Friday, October 14, 2016

Bói (tt)


    ________________

Tú Lan Thanh



      Một số Comment gia trong TH sợ tụi  ISIS cũng đúng một phần nào. Nostradamus ở thế kỷ 16 và bà Vanga ở thế kỷ 20 cùng tiên tri thế giới sẽ khổ sở, hoạn nạn, điêu đứng bởi đám Hồi Giáo. Cũng như Thiên Chúa Giáo, Phật Giáo... Hồi Giáo có mặt gần hầu hết trong các quốc gia trên thế giới nhưng tập trung đông đảo nhứt ở Trung Đông. Nostradamus gọi họ là dân Á Rập, dân VN sống ở Pháp gọi họ là dân Rệp. Rệp là loài lưởng tính nhưng đặc biệt ở Pháp có Rệp đực và Rệp cái. Rệp đực không chịu đi làm và lúc nào cũng theo đúng kinh Coran làm tổ cho 4 Rệp cái. Rệp cái cứ tà tà sinh sôi nẩy nở, mỗi cuối tháng lảnh đủ mọi thứ trở cấp để nuôi Rệp con. Báo hại dân Pháp như Tịnh Đế Liên Hoa làm việc hộc xì dầu để đóng thuế nuôi chúng. Mỗi năm hè đến, dân Pháp đổ xô ngồi trên những xe con cóc cà tàng đi nghỉ hè thì gia đình họ Rệp cũng đi nghỉ hè nhưng chễm chệ trên những xe Mercedes bóng loáng đưa mắt lững lờ như tội nghiệp cái bọn đã xả thân hy sinh vì nhân loại.

