Friday, August 9, 2019

Chuyện kể ngày Hội Ngộ Kiên Giang Cali July 2019 Tập 3

_________________

HỌC TRÒ XƯA ( HỒ LÝ NGOC)






Qua ngày hôm sau tàu ghé đảo Baja , Mexico sau khi mọi người ăn sáng xong thì cùng nhau rời tàu để  lên đảo , mạnh ai nấy đi từng nhóm ai thích nơi nào thì đi nơi đó. Riêng nhóm tụi tui thì dạo phố và lẩn quẩn gần bến tàu không dám đi xa ...
Vì đây là phần đất của Mexico cho nên rể RG lúc nào cũng theo sát cánh bảo vệ tụi tui tối đa , nhưng nhìn lại thì thấy âm thịnh, dương suy tính luôn tui là 6 phụ nữ mà chỉ có mình ên rể RG mà thôi... Thiệt là tội nghiệp cho thân trai mười hai bến nước , nghĩ lại phải chi có sư phụ Châu Bá Thông đi theo chuyến này thì cũng đỡ khổ cho rể RG biết mấy thiệt là... tình mà.... 

Bé La con gái của XH đề nghị ghé quán ăn thử món taco  , thế là mọi người kéo nhau vô quán bên đường rể RG kêu chai bia và taco sau đó thêm một ly Margarita, còn bé La và XH thì seafood cocktail vài cái taco rồi mọi người cùng nhau thưởng thức uhm...jummy...





Sau khi ăn xong mọi người ghé vài tiệm  để tìm mua vài món quà lưu niệm, có một bà Mễ tới mời Cô 5 thắt bính tóc tính giá rẽ chỉ có 3 đô , cô 5 thấy vậy thương tình thôi thì mình  làm phước trước mua vui sau làm việc nghĩa , thắt xong Cô 5  đưa cho 5 đô bà Mễ cám ơn rối rích... Nhìn Cô 5 thắt bính tóc... Ây dà sao tui thấy giống Trình Trình trong phim bộ Hồng Kông " Máu nhuộm bãi Thượng Hải " ghê nha ! hi...hi...

Buổi tối sau khi ăn dinner xong , tui đang đi lang thang thì gặp bà chị ( Trời sinh ra đẹp ) tui rủ chị tới phòng của chị em Cô 5 đánh bài cào vùa cho vui , bà chị này coi bộ chết nhát từ chối nói là thôi sợ thua bán nhà kkk...chời, sao mà lo xa quá vậy mỗi lần đặt có 1 đô mà sợ bán nhà thiệt là tình... Tụi tui kiếm thêm vài người bạn để gầy sòng rồi kéo nhau tới phòng của Cô 5 để mà chiến đấu ha ha , lần này chị Kim Định hên gom trọn nhiều bàn cho nên thấy khẳm địa, có lần Cô 5 chín nút tưởng đâu bở thò tay gom tiền, nhưng tui có số hên 3 tây kkk...cô 5 nuốt hận không nói nên lời bèn cất lên câu vọng cổ nghe thật não nề " Chời sinh ra Trúc sao còn sinh Ngọc chi vậy " hu hu...để giờ này tui bị cháy túi rùi... Xin lỗi nghen Cô 5 tại dị chớ ai muốn đâu he he....

