Thursday, December 10, 2015

giọt mưa Thu

_____________

Một giọng ca mới của Kiên giang đến với Trang nhà Tha Hương qua nhạc phẩm "Giọt mưa thu" của nhạc sĩ Đặng Thế Phong.

Xin trân trọng giới thiệu tiếng hát Kim Oanh và thân ái mời quí Thầy Cô và tất cả cùng nghe.



    https://app.box.com/s/il4a2ts7xga3i9qb6chhpkrkdcr726kn

24 comments:

Anonymous said...


Bây giờ cô chị mới chịu xuất chiêu. Đúng lúc ngoài trời đang mưa, giọng hát nữa nỉ non, nữa thánh thót của Kim Oanh cùng giọt mưa cuối thu rơi tí tách ngoài hiên sao mà buồn lạ! Tiếng hát của hai chị em Kim Oanh- Kim Trúc không thua gì đôi nữ danh ca Thái Thanh-Thái Hằng. Mong nghe những bản nhạc khác của Kim Oanh.
BLG

nhi said...

Đang đi dưới trời mưa gió trên đường, nghe nhạc khúc Giọt Mưa Thu từ trong nhà ai nỉ non...ủa! Hình như tiếng hát của chị Tư Lệnh Tui đây mà, đã được thu băng và ra dĩa hát bán tại trung tâm nhạc Tha Hương Rạch Giá rồi ư??? Giọng ca Chị Tư hay quá hay luôn, nghe mà tê tái lòng, chân rụng rời! Bước không muốn nỗi. Nhân đây nhị em xin tặng chị Tư Lệnh bài " Mùa Thu Trong Âm Nhạc " để cho thêm màu hoa lá rụng dưới Giọt Mưa Thu của chị tư nghe.


Mùa Thu Trong Âm Nhạc

Mùa thu trong âm nhạc
Du dương những nốt trầm
Lời buồn ru tiếng hát
Sầu man mác tơ cầm

Lá vàng bay trong gió
Kỷ niệm xưa chợt về
Chiều thu đi sắc đỏ
Tầng không cánh nhạn hề

Ngồi nghe âm tiếng hát
Du dương đuổi nốt trầm
Khóc đời ta lưu lạc
Run run những bước thầm

Mùa thu vàng viễn xứ
Người buồn ru khúc ca
Cho chạnh lòng khách lữ
Thương cuộc tình xưa xa

Thu bây chừ em đâu!!!

Mong rằng có một ngày sẽ được nghe tiếng hát của chị Tư Lệnh và Hiền Tỷ Tui song ca vậy nhé!!!

Thân,

Nhị

nhi said...

Tặng xong bài Mùa Thu Trong Âm Nhạc cho chị Tư Lệnh rồi, mới chợt nhớ ra là mình có làm bài " Hạt Mưa Thu " nên nhị em vội mang vào tặng nốt cho chị Tư Lệnh nè.


Hạt Mưa Thu!

Hạt mưa thu trên nhành cây trụi lá
Giọt nào rơi thềm sỏi đá giọt tan
Giọt nào trôi theo dòng cuốn thu vàng
Mưa thu trắng hàng hàng giăng bến nước

Mây thu xám! Bềnh bồng mây xám lướt
Làn heo may ngõ trước lồng heo may
Tí tách âm sầu rụng tiếng thu gầy
Bên hiên vắng làn bay bay ướt mái

Hạt thu trôi tiết thu sau sẽ lại
Nghìn nghìn năm thu mãi mãi thu mà
Giọt mùa nay rụng xuống lối dòng ra
Dòng lặng lẽ! Thu dần qua lặng lẽ

Hôm nay chắc nhị em trôi ra sông dưới cơn mưa thu tầm tã này quá chị Tư Lệnh ơi!!! Khà khà.

Thân,

Nhị

Anonymous said...

Con gái RG vừa mặn mà vừa ngọt xớt vậy sao. Người chiêm ngưởng

Anonymous said...

Lại thêm một giọng hát hay nữa. Hát nữa đi Oanh. Buồn não nuột.
Hai người bạn (và láng giềng ngày xưa)ở Tây Đức.

Anonymous said...

Tui nhờ chị Tư Oanh hát tặng Một Người Quen mà mấy bữa trước có yêu cầu KT ca bản Giọt Mưa Thu nhưng bây giờ thì để chị Tư thế em Năm Trúc hát tặng vậy...