 Rệp đúng là cái bọn vô ơn và còn vô ơn hơn nữa là Rệp chúa. Rệp chúa có tên là KHOMEINI, giáo chủ Đạo Hồi ở Ba Tư. Vua Ba Tư tuy là Rệp nhưng rất cởi mở, không nhứt nhứt theo giáo điều kinh Coran, ông cho phép phụ nữ đi ra ngoài đường khỏi trùm đầu, được tự do như những phụ nữ Âu Châu. Rệp chúa đâu có chịu, ào ào phản đối liền bị nhà vua đài qua IRAK. Rệp chúa đi đâu cũng quậy, nên sống ở Irak cũng bị tống cổ qua Thổ Nhỉ Kỳ. Thổ Nhỉ Kỳ chịu không nổi định giao lại cho Ba Tư, may nhở các đệ tử ở Pháp đem qua Pháp nuôi dưới sự che chở của chính quyền Pháp. Trong lúc đó, hoàng hậu Ba Tư là người đẹp sầu muộn Soroya, hiếm muộn không sinh sản để có người nối dỏi cho hoàng gia, cùng lúc tình hình kinh tế trong nước không khả quan cộng với sự lảng phí xa hoa của Hoàng Gia; đám sinh viên bèn lợi dụng cơ hội với sự hổ trợ của nhóm Hồi giáo biểu tình đòi truất phế nhà vua. Rốt cuộc nhà vua thoái vị phải lưu vong, Pháp cho riêng một máy bay đưa Rệp chúa Khomeni trở về cố quốc làm lảnh chúa. Khomeni chấn chỉnh lại đạo hồi, áp dụng đúng các điều luật của kinh Coran. Từ đó đạo Hồi mới bắt đầu ra mặt. Để chứng tỏ sức mạnh của Hồi Giáo, đám sinh viên đã vào toà đại sứ Mỹ bắt nhốt hết đám nhân viên hơn nữa năm, Lảnh chúa mới chịu trả họ về Mỹ.
                       Bị một cú đau như hoạn, Mỹ chưa tởn; thấy Nga đem quân vô A Phú Hản, vốn không mấy thiện cảm với Nga, Mỹ liền giúp Bin Laden cả tiền bạc lẫn vũ khí để Bin Laden tổ chức kháng chiến chống Nga. Nga chịu không thấu phải rút quân khỏi A Phú Hản, thế là Bin Laden trở thành Lảnh chúa. Chẳng những không biết ơn Mỹ đã giúp đở, Bin Laden lập ra nhóm sát Mỹ AlQaeda chơi một cú sát thủ giản hạ gục hai anh em song sinh ở Newyork như bà Vanga tiên tri và nếu không nhờ sự may mắn thì toà nhà Năm góc, toà Bạch Ốc cũng tan tành theo mây khói. Tức giận tràn hông, Mỹ đem quân qua chiếm A Phú Hản, nhưng Bin Laden nhanh chân chạy thoát. Chưa đã giận, Mỹ chiếm luôn Irak là nước luôn luôn tài trợ cho đám khủng bố AlQaeda. Cũng như ở VN, , Mỷ rút quân khỏi Irak. Đây là dịp ngàn năm một thuở, mấy tay thủ lảnh Hồi Giáo cực đoan đứng đầu là tên Al Baghdadi liền ra tuyên ngôn thành lập Nước Hồi Giáo, gồm một phần đất của Irak chạy dài lên tận Syria. Vì vậy Nước Hồi Giáo mới có tên là ISIS do câu ISLAMIC STATE OF IRAK AND SYRIA. Để cho thế giới chấp nhận ISIS, cũng như trước đây thế giới chấp nhận Nước Do Thái, các  thủ lảnh kêu gọi người Hồi giáo hãy về góp sức với họ. Bắt chước mô hình của Cộng Sản, ban ngày là dân tối đến mới hiện nguyên hình đi đắp mô; dân quân ISIS cũng vậy, họ ở nhà dân đến khi hành động mới lộ diện. Hành động của họ bây giờ  là gieo rắc nổi sợ hải cho toàn thế giới bằng cách gài bom, hay cho các thanh niên nam nữ, các em bé ôm bom tự sát. Các người nầy không sợ chết vì lẽ ISIS đã chế ra một loại thuốc từ nha phiến, ai uống vô rồi đứng trước miệng con sử tử cũng không hề sợ sệt. Trước khi đi làm nhiệm vụ, họ cho các em uống thuốc, thế là các em cứ tà tà ôm bom đi vào chỗ chết, chẳng những các em mà còn nhiều người khác nữa.
                      Pháp giúp Rệp Chúa hết mình như vậy nhưng bọn Rệp đâu có buông tha vì một tờ báo lá cải dám vẽ hình chế nhạo lảnh tụ tối cao của Rệp là Đấng Alah. Họ xông vào toà soạn hạ sát đám nhân viên của tờ báo. Sau đó đám Rệp cũng chưa hạ cơn tức giận, làm thêm mấy vụ xã súng vào đám đông gây nổi sợ hải cho toàn dân Pháp. Bằng chứng là Tịnh Đế Liên Hoa đâu có dám ra khỏi nhà, ngày chí tối hết ca vọng cổ tới ca tân nhạc cho qua ngày đoạn tháng; vậy mà có một ông bạn trong TH không tội nghiệp mà còn kêu Tịnh Đế ôm bình bát đi khất thực.
                      Không phải một mình nước Pháp mà nhiều nước khác của Âu Châu kể cả những nước Hồi Giáo chống đối bọn khủng bố cũng bị Rệp Nạn.
>>                    Muốn khủng bố một chỗ nào Rệp phải nghiên cứu, thảo kế hoạch rồi mới thi hành nên lâu lâu mới có một vụ. Chuyện Rệp làm náo động cả thế giới bây giờ là chuyện Rệp Vượt Biên.


                 TÚ LAN THANH ( còn tiếp )

19 comments:

Anonymous said...


Nè HT, bạn bè tui ở đây đặc cho tui cái biệt danh là SƯ ẨU. Thành Cát Tư Hản dẫn đội Kỵ binh ào ào đánh tới Thổ Nhỉ Kỳ, bao nhiêu gái đẹp quân binh Mông Cổ bắt hết làm thiếp; còn Thành Cát Tư Hản để trên lưng ngựa hai nàng công chúa sắc nước hương trời. Lúc ra đi, đoàn quân hầu như không biết đạo là gì, khi Khải hoàn trở về đoàn quân biến thành ISIS hết mà Thành Cát Tư Hản là lảnh chúa. Hồi giáo ở Mông Cương là hậu duệ của đoàn quân này.
Thật ra lảnh chúa Hồi Quốc của Trung Quốc phải là Trương Vô Kỵ, nếu Trương Vô Kỵ đa tình một chút chịu cho Tiểu Siêu làm thiếp thì Trung Quốc tràn ngập Hồi Giáo.
Đúng là Sư Ẩu không HT? Nói nhỏ nhe, HT có thấy tui ẩu chỗ nào chỉ coi, nếu trúng Trương Vô Kỵ sẽ gửi cho một lít rượu Đường Xuồng.
SƯ ẨU

Anonymous said...

