Monday, August 24, 2015

Trại hè của Hội Thân Hữu Kiên Giang Nam Cali

____________

 Lâm Hoài Thạch/Người Việt)




GARDEN GROVE , California (NV)
- Hội Thân Hữu Kiên Giang vừa tổ chức trại Hè 2015 tại Garden Grove Park.

Hơn 10 giờ sáng, đồng hương Kiên Giang đã tề tựu đông đảo tại địa điểm tổ chức.



Ban ẩm thực lần này khoản đãi bà con ngoài các loại thực phẩm như bánh mì chả lụa, xôi, gỏi, gà luộc, hột é lừ ư.. còn có món đặc biệt đó là bún bì và chả giò Rạch Giá. Năm nào cũng vậy, ông Huỳnh Văn Quang, chủ nhân tiệm bánh Kiên Giang, Los Angeles, đã thân tặng cho buổi tổ chức 300 ổ bánh bông lan.


Ðồng hương Kiên Giang tham dự trại Hè 2015 tại Garden Grove Park. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Các phụ nữ Kiên Giang trổ tài “tay ngọc bên bếp hồng” từ lúc tờ mờ sáng. Trong nhóm ẩm thực có chị Nguyễn Hữu Hạnh, đồng hương Kiên Giang, ở phía Bắc Los Angeles, mỗi lần xuống Little Saigon phải mất gần 2 tiếng lái xe. Tuy vậy, cứ mỗi dịp hội tổ chức những sinh hoạt thường niên thì chị cũng đều có mặt.




Ông Tạ Duy Luân, thành viên trong ban tổ chức, thông báo chương trình của trại Hè 2015, gồm các môn thi đấu thể thao, chỉ có một môn duy nhất đó là cầu lông, phần thứ hai là thi hát, ban tổ chức cho biết là năm nay mục thi hát sẽ hát “live” chớ không hát Karaoke như những năm trước, trò chơi đập kẹo dành cho mấy em nhỏ, và chương trình văn nghệ do những tiếng hát của đồng hương Kiên Giang và thân hữu đóng góp.

Ông Phạm Hồng Biên, phó hội trưởng kiêm trưởng ban tổ chức trại Hè 2015, trân trọng gởi đến mọi người lời chào mừng thân thương và ưu ái nhất của hội.

Ông Biên nói, “Mục đích chính của trại Hè truyền thống do hội bày ra là để tạo cơ hội cho quý đồng hương, gia đình và thân hữu có dịp tham dự trực tiếp vào những sinh hoạt vui của hội để thắt chặt thêm tình thân ái của những đồng hương Kiên Giang trên xứ lạ quê người, từ đó chúng ta dễ dàng thông cảm và đoàn kết nhau hơn. Ðây cũng là dịp khuyến khích tinh thần con cái của chúng ta hăng hái tham dự vào những trò chơi tập thể và những sinh hoạt chung của hội trong dịp Hè về.”

Sau đó ông tuyên bố trại Hè 2015 của Hội Thân Hữu Kiên Giang được bắt đầu.

Hội Trưởng Trần Văn Phú có lời chào mừng mọi người đến tham dự.

Ông Phú nói, “Lại một lần nữa ban tổ chức được đón tiếp quý vị trong khung cảnh rất vui tươi và chan hòa tình đồng hương. Hôm nay, ông trời cũng đồng tình với những tình cảm và niềm vui của đồng hương Kiên Giang, do đó chúng ta có được một buổi sáng rất đẹp trời. Chúng tôi cũng chân thành cám ơn tình cảm của quý vị dành cho hội, vì sự hiện diện của quý vị đã nói lên tình cảm cũng như tạo cơ hội cho đồng hương của chúng ta có dịp chia sẻ những tình cảm cũng như an ủi nhau về cuộc sống nơi xứ người.”




Mọi người đến nhận những thức ăn do hội khoản đãi. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Nhân dịp này ông Phú cũng thông báo báo đến mọi người, lễ giỗ Cụ Nguyễn Trung Trực lần thứ 147 sắp tới sẽ được tổ chức vào ngày 11 Tháng Mười, tại phòng sinh hoạt nhật báo Người Việt, và hội cũng mong mỏi là quý đồng hương Kiên Giang sẽ đến tham dự đầy đủ.

Chương trình văn nghệ do ông Nguyễn Minh Lương điều hợp.