Người tài lanh..

Anonymous said...

Chào Hai người bạn ở Tây Đức !
Gặp nhau kỳ HN vừa qua cho tới bây giờ không tin tức gì hết... quánh bài cào dùa bị Thầy BLG gom hết tiền cho nên có biệt danh là Đức "chến"(Tây Đức) ha...ha...
Một Người Quen

Unknown said...

Chị 4 Oanh chắc đang bận " cày " vì mùa Lễ sắp tới nên em 5 xin mạo muội có đôi lời nha , cô TL thiệt là dễ thương nè , lại cắt thêm chút xíu đất trong mãnh vườn TH cho chị của em hé , em cám ơn thầy đã khen 2 c/e của em nè , lúc nào tụi em cũng được thầy ủng hộ nha , ừ hôm nay có điều kiện nhứt quyết phải gầy sòng lại , quyết chí lấy lại khoảnh tiền đánh bài cào vùa bị thầy BLG vùa sạch bách luôn hé 2 người bạn bên Đức ...chến . KT

Anonymous said...

Cảm ơn cô Kim Oanh và cô Kim Trúc đã đem tiếng hát ngọt ngào, truyền cảm vào Tha Hương cho cả nhà thưởng thức và ... hãnh diện.
Cám ơn nhã ý của Người Tài Lanh nghen.
YT

Unknown said...

Thầy BLG ơi , em xin cám ơn thầy thiệt nhiều , em xin thầy đại hạ giá xuống đi ( cũng nhân mùa lễ Giáng Sinh nè ) cho 2 chị em em nha , từ hôm qua tới giờ đọc cmt , em ngồi tuốt luốt trên cây , khg dám xuống sợ té đau , KO và KT khg thể nào và khg bao giờ dám được sánh như 2 bậc tiền bối trong làng âm nhạc VN Thái Thanh Thái Hằng , chỉ xin được làm ca sĩ tài tử của trang TH , giúp vui nha mọi người nha .

Anonymous said...


Trước tiên KO thân ái kính chào Thầy Cô, chào tất cả ACE bạn hiền blog TH, chào ra mắt và đa tạ chủ vườn Cô Tố Lang đã ưu ái chấm đậu để chim OanhVàng có dịp cất tiếng hót góp mặt trong khu vườn Tha Hương muôn màu muôn sắc mà KO thường hay vào đọc và ngưỡng mộ từ lâu. KO ngày xưa là bạn học cùng cấp với Thiện Ti Ti, Diểm Xưa, Liên Hương, Kim Định..và hiện là huynh muội TLW cùng vui 888 mổi ngày trên FB...nên KO xin phép được bắt chước theo các bạn ấy gọi bằng Chị cho có vẻ gần gũi nhé chị Tố Lang. À khg quên cám ơn luôn nhõ bạn em gái Hồ N Lý đã có công giới thiệu cho ta được làm ca sỡi TH nữa nè.
Kim Oanh.

Anonymous said...


Dạ..KO kính chào và muôn vàn cãm tạ Thầy BLG người đầu tiên cmt khích lệ ũng hộ gà nhà Canada, nhưng mờ thầy ui..giống như KT nói, hai chị em chỉ là ca sỡi tài tữ hát vui trong gđ hoặc họp mặt bè bạn ca ra..okê thui, thầy cho điểm cao quá tới cô Thái Thanh tiếng hát vượt thời gian của âm nhạc VN làm cho 2 chị em méc cở quá chừng... Mong Thầy và mọi người thưởng thức ca sởi có tuổi mà chưa có tên cho phép tra tấn lỗ tai tiếp là vui và cám ơn lắm lắm.
Kim Oanh.

Anonymous said...

Chào tái ngộ và cám ơn rất nhiều Nhị hiền đệ lúc nào ũng hộ bà chị ca lẽ này thưỡng thức và họa 2 bài thơ Thu nhé, lời thơ thật buồn chị thích nhất 4 câu kết của bài " Mùa Thu trong âm nhạc":

Mùa thu vàng viễn xứ
Người buồn ru khúc ca
Cho chạnh lòng khách lữ
Thương cuộc tình xưa xa
Hy vong đến HNRG Boston 2017, nếu cùng tham dự,có cơ hội 2 chị em sẻ song ca một bài tặng thi nhân hiền đệ nhé.
Chị TL.