Trời ơi ngó xuống mà coi
ISIS nó thục chết toi bây giờ
Comments chỉ để vui thôi
Lên dây căng thẳng chắc tôi chạy dài
Rượu Đường Xuồng còn ai thấy nữa
Vậy mà ta vẫn say ngửa say nghiêng
Đừng làm sự thế đảo điên
Mất tình bằng hữu có tiền như không
Tư Cáo

Anonymous said...

Vài điểm:
1- Đế quốc Mông Cổ chỉ có tới biên giới Thổ nhĩ Kỳ, mà không chiếm được Thổ nhĩ Kỳ. Quân Mông Cổ bị “bỏ rơi“ nên ờ lại vùng Roumania và Nam Tư.
2- Đế quốc Ottoman Hồi Giáo từ Thổ nhĩ Kỳ, bành trướng, người Mông Cổ bị “bỏ rơi“ nên ờ lại vùng Nam Tư đỗi sang đạo Hồi. Serbia, Kosovov còn là chứng cớ.
3- Kim Dung không ẩu nên VKỵ không lấy được TSiêu mà chỉ được TMinh con gái MCổ, ít đẹp. Đừng quên một ngôi sao nhỏ trên lá cờ TCộng là Tây Cương xứ TSiêu, mà VNam hay MĐiện, hy vọng là tiểu sao thứ năm. CMiên, Lào có thể cùng sao nhỏ với bộ lạc Vziệt. Tui ẩu nên cho VML nhiều triển vọng, trườc 2020.
4- Sư Ẩu là tự xưng Sư Ẩu, biết liền mà Chú Sư Tiểu ui.
5- Thầy TLT đừng đề THương thành Charlie của Pháp thì bọn mình hết chổ comment và nói khoác. Tụi CS VN ít làm ẩu ở xứ ngoài hơn ISIS.
Alakum Salam, Salam Alakum
Bình Yên cho Ông Bà Anh Chị, Cầu Ông Bà Anh Chị bình yên.

Anonymous said...


Hổm rày các bình luận gia không được bình thường, người thỉ nổi nóng, người thì im hơi lặn tiếng, té ra là sợ tụi Isis ôm bom cho nổ TH. Tui vừa viết vừa nghe tin tức trên TV, sao mà nó trùng hợp thế" xướng Ngôn viên thông báo sáng hôm qua ở Bagdad Irak một người thuộc nhóm Isis ôm bom tự sát khiến 40 người chết, 30 người bị thương. Tui định tiếp tục viết đoạn chót, không dùng chữ Rệp nữa sợ mạo phạm đấng ALAH, mà dùng chữ của Nostradamus là dân Ai Cập Vượt Biên, tui sợ Nhóm Isis mò qua Canada ôm bom tự sát, không còn hứng thú viết nữa, nên đành ôm bị golf vừa đi vừa đánh, vừa tếu với các bạn là hay nhứt. Còn nếu trời lạnh quá, tuyết đổ thì tui xách bị tennis đánh cho đổ mồ hôi khỏi lo sợ gì hết.
Tú Lan Thanh

Anonymous said...

Lần nào anh Tú lan Thanh cũng không viết cho trọn mà cứ để cho thiên hạ dài cổ ra mà cũng chưa thấy tiếp...
Đọc bài viết tếu của anh mà tui không thể nín ...cười được!Sao mà anh hay quá cái gì cũng biết!
Nam Mô A Di Đà Phật!
TĐLH

Anonymous said...

Sáng nay đưa khách vô đây, thấy sạch sẽ hơn hôm qua. Mô Phật!
Tui kiếm ăn bằng nghề chạy taxi mà, có khi du khách ngán chổ ồn ào, muốn tìm nơi thanh thoáng dạo chơi, tui thường giơi thiệu Tha Hương Sơn Trang.
Vườn sạch, trai thanh gái lịch dập dìu thì tui dễ kiếm cơm hơn. Pà con thông cảm dùm nghen.
Cám ơn! cám ơn!
Bảy Taxi

Anonymous said...

