Thursday, October 6, 2016

Nồi buồn tháng mười

8 comments:

Anonymous said...

Mái tóc sương pha đã mấy phần
Ngậm ngùi

Anonymous said...


Có lắm chiều tà mưa phủ trắng
Thầy cười tha thứ kẻ vong ân

Rây Rức

Anonymous said...


Mưa ... Buồn !

Mưa rơi rơi mãi bên đường
Tháng Mười rãy khúc đoạn trường xót xa
Cả ngày chẳng chút nắng tà
Giọt mưa tí tách, xót xa cõi lòng

Bao người thắt thỏm chờ trông
Tìm đâu bát gạo; đỡ lòng trẽ thơ ?
Cuộc đời vất vả bơ vơ
Mưa ơi! Ngập mãi, bao giờ dừng tay ?

Kẻ giàu (Cán bộ,Đại gia)chăn ấm nồng say
Người nghèo bát gạo đổi rày mồ hôi
Mây ơi! Xin hay ngừng trôi
Cho mưa ngưng hạt,cứu đời lầm than !

TP

Anonymous said...

Cho ánh lửa bên bếp hồng rực sáng
Cho yêu thương tràn ngập khắp mọi nhà
Cho dân lành thôi kêu khóc than van
Cho đất Mẹ thôi không còn Cộng sản .

Cò Quận 9

Anonymous said...

Có ai nhớ là
Có lắm chiều tà mưa phủ trắng
hay
Có lắm chiều tà mưa phủ nắng
không vậy?
Học hỏi

Anonymous said...


Cám ơn Cò Quận 9;

Sống ở Hải Ngọai mình có quyền làm đủ thứ miễn là không phạm pháp luật là được ! Nhứt là quyền suy nghĩ, mơ mộng gần xa ...

Nhưng tôi cám ơn và hoan hô bạn ở đây là vì BẠN ĐÃ THƠ THẨN nhưng còn nhớ một chút xíu về GÔNG CÙM VIỆT CỘNG đang xiết chặt đồng bào mình trong nước. Chắc ông Cò cũng thừa biết MƠ ƯỚC, CẦU MONG cho VIỆT CỘNG biến mất khỏi đất nước Việt Nam mình chỉ là một hình thức tiêu cực và bất lực của cá nhân mình nhưng dù sao trong suy nghĩ của mình VẪN LUÔN NHỚ đến VN đang bị đọa đày thì đó là điều đáng khích lệ biết mấy cho mọi người tỵ nạn chúng ta ... RỒI SẼ CÓ 1 NGÀY NHÉ ÔNG CÒ QUẬN 9 !!!

Mong lắm thay !!!

Hawaii Five O

Anonymous said...

PHỦ TRẮNG có lẽ đúng hơn !!!

“Thầy ơi, thầy khổ đã bao lần?
Mái tóc sương pha đã mấy phần?
Có lắm chiều tà mưa phủ trắng.
Thầy cười tha thứ kẻ vong ân.”
(Nguyễn Duy).

***Mà sao dạo nầy có nhiều người cùng nhắc lại bài thơ nầy là tại làm thao vậy ???! Bộ học trò VONG ÂN ĐẾN HỒI CẦN BÁO ĐỘNG phải không ?!

Vô Danh RG

Anonymous said...

Hỏi Rây Rức.
Tò Mò