Anonymous said...

Chị TL...có phải là chị Tư Lệnh phải vậy không bà chị.

Người tài lanh

Anonymous said...

Ah...rất vui gặp lại 2 bạn hàng xóm Tây Đức...chến ở đây..."hát nữa đi Oanh" dị là muốn tra tấn tiếp khg hối hận thiệt hé. mừng quá phải năn nĩ chị TL cho phép ca sỡi.. thừa thắng xông lên luôn hihi...hàng xóm ơi! rảnh gọi FT nhe.
KO.

Anonymous said...

Oh oh...đúng rồi, quên để ý chử tắt Tư Lệnh cũng có thể lầm với cô TL chũ vườn TH hihi...
Cám ơn "Người tài lanh" nhắc nhỡ nghen.

Anonymous said...

KO xin cám ơn bạn Người Chiêm Ngưỡng, bạn YT, và Người Tài Lanh đã cmt chia sẽ.

Thân ái.

rachgia said...

Chào Kim Oanh

Nghe tiếng đà lâu bây giờ mới có lần nói chuyện cùng KO, ha ha cũng nhờ cô học trò HLNgọc mà chị TL mới đem được "tiếng hát vượt thời gian" về đây
Thật là một hân hạnh cho trang nhà Tha Hương vô cùng
Ha ha sáng nay thức dây chị bỗng nhớ mấy câu thơ của ai đó, chị đọc cho Oanh nghe nè

Sáng nay anh thức dậy:

Nghe tiếng chim Oanh ríu rít trên cành

Và từ trong giấc mơ còn đọng lại

Một nụ cười làm má đỏ hây hây

Rất vui trong niềm vui của hai chị em mà như đêm qua Kim Trúc gửi email nói với cô giáo của em rằng"Cô làm hai chị em em sáng trưng trên Tha Hương nè em cám ơn cô"

Và có lẽ hơn ai hết người phải nói lời cám ơn các em là HTTL, các em đã đem tiếng hát ngọt ngào của đất Kiên giang làm đẹp thêm tình người Kiên giang bên trời viễn xứ nầy

Thân chúc mọi niềm vui và hạnh phúc đến các em và gia đình

HTTL

Unknown said...

KT cũng xin thân ái chào huynh YT và cám ơn lời khen của huynh nha , 2 em hứa luôn cố gắng đóng góp và giữ gìn niềm hãnh diện cho trang TH của dân RG mình.

Unknown said...

Cô TL ơi , vậy là trong 1 góc của mãnh vườn muôn sắc thắm của cô sẽ có thêm : 1 cây Trúc vàng và 1 con chim Oanh vàng ( vàng 3 số 9 ) hé cô . Em xin cám ơn lời chúc của cô và cũng mong cô luôn được như vậy nha .

nhi said...

Cảm ơn chị Tư Lệnh đã khen thơ nhị em; vâng! Nếu không bận việc thì nhị em sẽ tham Hội Ngộ Rạch Giá 2017, sẽ đi một tuần để còn thăm viếng bạn bè xứ bắc và Toronto chị Tư Lệnh ạ, mong sao công việc lúc đó cho phép!!!

NPX said...

Tiếng Trúc du dương theo nốt nhạc
Giọng Oanh thánh thoát quyện lời ca
Điệu nhạc ru hồn người... lạc bước
Chạnh lòng thương nhớ đến người phương xa
NPX

Anonymous said...


Chị Tố Lang ui, ngày hôm nay KO mới là người thật vui mừng và hân hạnh được là một thành viên của đại gia đình Tha Hương nè.
Em cám ơn lời chúc và mấy câu thơ chị tặng của ai đó... thật dể thương vô cùng, chắc là từ nay mổi sáng thức dậy em sẻ nhớ mấy câu thơ này để rồi thã hồn mơ mộng trở về thời áo trắng học trò má đỏ hây hây hé chị...hihi...
Thân mến chúc chị cùng gđ mấy ngày nghĩ cuối tuần thật vui vẻ ấm áp.
Kim Oanh.

Anonymous said...

Giọng hát ngọt ngào, nghe rất gợi cảm tưởng chừng như gió Thu hiu hắt, lá vàng rơi.
nh