Nghề và nghiệp,
Tui vát đồ mướn từ 75, tui đau xương sống, nghề và nghiệp mà thôi.
Tui có người bạn làm nghề khoa học, ai nói trái khoa học là anh khó chịu. Anh ơi, khoa học cũng đỗi thay chứ.
Có nhiều nghề đẹp hơn, yên hơn như nghề giáo trung tiều học. Học trò thơ ngây, kính nễ cô thầy như người mẫu, Cô Thầy nói theo sách y như thánh hiền. Cô Thầy mình xem còn hơn thánh hiền vì là thánh hiền sống.
Phần riêng Cô Thầy, vì quen nói theo sách vở với thanh thiếu niên, nên lâu ngày quen tưởng mình là sách vở, là sự thật sống. Nghề giáo êm đềm, nghiệp là “tui sự thiệt”. Đứa nào suy nghĩ không giống tui là kiềm tra cho nò chết, chỉ còn cái gì mình muốn nói hay nghe mà thôi.
Cô Thầy ơi, em tưởng Cô Thầy biết đâu là sự thật mà dạy bảo. Em buồn là Cô Thầy học theo VN lẹ hơn em. Cô Thầy em mà, học lẹ hơn là đúng rồi.
Em viết cái nầy cho Cô Thầy đọc, Cô Thầy muốn xoá thì tha hồ.
HT

Anonymous said...

Anh Sư Ẩu ơi, Anh cũng viết ẩu. Nhưng không sao, có dịp tui sẽ mời anh uống chung rượu Đường M. . Đó là cây nhà lá vườn mà.
HT

Anonymous said...

Anh Bảy Taxi ơi !

Anh em mình đóng góp ý kiến cho vui thiên hạ và cũng tự vui với mình khi đọc thấy có người cũng quan tâm vài hàng qua lại cho có nhau phải không anh Bảy Taxi ? Chuyện anh nói đưa khách vô thấy SẠCH SẼ hơn hôm qua !!! Có nghĩa là HÔM QUA DƠ DÁY hơn hôm nay phải không anh ? Xét cho cùng thì hôm qua có vài ý kiến cũng của anh em chúng mình chứ đâu phải của Tây, Tàu xa lạ khác phải không anh ?

Ý kiến ấy không ĐÚNG theo quan điểm của BAN KIỂM DỊCH nên bị bôi xóa ! Nó không có nghĩa gì là DƠ DÁY khiến cho anh Bảy phải khó chịu khi anh CÒ MỒI RƯỚC KHÁCH QUA ĐƯỜNG vào thăm bãi ý kiến RG. Anh em ý kiến càng đông càng vui vẻ còn anh Bảy thì RƯỚC KHÁCH (KHÔNG LẼ ĐƯA KHÁCH FREE) vào xem mà chê DƠ DÁY thì hơi không phe đó anh !!! Các ý kiến riêng dù là thế nào cũng là quyền phát biểu của mỗi người cần được có chút ít tôn trọng chứ !!! Đâu phải các phát biểu với mục đích KIẾM SỐNG như lái Taxi thu phí đâu có phải vậy không bà con RG chúng mình!!!?

Mấy chữ thợ mộc đau lòng gỗ nầy nếu thấy MẮC DỊCH thì xin kiểm mau giùm !!!

Xóm Nhà Thờ

Anonymous said...

Cám ơn anh XNT.
Tui ở gần đó mà.
HT

Anonymous said...

Ông thầy tác giã lại không hiểu. Chữ Rệp, từ Pháp hay Canada, không là gì hết, tụi Rệp nó không hiểu đâu. Nhưng chữ Allah (Chúa Trời) hay Moham.. (Tiên tri, Chúa Đất) thì tụi nó hiêũ.
Anh thận trọng thì ok cho cô dáo TH; HT

Anonymous said...

Thưa diễn đàn;

Chữ RỆP xuất phát từ dân Việt mình sống ở Pháp từ khá lâu thì phải, bởi vì năm 1992 lần đầu tôi ghé Pháp đã nghe Cô Em tôi dùng tiếng RỆP để gọi di dân gốc ARABE rồi ! Không biết chữ "RỆP" do chính người Việt đẻ ra hay dịch từ tiếng của Pháp hay của nước nào khác ??? Theo tôi đóan chữ RỆP do nhái âm của chữ ARABE (Ă Rập) của Pháp mà người Việt mình nhái thành RỆP chăng ? Chắc không có ý ám chỉ là những con RỆP đâu ?!!! Ai rành xin giải thích giùm !!! Giống như mình gọi Người Thượng (Dân sống trên Miền Núi) chứ không có ý gì khác cả.