Phải nói, đồng hương Kiên Giang có nhiều giọng hát rất hay không thua gì những tiếng hát chuyên nghiệp, và đặc biệt hơn nữa là có sự đóng góp của ca sĩ Ðăng Vũ, từ Úc sang. Anh có giọng hát rất đặc biệt chuyên chở những bài nhạc tình quê hương và đã xuất hiện trên những show nhạc tại Hoa Kỳ rất nhiều lần.

Giáo Sư Lê Kim Anh, dạy môn Anh Văn cho các lớp đệ nhị cấp của trường trung học Nguyễn Trung Trực, Rạch Giá, từ năm 1964 đến năm 1968. Cô đã tham dự rất nhiều trại Hè của Hội Thân Hữu Kiên Giang, vì cô rất quý những học sinh ngày xưa, và các học sinh cũng quý mến cô, vì thế, lúc nào cô cũng có mặt ở những trại Hè và những sự kiện khác do hội tổ chức.

Cô chia sẻ, “Bây giờ, không có gì vui bằng cho tôi gặp lại những người học trò cũ của tôi, đối với tôi đó là niềm vui vô tận, và nếu không có các em thì tôi cảm thấy không còn những gì để làm cho tôi vui khi ở xứ Mỹ này, tại vì hiện giờ tôi đang là một góa phụ. Tôi mong hàng năm các em vẫn còn tổ chức những buổi họp mặt Hè cũng như những buổi họp mặt khác của hội để cho tôi còn được những cảm giác hạnh phúc cuối đời.”

Ông Mạch Văn Niên, cựu học sinh trung học Nguyễn Trung Trực từ năm 1958 đến năm 1965. Năm 1967, vào thụ huấn quân trường sĩ quan Thủ Ðức. Sang Mỹ định cư năm 1981 tại tiểu bang Oregon. Vài năm sau về cư ngụ tại vùng Bắc Los Angeles.

Ông tâm sự, “Gặp lại những bạn bè cũ vui thì có vui, mà buồn thì cũng có hơi hơi buồn. Ở trên xứ người, gặp người đồng hương trong những lúc tuổi mình đã cao thì có gì thắm thiết bằng, nhưng buồn là vì chuyện tình cũ còn lại chút dư âm...”

Ông nói tiếp, “Ngày tôi học đệ nhị cấp ở mái trường Nguyễn Trung Trực, và người ấy cũng học cùng trường, nhưng khác lớp với tôi. Rồi đến khi tôi vào quân ngũ thì người ấy vẫn còn học dưới mái trường xưa. Và cũng kể từ đó chúng tôi mỗi người mỗi nẻo cho đến bây giờ. Và hiện giờ, tôi cũng chưa gặp lại người ấy.”

5 comments:

Anonymous said...

Tui tự hỏi: Nếu xừ mình không mất, những mối tình nầy có ảm đạm, thê thảm, đau buồn, mùi mẫm và nên thơ như dzị hông? Thật là “tình cũ nguyên âm” không xê xích đó. Đọc giả TH

Anonymous said...

bà con đọc đọan cuối của bài viết nầy thấy có lời tâm sự của anh MVN...thì ra Anh MVN có tâm sự puồn...
Anh Niên ơi ! Anh cho bà con biết tên của cố nhân anh hồi đó nhà ở khúc đường nào để mọi ngừơi giúp anh , chớ anh lặng lẽ đi tìm mình ên thì khó mà tìim ra...Vậy đi nghen ! HTX
Mến tặng Anh MVN
Tìm em như thể tìm chim
Chim bay Gạch Giá Anh tìm Ca-li
Giờ nầy em ở nơi đâu ?
Tìm hòai hỏng thấy làm sao bây gìơ...hu ! hu !

HTX

Anonymous said...

Nhìn Anh YT cười tươi như hoa...chắc có chuyện vui muốn nói ....chuyện gì dzị anh YT ?

Anonymous said...

Chời ... ai mà làm thầy bói hay dữ dzị?
Tui cười là vì tui nhớ Cóc say Cóc nhảy tung tung còn Thầy Long thì khóc huhu...
Thiệt là ... tình!

Anonymous said...

Ai kêu nhắc chuyện ngày xưa?
Làm tui nhỏ lệ như mưa tháng mười
Khóc đã thì tui lại cười
Cười anh A Tỷ không người đi theo
Đi đâu cũng chỉ chèo queo
Triệu Minh, Ngọc, Thủy đang nheo mắt nhìn
Bốn người say hết biết mình
Nhắc đi, nhắc lại chiuyện tình năm xưa.
Bợm Nhậu