt ặt ặt ...😂😂😂😂😂👍👍

trường tôi said...

Ông Thọt Bánh Xe này hà tiện thiệt nhen !
Một chầu ăn uống nhằm gì
Tui đây chỉ muốn tiền đô thôi mà
Để tui bao gánh Tha Hương
Đi Mộng Lệ Ước lên đồi ngắm sao...Vui nghen bà con khà...khà..k.
Vậy đi nghen !

Thám tử TH

tho lam said...

"Để tui bao gánh Tha Hương
Đi Mộng Lệ Ước lên đồi ngắm sao " (Trường tôi)
Ông Thọt nầy chắc họ Đào
Puồn tình thơ thẫn lạc vào nhà tui
Gồi ông lụm được cây dùi
Xe hoa ông thọt chời ui ... nỡ nào !!!
Bộ ông rãnh lắm hay sao?
Thiệt là ... tình mà!