Nhưng từ đó có nhiều người lại tự hiểu và tự diễn dịch chữ RỆP thành 1 lọai người ký sinh, sống bám vào xã hội mà không làm nên tích sự gì, một lọai người không hữu ích hay có giá trị gì đáng phải được tôn trọng trong xã hội.

NẾU có ai tự hiểu theo nghĩa trên đây thì chính họ là những người không tôn trọng nhân lọai với nhau dù là trắng, đen hay vàng !!! Từ đó chúng ta tự chìm vào trong mặc cảm tự tôn hay tự ti và tự hóa thành kẻ kỳ thị hay bị kỳ thị. Một người quá quan tâm đến chuyện kỳ thị sẽ dễ thành một kẻ kỳ thị hơn ai cả. Một người Việt bị dân khác coi thường thì người đó lại coi thường những người khác thấp kém và nặng nề hơn . ( Mọi, Miên, Ba tàu, Congo, Senegal...)

Theo tôi chữ RỆP không hề có nghĩa gì liên quan đến tổ chức khủng bố gần đây cả. Chữ RỆP đã có vài chục năm qua, còn tổ chức khủng bố mới xuất hiện từ 2001 thôi ! (9/11).

Và theo tôi nguyên thủy của chử RỆP mà người Việt mình dùng ở Pháp đầu tiên cũng không hề liên quan hay gói gọn HỒI GIÁO trong đó có đúng không ông Thầy Canada ??? Chữ RỆP không phải xuất phát từ CANADA có đúng không ông Thầy ? Bởi vì từ mấy chục năm qua Canada không hề gặp hòan cảnh khó khăn do dân ARABE như ở Pháp có phải vậy không Thầy ???

Xin mạo muội vài lời trao đổi với diễn đàn nếu thấy khó nghe thì xin delete giùm !!!

Thân Kính;

Chùa Láng Cát

Anonymous said...

Góp tiếng.
Tui không biết tiếng rệp phát xuất từ đâu, có gì quan trọng đâu. Tui chỉ nhớ là có nghe hai chữ phiên âm lạ năm 1964 do mấy Anh Chị lớn nói. Đó là Rệp và Điên. Rệp là Arab và là rệp. Điên là Canadien và là điên. Thiệt là danh từ VN giàu ranh mãnh.
Tui

Anonymous said...

Khomeni là người Ba Tư (persian) chớ không phải Arabian nghe ông Thầy. Hai giống dân nầy khác nhau.
HT

Anonymous said...

Tui thì không phân biệt Rệp là Ả Rập chứ không phải Ba Tư. Tui nghĩ Rệp là tiếng để chỉ chung những người Trung Đông và Bắc Phi vì thân thể họ có cái mùi khen khét giống mùi Rệp. Còn chuyện dân tộc thì lúc nào cũng có người xấu người tốt.
Tui làm custodian (nghề hạ tiện, rửa cầu tiêu cho học sinh) có cái radio cassette đem từ Việt Nam qua cũ xì mang vô sở làm để nghe. Khi về thì cất vô phòng chứa dụng cụ lau chùi mười năm không mất. Vậy mà đám Rệp trúng contract sửa sân trường được phép vô làm và xài cái phòng đựng dụng cụ của tui thì mất tiêu cái radio. Tui complaint lên Bà Hiệu Trưởng thì tụi nó chối bai bãi. Nói thêm là phòng có khoá và tụi nó được cấp chìa khóa để xài cái phòng của tui.
Chắc bạn HT nầy có dây mơ rễ má gì với Rệp nên hỗm rày tiếp tục ấm ức chưa rời Bài Viết Tếu cốt để mua vui mà cũng đúng một vài phần sự thật của TLT.

Hổng tin thì quý bạn vô các sở welfare ở Los Angeles mà xem, tụi Rệp, Mỹ Đen, Latinos, Á Châu đặt nghẹt. Không trách mấy người như tui làm việc đóng thuế cho mấy mẹ đẻ mệt nghỉ !!!
Tú Chùi

Anonymous said...