Ngày cuối cùng ở du thuyền nhóm Hội Ngộ được cho một phòng để sinh hoạt khoảng 3 tiếng . Sẳn dịp đó anh Phú trưởng ban tổ chức HN 2019 lên phát biểu cho hay là kỳ HN năm 2021 cúp sẽ về Colorado thành phố Denver , chị Chung Trương  là người hùng đứng ra tổ chức cho năm 2021 mọi người vỗ tay hoan nghênh nhiệt liệt vì tưởng đâu Hội Ngộ KG lần này là lần cuối, nhưng có tin vui trong giờ tuyệt vọng .  Sau đó có một số người đứng ra ủng hộ liền tay số tiền lên đến khoảng 8000 đô . Quào ! Mọi người ngạc nhiên không ngờ vẫn còn những tấm lòng còn tha thiết cho kỳ Hội Ngộ kế tiếp. 
Chị Chung lên phát biểu cám ơn mọi người đã hết lòng ủng hộ , Chị sẽ rán hết sức mình và mong tất cả mọi người cùng nhau đóng góp cho kỳ HN 2021 được thành công mỹ mãn. 
Tiết mục sau cùng hát cho nhau nghe , Thầy Thạch lên kể truyện vui , bà con ra sàn nhảy nhót tưng bừng hẹn gặp lại nhau ngày Hội Ngộ năm 2021 tại Colorado. 
Học Trò Xưa 

6 comments:

rachgia said...

Như vậy chắc chắn là sẽ có lần sau và thật mong sẽ có những lần sau kế tiêp.... mãi mãi và mãi mãi?
Rất ngưỡng mộ tấm lòng của Cô Trương Chung đã nhận lãnh trách nhiệm tổ chức HNLTKKG lần tới
Bên Cô còn có mọi người với tất cả tấm lòng cho Kiên giang chúng ta

Kiên giang Hội Ngộ Liên Trường
Vần còn còn mãi bên đường Tha Hương...

Cám ơn em HTX cùng bài viết thật dễ thương nầy

Phieu Tran said...

....
Nhịp cầu nối lại tình thương
Đồng Hương Rạch Giá Quê Hương chúng mình
Gặp nhau trút cạn tâm tình
Bao năm ngăn cách; linh đinh Xứ Người !

Quang Minh said...

HTX thành văn sĩ rồi
Truyện viết ngắn gọn thêm lời tiếu lâm
Một mầm non đang ngoi lên
Sẽ còn tiến mãi ở trên diễn đàn
Tha Hương Blogshot Tố Lang
Sư phụ, bè bạn hân hoan đón chào
Tiến nhanh, tiến mạnh, tiến mau
Đặc San Hội Ngộ kỳ sau góp có bài
Hoan hô HTX
Người đi cùng ghe

trường tôi said...

Cám ơn Cô đã post bài viết của em , thật ra em đi Hội Ngộ nhiều lần nhưng lần này em gặp lại các bạn cùng lớp và cùng niên khóa rất đông hơn 40 năm giờ mới gặp lại nhau rất vui và cũng có nhiều chuyện để kể nhau nghe từ ngày rời xa quê nhà . Tuổi học trò là tuổi đẹp nhất vào thời trung học trong lòng đứa nào cũng như tờ giấy trắng , đối xử với nhau không bao giờ tính toán .Mỗi lần em đi HN là mỗi lần có nhiều kỉ niệm khó quên.
Cám ơn bài thơ của anh Trần Phiêu.
Cám ơn Người đi cùng ghe , tưởng đâu khi rời trại rồi không bao giờ gặp lại, nhưng em không ngờ có duyên được gặp lại anh Quang trên mảnh vườn THa Hương này , chữ nghĩa của em hết rùi không còn nữa đâu anh Quang ui kkk...
Vzăn sĩ bất đắc dĩ

Katie co5rg said...

Ha ha, cám ơn bạn hiền HTX đã gom hết tiền của cô 5 RG mà còn nói tui giống Phùng Trình Trình, hu hu, chắc làm má cổ thì có lý hơn hé ! ! ! nhưng nhớ lại phải công nhận chuyến đi HNLTKG và chuyến đi du thuyền vui ơi là vui, đong đày kỷ niệm đẹp nha.

HTX viết truyện hay lắm, bravo bạn hiền, tiếp tục nha, có tui ủng hộ nè
Cô 5RG

trường tôi said...

Cám ơn Cô 5 RG ủng hộ ...Hãy cất giữ kỷ niệm đẹp đi nha !
Người bạn ở xa