Tuesday, April 29, 2014

Lận đận

__________


18 comments:

Anonymous said...

Ông Y-Tả ơi, Hai bài thơ trong tháng phải gọi là chấm-phá buồn. Trường hợp Cay Đắng có Cổ Nhân đề nghị "Vứt đi nỗi sầu"; khó làm lắm thay, khi không sao biết cội nguồn tình thị hà vật. Trường hợp bài Lận Đận nầy, ông Y-Tả còn nhớ thi-nhân ngày xưa giải quyết làm sao không? Ái-Thơ

Anonymous said...

"LAO ĐAO"

Truân chuyên
nửa kiếp má hồng
Phần tư lận đận
phần tư u sầu ...
Xui chi
gãy nửa nhịp cầu
Đôi bờ ngăn cách ...
ai sầu hơn ai ?

Cố Nhân

Anonymous said...

Dạo nầy tui thấy TH hình như có nhiều người bí ẩn xuất hiện...Phải hông vậy Thầy BLG ? Ông Thầy là người đóan hay lắm mà thử đóan đi nha !

Đọc Sĩ Tha Hương

Anonymous said...

Quào, lần nầy Cổ Nhân chia làm bốn, cho cách xa hơn. Phục thiệt. Cao thủ. Y-Tả ráng sáng tạo làm chấm-phá vài bài nửa, thử xem Cổ Nhân chia thêm được bao nhiêu. 1 phần tám còn theo Bát Quái. 1 phần 64 là theo 64 quẻ Phục-Hi không dể làm thơ đâu. Thêm nửa là 1 phần 128 là mệt nghĩ. Ái Thơ tiếp tục không vậy? Dù sao AT cũng phục cao thủ.

Anonymous said...


Ông Y TẢ,cám ơn ông đã trả lời cho Cát Vân dùm tôi,hôm nay đọc bài Lận Đận tôi cũng xin phép anh trả lời cho nàng dùm anh.
Để nữa đời sau em khỏi Lận Đận:
VỢ ANH KHÔNG BỎ,ANH VỀ VỚI EM?
Phải trả lời phân hai như vậy ( không dám dùng chữ NỬA,độc quyền của anh) để anh khỏi mang tiếng!!!!!!!!!
BLG
( tôi cũng đố Đọc sĩ T H tại sao Y Tá mang tiếng ?)

Anonymous said...

Ai Sầu Hơn Ai ?

Đời mình lận đận lao đao
Sầu anh đem chặt bảy dao tám phần
Một phần tám gởi Cố Nhân
Mình ên anh khổ bảy lần đó em .

YT

Anonymous said...

Mèn ơi ! Ông Y Tả ơi! Mình thích thơ Ông quá chời luôn !!!!!!

A Tỷ

Anonymous said...

Bái phục YT cao thủ. Tuyệt vời đó, A Tỷ Mèn ơi. Ái Thơ phuc.

CatVan said...

CV lại tưởng sư huynh Y Ta chặt sầu làm tám phần, mỗi phần gởi cho một Cố Nhân - giống anh Niên - chớ.
Cám ơn sư huynh Y Ta đã trả lời câu hỏi dùm thầy.

Anonymous said...



CV đã đoán giùm tôi rồi đó Độc Sĩ.






Anonymous said...

Ông BLG ơi , tôi phê bài “ Tháng Tư và Em “ của Giáng Xưa quá chời . Có người nói GX còn làm thơ với tên khác nữa . Khi nào rảnh rảnh ông “đoán “ dùm tui coi tên khác của GX là gì nghen . Cảm ơn trước . Và cảm ơn BLG đã giải đáp cho Ái Thơ . Tôi nghe sao lạnh cẳng quá mà nghĩ lại thì ông trả lời rất đúng , vì Ái Thơ hỏi về thi nhân của ngàn năm cũ , thời đó chàng cứ tự nhiên … đưa nàng dìa dinh , đâu cần bỏ vợ . Thời nay mà nghe ông là ... chết chắc .

YT

Anonymous said...

Chưa thấm em ơi!
BLG3

Anonymous said...

Xin hỏi Anh là ... là ai ? Trong gia phả: A Tỷ với Y Tả có quan hệ gì mật thiết với nhau chăng ?

Ỷ Ta

Anonymous said...

Tuyệt vời những comments RG. Trên cả Tuyệt vời? Thật là GT (không phải GX đâu).
Mình nên hay không tổ chức gặp mặt những comment sĩ? Sau đó mình lại đổi tên.
San Pedro cua rất ngon. Montreal tôm rất ngon. Bún Cá-Kèn BLG rất ngon. Bánh cuốn Winnipeg rất ngon. Và nhiều cái ở RG Mèn ơi nó ngon. (GT là Ghiền TH va ...). VôDanh10 hòi.

Anonymous said...

Ở TH có một người biết tại sao tui tên Y Tả . Kể ra thì chẳng có gì hay ho hết . Rồi tự nhiên ở đâu nhảy ra một ông A Tỷ Mèn Ơi , bữa nay lại nhào ra thêm một ông Ý Ta . Tối nay dám có thêm một ông A Tý xuất hiện nữa lắm à ! Bi giờ tui phải ... xin hỏi … các ông là ai … có bà con gì với tui hông ? Cứ đà nầy , thế nào cũng có một ông Y Tá bò ra hổng chịu mần thơ mà chỉ thích mần Thủ Tướng . Tui đâu ngờ cái tên Y Tả nó rắc rối dữ dị !
YT

CatVan said...

Hihihi

Anonymous said...


Thiện tai ! Thiện tai !

Thích Tả Y.

CatVan said...

V tức cười cái câu có một ông Y Tá bò ra không chịu mần thơ ... :)) mà thôi