Mấy bữa nay tôi theo dõi thấy vài ý kiến hơi đi lòng vòng bên ngòai ... và bây giờ lại thấy ông Tú Chùi lao thẳng vào cốt lõi của chữ RỆP thật là NGÔN bất vị THÂN !!! Không cần sợ đụng chạm người thân hay quen hay thầy hay trò gì cả cứ thế mà vào bên trong mục tiêu thu dọn chiến trường.

Tới đây bà con có thể tạm kết luận được rồi phải không các bạn RG !!! Chữ RỆP là nói trại của chữ Pháp ARABE và hơn nữa theo kinh nghiệm bản thân của TÚ CHÙI thì các bạn anh em da màu ấy có mùi "vì thân thể họ có cái mùi khen khét giống mùi Rệp."(nguyên văn).

Ở Mỹ đây đa số cũng than phiền Dân Mễ ở Mỹ chôm chĩa thầy chạy luôn! Nhưng đứng về phạm vi luật pháp hay chữ nghĩa công cộng thì "cá nhân người nào làm bậy thì người đó phải chịu trách nhiệm" . Chứ không ai có thể quơ cả dân tộc cùng một tội trạng e rằng không được công bằng cho lắm !!! Cũng như VC ra nước ngòai du lịch ăn cắp thầy sợ luôn mà nếu có ai kết luận DÂN VIỆT NAM tòan là những người ăn trộm ... thì ... thì ... Hải Ngọai sẽ hô hào xin mấy trăm ngàn chữ ký phản đối với LHQ ngay có đúng không ??? ha! ha!!!

Bắc Cali.

Anonymous said...

Anh Tú ơi, anh còn hên hơn tui.

Anonymous said...

Thưa Diễn Đàn;
Hôm qua tôi đọc thấy một ý kiến của "XÓM RUỘNG" thì phải ?! Ý kiến của bạn ấy rất hay, rất chân thành, rất hợp tình hợp lý :" ĐỀ NHỊ BỎ KIỂM DUYỆT" vì bạn ấy tin tưởng rằng hãy để bà con đọc đầy đủ mọi ý kiến và tự bà con sẽ có đủ trình độ để nhận xét và phán đóan. Tôi tự cảm thấy rất ủng hộ ý kiến cởi mở đó ..... NHƯNG đọc nhanh 1 lần rồi quay lại để đọc kỹ hơn để viết vài chữ tán đồng thì tự nhiên nó BIẾN MẤT thật nhanh !!! Thú thật tôi hơi bất bình nhưng làm sao đây? Đành phải chịu thôi !!! Tôi hơi khó chịu là vì thấy ý kiến của bạn XÓM RUỘNG (ngầm có ý khiêm nhường tự xưng là NÔNG DÂN rồi mà cũng bị gạch tréo thẳng tay !!!) Hơn nữa tôi chẳng thấy có một chi tiết nào hay câu nào sai trái hay đụng chạm cá nhân ai cả ?!!!

Tôi ủng hộ ý kiến của bạn nông dân RG của tôi là vì ý kiến của anh rất phù hợp với THẾ KỶ 21 rồi, ai cũng lớn cả rồi KIỂM DUYỆT nhau mà làm gì ??? Cứ để TỰ NHIÊN thì chúng ta sẽ thấy "BỨC TRANH VÂN CẨU VẺ NGƯỜI TANG THƯƠNG" MỚI đúng ý nghĩa thâm thúy của nó. Mỗi người một nét sẽ làm cho bức tranh VÂN CẨU biến hóa ngọan mục hơn !!! Theo tâm lý mỗi người cùng góp phần thêm MỘT NÉT VẼ sẽ làm cho bức tranh linh động và công chúng hóa hơn. Mọi người được góp phần sẽ CẢM THẤY VUI VẺ hơn !!! Thay vì chỉ có một vài họa sĩ được lựa chọn mà thôi thì nếu có hay thì chỉ hay rất GIỚI HẠN nào đó thôi !!! Không thể nào là tác phẩm của QUẦN CHÚNG hay ĐẠI CHÚNG được !!!

Rất mong thẩm quyền suy nghĩ lại giùm !!! Một vài chữ đồng hành cùng anh bạn NÔNG DÂN, mong rằng anh sẽ không tự cảm thấy cô đơn giữa ĐƯỜNG DUY TÂN 1 CHIỀU .....

Xóm Chợ Cá Đầu Cầu Quay
RG

trường tôi said...

Bài viết hay cứ tiếp tục viết đi nghen TLT !
Một dân NTT