Sunday, October 2, 2016

Thu Sầu

__________________

Kính thưa quý niên trưởng và quý bạn. 
Mỗi năm thu đi rồi thu lại về, những chiếc lá vàng thi nhau rơi lả tả như những mối tình tan vỡ hoặc dở dang  hoặc có duyên mà không nợ hoặc ngang trái ...v...v....thì có lẽ không bao giờ nhạt phai cùng năm tháng. Cứ mỗi thu về nghe lại Thu Sầu với những lời không riêng là tâm sự của nhạc sĩ Lam Phương mà cũng là tâm sự của Tịnh Đế Liên Hoa và những ai có cùng nổi buồn......
Kính chúc quý vị hạnh phúc trường tồn.
LMH


2 comments:

Anonymous said...

Khg biết Tịnh Đế Liên Hoa là ai ? Tên thì nghe như sư cô sư nữ mà cứ rên hoài nhạc tình khg vậy trời , mau đổi nghệ danh đi hả hát nhạc tình ni cô bon chen ơi ....

Anonymous said...

Xin cám ơn đã nghe.
Thoạt nhìn 4 chữ Tịnh Đế Liên Hoa, ai cũng cho là pháp danh ni cô nhưng xin thưa :
- TĐLH có nhiều cách giải thích về tên gọi, nhưng căn bản là hai đoá hoa sen nở trên cùng một cuống và ít ai gặp nên được xem là loại sen đứng đầu về sự thanh tao thuần khiết, quý hiếm, biểu thị điềm lành.
- Còn theo truyền thuyết Trung quốc thì sen Tịnh Đế là hiện thân của tình yêu vì có một đôi nam nữ yêu nhau mà không thành, cùng nhau tự trầm mình xuống hồ sen và sau đó hoá thành hoa sen đôi.
- Có câu ca dao: "Bao giờ cho được thành đôi
Như sen Tịnh Đế một chồi hai bông"
Bây giờ thì "Tín nữ ơi đi tu sao cho thành chánh quả bởi làn phấn son còn in rõ trên đôi má dạn phong .....trần". Nếu sau nầy tôi có vào chùa thì nghệ danh TĐLH sẽ biến thành pháp danh. Tiện cả bây giờ và tương lai.
Thân ái,
Tịnh Đế Liên Hoa