Saturday, August 1, 2015

Phượng ơi!

_____________


8 comments:

Anonymous said...


Phượng nở bên trời viễn xứ
Ngày xưa còn nhớ không em?
Chiều rơi ngập ngừng lá đổ
Bóng ai thấp thoáng bên thềm

ĐP

Anonymous said...


"Phượng Xưa"

Phượng Xưa, giờ héo tàn chưa !
Hãy còn thắm đượm ; gío mưa chẳng sờn ?
Mơn man không chút dỗi hờn,
Hay là lăn lóc; mỗi cơn gío vờn ?

TP

Anonymous said...

Phượng đi đâu lạc ngàn khơi

Cánh hoa còn biết gởi lời nhớ thương

GCC

Anonymous said...

Bài thơ của ai không biết, đem vào đây tặng bạn hữu TH đọc chơi với tui

Tui



Bâng khuâng một cánh phượng hồng
chao nghiêng giữa trời mùa Hạ
đàn chim sẻ về xôn xao nhánh lá
em cũng về, nhịp guốc bước thong dong?

Đêm sắp xa buồn đến nao lòng
chỉ có tiếng dương cầm từ xa vọng lại
chùm phượng nhỏ tôi còn chưa kịp hái
lẽ nào em vội đi?

Buổi sớm nay mưa rơi mãi làm chi
ướt mắt tôi nhìn em lặng lẽ
vẫn chỉ tiếng dương cầm vỗ về rất khẽ:
"quãng đường xa em còn có ai chờ"

Tôi dặn lòng từ nay thôi làm thơ
mong ước môt năm chỉ toàn ngày Chủ Nhật
nhắm mắt ngủ và nghe trái tim mình thổn thức
đợi em về tiếng guốc gõ vang vang....

Anonymous said...

Chùm hoa ngày nào còn nhớ
Một lần nào đó trao ai?
Chiều xưa vẫn còn đâu đó
Theo tôi trên dặm đường dài

TVN

Anonymous said...


Anh gửi em những vấn vương
Con đường hoa phượng yêu thương thuở nào
Bàn tay gầy nhỏ xanh xao
Chia ly chỉ dám vẫy chào rồi thôi

Đccb

Anonymous said...



Anh lại nhớ về em giữa cơn say
Lại viết thư tình giữa mùa tu hú gọi
Hoa phượng đỏ sân trường như muốn nói
Mùa chia ly đỏ chói giấc mơ đầu

Thơ ai

Anonymous said...

Phượng ơi
Em có nghe tiếng ai kia bên trời văng vẳng gọi
nỗi nhớ mong nầy thăm thẵm chiều rơi
Con đường xưa nay vắng bóng em rồi
Hàng phượng xưa vẫn rì rào nép mình trong gió
Vẫn ngóng đợi ngày em tôi trở lại
Tiếng bước chân về khơi lại lối đi xưa

Tui làm thơ